Bất chấp việc lượng tiêu thụ gấp 8 lần Cardi B, Dynamite của BTS tụt nhẹ trên Billboard Hot 100, lí do liên quan đến YouTube?

Tiểu Duy, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 15/09/2020

Tuy nhiên, thành tích của BTS với Dynamite trên Billboard Hot 100 tuần này vẫn là một con số vô cùng ấn tượng.

Kết quả BXH Billboard Hot 100 tuần này đã được công bố vào khuya muộn ngày 15/9 (theo giờ Việt Nam). Theo đó, Billboard tuần này đã có quán quân "mới nhưng không mới": WAP của Cardi B và Megan Thee Stallion, chính thức đưa Dynamite của BTS xuống vị trí Á quân sau 2 tuần liên tiếp giữ #1.

Bất chấp việc lượng tiêu thụ gấp 8 lần Cardi B, Dynamite của BTS tụt nhẹ trên Billboard Hot 100, lí do liên quan đến YouTube? - Ảnh 1.

Kết quả BXH Billboard Hot 100 tuần này.

Đây là cú lội ngược dòng đầy ấn tượng của WAP trước đối thủ cực mạnh là Dynamite, thành tích này giúp WAP giữ vị trí #1 Billboard Hot 100 trong 3 tuần lễ không liên tiếp. 

Cụ thể trong tuần này, sản phẩm của Cardi B và Megan Thee Stallion giữ vị trí #1 trên BXH thành phần về streaming (Streaming Songs) với con số "khủng": 48,2 triệu lượt stream, là nhân tố quyết định cho vị trí Quán quân này. WAP cũng tiêu thụ được 16 nghìn bản trong tuần này, giữ vị trí #2 trên BXH thành phần về bản điện tử Digital Song Sales.

Bất chấp việc lượng tiêu thụ gấp 8 lần Cardi B, Dynamite của BTS tụt nhẹ trên Billboard Hot 100, lí do liên quan đến YouTube? - Ảnh 2.

Trở lại với BTS, thành tích Á quân Billboard Hot 100 trong tuần lễ thứ 3 liên tiếp vẫn là một thành tích cực kì ấn tượng, chứng tỏ khả năng đi đường dài quá tốt của Dynamite tại thị trường xứ cờ hoa. Đặc biệt, Dynamite vẫn giữ vị trí #1 BXH thành phần về Digital Song Sales với 136 nghìn bản được bán ra tuần này, gấp hơn 8 lần vị trí #2 của WAP.  

Như vậy, trong 3 tuần lễ vừa qua, Dynamite tiêu thụ được tổng cộng 618 nghìn bản thuần và 64,7 triệu lượt stream, quy đổi ra được 1 triệu đơn vị, đủ điều kiện để chứng nhận Đĩa Bạch kim tại Mỹ, là single đạt thành tích này nhanh nhất của BTS. Có thể thấy, việc tiêu thụ bản thuần vẫn là thế mạnh lớn nhất của boygroup nhà Big Hit tại thị trường Mỹ.

Bất chấp việc lượng tiêu thụ gấp 8 lần Cardi B, Dynamite của BTS tụt nhẹ trên Billboard Hot 100, lí do liên quan đến YouTube? - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, thành tích streaming tuần này của BTS cũng như rất nhiều nghệ sĩ khác cũng bị ảnh hưởng không nhỏ khi Billboard Hot 100 bất ngờ đổi luật vào phút chót. Cụ thể, kể từ nay, lượt stream trên YouTube của các video UGC (video đóng góp bởi người dùng, không phải bản MV hay audio chính thức từ công ty chủ quản của ca khúc) sẽ không được tính vào kết quả Billboard nữa. 

Kể từ nay, chỉ lượt stream từ bản MV và audio chính thức của ca khúc mới được tính vào kết quả để tranh thứ hạng trên Billboard Hot 100. Chính sự thay đổi vào giờ chót này đã khiến Dynamite của BTS bị ảnh hưởng ít nhiều.

MV Dynamite - BTS

Nguồn: Billboard - Ảnh: Internet

Bất chấp việc lượng tiêu thụ gấp 8 lần Cardi B, Dynamite của BTS tụt nhẹ trên Billboard Hot 100, lí do liên quan đến YouTube? - Ảnh 5.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Quán quân Olympia lần đầu lên tiếng về những ý kiến trái chiều sau cuộc thi: Mình mới 17, hi vọng khán giả bớt khắt khe và cho mình có cơ hội được sống thật

    Sau khi trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 diễn ra, nữ sinh Thu Hằng đã bị một bộ phận dân mạng chê trách là có những hành động không tốt, coi thường đối thủ trên sóng truyền hình.
  • Đọc thêm