Thời gian gần đây, xuất hiện hàng loạt vụ bom hàng từ vài chục nghìn cho tới cả triệu đồng khiến nhiều shipper khốn đốn. Dù đã có rất nhiều người bị dân mạng truy tìm, ném đá kịch liệt phải ra mặt xin lỗi và đền bù tổn thất nhưng dường như những "thượng đế xấu tính" vẫn chưa thể rút ra bài học cho mình.
Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một thanh niên cùng bảng cam kết không đặt và bom hàng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.
Thanh niên được cho là đã bom đơn hàng trị giá gần 1 triệu đồng và bị nhóm shipper tìm ra sau đó
"Đẹp trai, tóc xanh đỏ tím vàng, béo tốt mà chơi dại. Thấy bảo trước khi đặt bút viết cam kết thì em ấy cũng bị 'tẩm quất' 1 trận rồi.
Hết trò chơi ở nhà buồn đặt cơm cho anh em xe ôm công nghệ có việc chạy tới chạy lui cho vui đó mà. Bỏ đi nha, làm trò như vậy thất đức lắm. Lần sau mà còn tiếp tục như thế là bố mẹ không nhận ra luôn".
Theo chia sẻ, sau khi đặt đơn cơm hộp trị giá 935.000 đồng nhưng lại bom hàng, tưởng chừng sẽ "sóng yên bể lặng" thế nhưng thanh niên này sau đó đã bị nhóm shipper truy tìm, dằn mặt bằng cách yêu cầu viết bản cam kết hứa hẹn lần sau không tái phạm.
Nội dung bản cảm kết được thanh niên viết với nội dung như sau:"Em tên là V.T.L. Nơi ở hiện tại Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.
Lý do: Em lỡ đặt quán cơm *** vào lúc 12 giờ 57 phút đơn hàng có giá trị 935 nghìn. Em hứa với anh em sẽ không đặt như thế này nữa. Từ nay về sau không tiếp tục nữa. Nếu tình trạng như thế này xảy ra, mấy anh làm gì em cũng được. Không cần xin phép gia đình. Em xin lỗi".
Thanh niên này sau đó đã phải viết bản cam kết hứa sẽ không bao giờ bom đơn hàng nữa
Ngay sau khi sự việc trên được đăng tải lên mạng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người và nhận được sự đồng tình trước cách xử lí của nhóm shipper. Đồng thời, nhiều người cũng hy vọng sau trường hợp này, tình trạng bom đơn hàng bởi những vị khách ẩm ương sẽ chấm dứt.
"Rảnh quá thì kiếm việc gì làm chứ đặt hàng cả triệu rồi lặn mất tăm như vậy thì shipper biết làm thế nào. Chạy xe vất vả cả ngày chắc gì đã đủ bù đơn, mà có đem về cũng chả nuốt nổi. Cần xử lý mạnh tay những vị "thượng đế" ẩm ương này để mấy người giao hàng đỡ khổ", bạn A.L chia sẻ.
"Chẳng phải shipper mà kể cả những người bán hàng như mình mỗi lần bị bom đều ức chế. Nếu có lí do chính đáng chả sao đằng này toàn đặt hàng cho vui. Trời thì nắng, người mệt vẫn cố gắng bò đi ship hàng cho khách vừa lòng mà ship đến nơi lại không nhận, lí do lí trấu. Nhiều khi toàn phải tự dặn lòng "khách hàng là thượng đế, không được đánh khách, không được chửi khách...". Nhưng như thanh niên bom đơn này phải làm thế để cho chừa", một bạn khác bức xúc.