Apple đang chuẩn bị ra mắt một cặp tai nghe không dây trùm đầu (over-ear) cao cấp vào 2019, nhằm cạnh tranh với các hãng như Sony, Bose và Sennheiser.
Nhà phân tích Apple Ming-Chi Kuo lần đầu tiên thông báo về tin tức này vào tháng 2 năm ngoái. Trong bài báo cáo, Kuo nói rằng cặp tai trùm đầu của Apple sẽ "tiện dụng như AirPods, nhưng với chất lượng âm thanh tốt hơn".
Vào tháng 6, Bloomberg cũng nói rằng Apple sẽ công bố tai nghe cho riêng mình, không có nhãn hiệu của công ty con Beats (một công ty âm thanh mà hãng đã mua lại với giá 3 tỷ USD vào 2014). Hãng được cho là sẽ công bố cặp tai nghe này vào cuối 2018, nhưng bị dời lịch vào 2019 vì những 'khó khăn trong công tác chế tạo'.
Hiện không rõ hãng gặp khó khăn gì, vì hiện nay không ai biết cặp tai nghe này sẽ có những tính năng gì, thậm chí thiết kế ra sao. Những thông tin được xác nhận bao gồm: tai nghe sẽ mang hiệu Apple thay vì Beats và hãng sẽ trang bị cho tai nghe chip W1 đã có trong AirPods (hoặc một phiên bản nâng cấp) để kết nối tức thời với hệ sinh thái 'Táo'.
Với lịch sử với những thiết bị âm thanh của mình, thì chắc chắn Apple sẽ lại tạo ra một cú hit với cặp tai nghe này.
Trước khi ra mắt HomePod vào đầu năm ngoái, Apple cũng đã là một trong những hãng sản xuất đồ âm thanh lớn nhất Thế giới.
Tính tới 2012, hãng đã bán được 1,2 tỷ tai nghe có dây, được đặt trong hộp tất cả iPod và iPhone.
Nói một cách khác, thì Apple đã có kinh nghiệm dày dặn trong thị trường âm thanh. Thiết kế của cặp tai nghe Apple Earbuds, và sau này là cảm hứng cho AirPods đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người.
Thiết kế này không những đẹp mà còn đơn giản để điều khiển, Nó chỉ có 3 nút điều khiển nhạc duy nhất, giúp người dùng chuyển nhạc mà không cần nhìn.
AirPods được ra mắt vào 2016, có khả năng điều khiển không dây, bao gồm dừng và chơi nhạc, gọi Siri, chuyển bài hát chỉ với các thao tác trên thân tai.
Tin vui với Apple đó là khác với AirPods, thì hãng sẽ không phải thiết kế lại hoàn toàn tai nghe không dây dạng trùm đầu, vì hoàn toàn có thể sử dụng bản mẫu đã thành công của Beats.
Trước khi ra mắt, cặp tai nghe này đã có nhiều yếu tố để trở nên thành công.
Apple có lượng fan đông đảo và có tên tuổi trong làng công nghệ từ rất lâu.
Apple cũng có chip W1, cho phép người dùng kết nối mà không cần cài đặt nhiều với smartphone, kèm theo đó là thời lượng pin lâu và chất lượng kết nối tốt. Tôi sử dụng AirPods, và có thể nghe nhạc ở khắp nơi trong nhà mà không cần phải đem theo nguồn phát trong túi.
Nhưng hãng cũng có một con át chủ bài, đó là hệ sinh thái 'Táo' dạng đóng, có thể hỗ trợ lẫn nhau một cách tiện lợi.
Ví dụ: Người dùng có thể nghe nhạc với AirPods bằng smartphone, nhưng có thể chuyển sang Apple TV một cách tức thời với đầy đủ tính năng. Điều này là không thể với các cặp tai nghe không dây khác trên thị trường.
Các sản phẩm khác cũng đều được hỗ trợ một cách tuyệt vời, như iPad, iPod, Mac, Apple Watch...
Một tính năng cũng được người dùng mong chờ đó là khả năng chống ồn chủ động, đã có mặt trên các cặp tai nghe không dây cao cấp của Bose, Sony và Sennheiser.
Apple cũng có thể phát triển công nghệ này lên một tầm cao, như cách hãng Doppler Labs đã làm: cho người dùng chọn những kiểu âm thanh nào muốn loại bỏ, nhưng giữ lại các âm thanh còn lại (như giọng nói của người đối diện chẳng hạn).
Dù sản phẩm này có thiết kế như thế nào, tính năng gì đi nữa thì ta cũng sẽ chắc chắn được 2 điều: chúng sẽ trở nên phổ biến, và có giá bán không hề rẻ.
AirPods đã có giá 160 USD, thì cặp tai nghe trùm đầu chắc chắn sẽ có giá bán trên 330 USD. Apple đã tăng giá 1 loạt sản phẩm vào 2018, nên sản phẩm thế hệ đầu tiên trong một thị trường đầy tiềm năng như cặp tai nghe này sẽ không có giá bán rẻ.