Theo truyền thống mọi năm, Apple cũng như các hãng công nghệ đều có những món quà chào đón Tết âm lịch tại các quốc gia Châu Á. Năm nay, Apple vừa phát hành một đoạn video quảng cáo đặc biệt có tên Three Minute.
Dù tàu có 3 phút dừng ở trạm nhưng đáng tiếc cậu bé chỉ kịp gặp mẹ trong vòng chưa đầy 2 phút
Đáng chú ý, video quảng cáo này được quay hoàn toàn bằng iPhone X và các thiết bị hỗ trợ. Sau khi đăng tải, bộ phim ngắn đã thu hút hàng chục triệu lượt xem và nhận được nhiều phản hồi tích cực của đông đảo cư dân mạng.
Trong đoạn tựa đề của video, Apple chia sẻ: “Nếu bạn chỉ được đoàn tụ với gia đình trong vòng 3 phút, bạn sẽ làm gì? Một câu chuyện năm mới chào đón Tết Âm lịch được quay hoàn toàn bằng iPhone X và do đạo diễn Peter Chan đảm nhiệm”.
Giống như bộ phim Détour từng ra mắt trong năm 2017, video quảng cáo Three Minutes sử dụng tối đa công năng phần cứng của iPhone X và hệ sinh thái phần mềm đa dạng của Apple.
Câu chuyện kể về một cuộc hội ngộ ngắn chỉ diễn ra trong vòng 3 phút giữa hai mẹ con. Người mẹ đang làm làm việc trên tuyến đường sắt đi từ Nam Ninh tới Cáp Nhĩ Tân. Đây là một trong tuyến tàu dài nhất tại Trung Quốc với thời gian một hành trình lên tới 6 ngày.
Người mẹ gần như không có dịp chăm sóc cậu con trai do phải đảm nhiệm công việc ngay cả vào ngày Tết. Mọi công việc chăm sóc cậu bé Ding đều dành cho người em gái.
Và một ngày nọ, người em gái gửi lời nhắn tới người mẹ về kế hoạch sẽ đưa bé Ding tới sân ga để hai mẹ con có dịp đoàn tụ, dù thời gian chỉ ngắn ngủi đúng 3 phút.
Từng phút từng giây đối với người mẹ cả năm trời mới được gặp cậu con trai là những khoảnh khắc cảm động đến rơi nước mắt
Cậu bé mong muốn được gặp mẹ chỉ với một mục đích duy nhất là đọc trọn vẹn bảng cửu chương bởi cậu bé mới bắt đầu đi học tiểu học
Dù tàu có 3 phút dừng ở trạm nhưng đáng tiếc cậu bé chỉ kịp gặp mẹ trong vòng chưa đầy 2 phút
Nhờ sự chỉ đạo tài tình của đạo diễn Peter Chan, các cảnh quay tuy chỉ dùng iPhone X nhưng câu chuyện, hình ảnh và cảm xúc vẫn rất chân thực, nguyên vẹn như chính cách thông điệp "về nhà đón Tết" của video đi vào lòng người.
Xu hướng làm phim trên iPhone nói riêng và điện thoại nói chung đã tăng lên đáng kể trong vài năm trở lại đây. Một phần do các hãng như Apple đã khéo léo tiếp thị công năng và ứng dụng của camera trên iPhone, giúp người dùng có cơ hội thử sức và tạo nên những cảnh quay giống như đạo diễn chuyên nghiệp.
Toàn bộ đoạn video quảng cáo Three Minutes đã lấy đi nước mắt của nhiều người
Hậu trường quay video Three Minutes cho thấy những vất vả khi quay một bộ phim chỉ bằng iPhone X
Tham khảo Apple Insider