Bị tố “chém đẹp” khách 170k cho hộp cơm bình dân 3 lát thịt mỏng cùng miếng xương sườn, người bán có cách đáp trả cực bất ngờ

Thanh Huyền, Theo Đời sống pháp luật 15:25 16/08/2024
Chia sẻ

Hộp cơm nhìn không ngon mà ăn cũng dở này đã tạo ra một cuộc tranh luận trên MXH.

Mới đây, một bài đăng trên nhóm Facebook Complaint Singapore đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Một cô gái tên Diana Lim chia sẻ hình ảnh bữa ăn cùng hóa đơn với số tiền lên tới 9,30 đô Sing, tức hơn 170 ngàn đồng.

"Mức giá này có bình thường ở các cửa hàng cai fan (món cơm bình dân của Singapore) không hay là gian hàng này bán với giá cắt cổ? Tôi đã phải trả 9,30 đô la cho hộp này", cô viết.

Bị tố “chém đẹp” khách 170k cho hộp cơm bình dân 3 lát thịt mỏng cùng miếng xương sườn, người bán có cách đáp trả cực bất ngờ- Ảnh 1.

Hộp cơm có 3 lát thịt, miếng xương sườn và rau giá 170k

Lim nói thêm rằng cô bị tính 3,50 đô la cho một vài lát thịt ba chỉ "tẻ nhạt, siêu mỏng" và thêm 3 đô la cho một miếng sườn.

Theo hóa đơn của Lim, gian hàng nói trên nằm ở khu ẩm thực của một trung tâm thương mại khá nổi tiếng.

Một số cư dân mạng đồng tình với quan điểm của Lim, cho rằng mức giá này thực sự quá đắt so với số lượng lẫn chất lượng thực phẩm. Tấm hình hộp cơm của cô gái sau đó vô tình đã tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người than thở về việc bị “chém đẹp” và giá thực phẩm leo thang chóng mặt gây khó khăn cho người tiêu dùng.

Trong khi đó, đại diện của Koufu, đơn vị quản lý quầy ăn tại trung tâm thương mại đã xác nhận vụ việc diễn ra ở quầy hàng tại đây. Họ cho biết rằng chủ quầy đã xin lỗi Lim về trải nghiệm không tốt của cô thông qua một bình luận dưới bài viết.

Bị tố “chém đẹp” khách 170k cho hộp cơm bình dân 3 lát thịt mỏng cùng miếng xương sườn, người bán có cách đáp trả cực bất ngờ- Ảnh 2.

Trung tâm thương mại nơi có quầy cơm gây tranh cãi

Người bán sau đó giải thích lấy hơn 170 ngàn đồng cho hộp cơm bình dân là do nhân viên đã... ấn nhầm phím khi thanh toán cho khách. Chủ quầy hàng và cả Koufu đã cam kết sẽ tiến hành đào tạo lại nhân viên cũng như thực hiện kiểm tra định kỳ để đảm bảo giá cả luôn hợp lý.

Dẫu vậy, cách lý giải và lời xin lỗi của chủ quầy cơm không thuyết phục được tất cả mọi người. Không ít netizen cho rằng đây là lời nói dối để chống chế. Bên cạnh đó, nhiều người cũng “tranh thủ” lên tiếng phàn nàn về việc giá đồ ăn tại các quầy hàng trong khu trung tâm thương mại thường bị bán đắt hơn rất nhiều bên ngoài dù chất lượng không có gì khác biệt.

Nguồn: AsiaOne

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày