LiveBank cho phép khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng như mở tài khoản, mở sổ tiết kiệm, nộp tiền mặt, cùng các giao dịch ATM khác và không bị giới hạn về mặt thời gian hành chính như những ngân hàng truyền thống.
Mô hình LiveBank này vừa được TPBank giới thiệu mới đây tại 54 Bát Sứ, Hà Nội cho phép khách hàng tương tác thời gian thực với nhân viên ngân hàng từ xa qua video, mở tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm… nộp tiền vào tài khoản và các dịch vụ ATM khác.
Với việc trang bị các công nghệ hiện đại LiveBank cho phép khách hàng hoàn tất hầu hết các giao dịch ngân hàng như tại một phòng giao dịch truyền thống
LiveBank được trang bị công nghệ sinh trắc học nhận dạng vân tay, máy scan CMND, scan văn bản 2 chiều theo công nghệ OCR, cung cấp văn bản để khách hàng ký tại chỗ và nhận lại văn bản, lưu giữ trong hộp riêng để chuyển về ngân hàng. Đồng thời, LiveBank cũng sẵn sàng các tính năng hiện đại như giao tiếp qua công nghệ NFC, một khi được Ngân hàng Nhà nước cho phép.
Nhân viên ngân hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trực tuyến qua video call…
Chưa một ngân hàng nào ngoài TPBank đưa hệ thống tương tự như LiveBank vào sử dụng tại Việt Nam và công nghệ mới này cũng chỉ mới được một số ngân hàng lớn trên thế giới như POSB (Singapore), Bank of America (Mỹ) giới thiệu vào cuối năm 2016 và đầu 2017.
Khách hàng có thể nộp tiền mặt vào tài khoản tại LiveBank, tiền được tự động kiểm đếm, phân loại, phát hiện và trả lại tiền giả
TGĐ TPBank - ông Nguyễn Hưng cho hay: Thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn đến 40% so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn yên tâm về bảo mật. Trong xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, mọi ngân hàng đều phải đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Cảm biến vân tay được trang bị trên LiveBank giúp khách hàng thuận tiện hơn trong vấn đề xác thực thông tin
Dự án LiveBank của TPBank là một dấu ấn quan trọng đối với tiến trình phát triển các dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam. Hệ thống này khi triển khai rộng rãi, có thể sẽ là sự thách thức đối với các ngân hàng vẫn còn đang đeo đuổi các mô hình phục vụ truyền thống.
CMND dạng thẻ nhựa, CMND kiểu cũ và hộ chiếu đều có thể scan 2 chiều tại chỗ, hệ thống sẽ tự nhận dạng văn bản, nhập lên tài liệu và trả cho khách hàng ký trước khi thu về vào hộp riêng để trả về ngân hàng
Giao diện người dùng thân thiện và đơn giản với tiếng Việt và tiếng Anh (Ảnh: Đinh Anh Dũng)
Đây là chiếc bút cảm ứng được trang bị sẵn cho những người không thích sử dụng ngón tay trên màn hình cảm ứng, trong tương lai, nếu chữ ký qua màn hình cảm ứng được chấp nhận thì LiveBank cũng đã sẵn sàng cho điều này
LiveBank TPBank là minh chứng cho thấy những ngân hàng thương mại tầm trung ở Việt Nam có thể bắt kịp xu hướng công nghệ ngân hàng mới cùng nhịp với các ngân hàng hàng đầu thế giới, điều mà trước đây, thường có độ trễ nhất định và chỉ là cuộc chơi của những ông lớn.
Những vị khách nước ngoài tỏ ra rất tò mò với hệ thống LiveBank tại địa chỉ 54 Bát Sứ khi hệ thống mới được giới thiệu
Theo kế hoạch từ nay cho tới hết năm 2017, TPBank sẽ đưa vào sử dụng ít nhất 50 điểm giao dịch LiveBank với 3 mô hình khác nhau, trong đó mô hình toàn diện sẽ bao gồm nhiều máy LiveBank tạo thành điểm giao dịch đa năng. Việc triển khai rộng rãi LiveBank trong thời gian tới không chỉ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho ngân hàng và của cải xã hội.
Hiện, khách hàng có thể trải nghiệm LiveBank tại Khu Công nghiệp cao Láng Hòa Lạc; 54 Bát Sứ, Hà Nội và 2 điểm ở TP.HCM là Hùng Vương Plaza - Phường 12, quận 5 và tòa nhà Hải Âu - 39 Trường Sơn, quận Tân Bình.