2020: Tương lai của thời trang Việt Nam đang mở ra trước mắt!
Thông điệp này đặc biệt ý nghĩa khi đặt vào bối cảnh có 1-0-2 của 2020. Bởi nếu như trước đây, guồng xoáy thời trang biến thiên không ngừng với vô vàn sự kiện đình đám thì trong năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19, những kinh đô thời trang sầm uất nhất như Paris, Milan, New York cũng phải tạm dừng hay tổ chức online những Tuần lễ thời trang thường niên. AVIFW cũng gặp khó khăn ban đầu. Tuy nhiên, sau quãng thời trang chờ đợi và trì hoãn, sự kiện thời trang hàng đầu Việt Nam sẽ có màn "comeback" ấn tượng từ 3 - 6/12/2020 tới nhờ công tác phòng chống và kiểm soát đại dịch hiệu quả tại Việt Nam.
Chính thức "trình làng" từ 2014, AVIFW đã trải qua 10 mùa thành công rực rỡ với vị trí độc tôn của một sự kiện thời trang chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, thậm chí còn mở ra cơ hội hội nhập quốc tế sâu đậm với sự tham gia của các đại sứ quán như Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia... AVIFW hiện được đánh giá là Tuần lễ Thời trang Quốc tế đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 4 Châu Á, chỉ sau Tokyo, Seoul, Shanghai Fashion Week.
Năm 2020 là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho AVIFW. Việc tổ chức sự kiện với thông điệp ý nghĩa kể trên đã thể hiện sự nhạy bén khi vượt qua khó khăn và nắm bắt cơ hội của thương hiệu. Nói cách khác, 2020 mang tới những khó khăn, nhưng cũng có thể sẽ đánh dấu "thời điểm vàng" cho làng thời trang Việt cất cánh bay cao, cùng với đó là các thương hiệu biết nắm bắt thời cơ, vận hội.
"The Future Is Now": Tương lai của ngành thời trang Việt Nam bắt đầu chính từ hôm nay!
Chủ đề "The Future Is Now" của AVIFW cũng truyền cảm hứng để các nhà thiết kế nói riêng và toàn ngành công nghiệp thời trang nói chung tìm ra những hướng phát triển mới trong tương lai giai đoạn hậu Covid-19. Cụ thể, họ cần phải nhìn nhận lại (rethink), đưa ra những sáng kiến mới (reinvent) và hoạch định lại (regenerate) những kế hoạch của mình.
Đặc biệt, để hỗ trợ, đồng hành cùng các NTK trong hành trình chuyển dịch, hướng tới tương lai kể trên, bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á, người sáng lập đồng thời là Chủ tịch AVIFW cùng các thành viên trong Hiệp hội đã hợp tác và cùng phát triển một ứng dụng mang tên AFAB (ASEAN Fabulous) - cho phép các NTK và thương hiệu mở rộng được thị trường và tiếp cận số lượng khách hàng lớn không chỉ trong khu vực ASEAN mà còn trên toàn thế giới.
Dàn line-up đẳng cấp, hàng loạt hoạt động hot nâng tầm thời trang Việt
Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2020 quy tụ dàn "line-up" cực kỳ đẳng cấp với hàng loạt tên tuổi nổi tiếng của làng thời trang Việt Nam. Trong đó, NTK Nguyễn Công Trí "anh cả" của làng mốt Việt đảm nhận vai trò mở màn. Năm 2014, dưới sự đề cử của bà Trang Lê, Công Trí đã chính thức trở thành NTK Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách những thành viên của Hiệp hội Thời trang cao cấp châu Á. Rất nhiều BST và thiết kế của anh đã được đánh giá cao bởi giới mộ điệu quốc tế, góp phần đưa Việt Nam lên trên bản đồ thời trang thế giới.
Sự kiện cũng quy tụ những NTK và thương hiệu đình đám hàng đầu Việt Nam: NTK Adrian Anh Tuấn, NTK Minh Châu, NTK Bảo Bảo, NTK Hoàng Quyên, NTK Đỗ Long, NTK Thảo Nguyễn, NTK Hoàng Minh Hà, NTK Lý Giám Tiền, NTK Nguyễn Tiến Truyển, NTK Ivan Trần. Đặc biệt, một số thương hiệu nổi tiếng cũng sẽ lần đầu góp mặt tại sự kiện như thương hiệu cao cấp Salvatore Ferragamo, được phân phối bởi Công Ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), thương hiệu thời trang Mr. Crazy & Lady Sexy, NTK Long NG…
Chưa dừng lại ở đó, sự kiện thời trang đình đám còn là cơ hội cho những tài năng trẻ từ Học viện Thiết kế và Thời trang London (LCFD), ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Quốc tế Hồng Bàng… cọ xát và tỏa sáng.