Apple "bất khả chiến bại" trên thị trường smartphone cao cấp

Du Lam, Theo ICTNews 21:47 17/09/2021

Dù không phải nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Apple vẫn đứng đầu phân khúc cao cấp với thị phần áp đảo.

Theo hãng nghiên cứu Counterpoint, trong quý II/2021, thị trường smartphone cao cấp - bao gồm các thiết bị trên 400 USD - đạt mức tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh số smartphone cao cấp chiếm 24% tổng doanh số smartphone toàn cầu, tăng từ 21% so với một năm trước đó. Phần lớn tăng trưởng đến từ iPhone.

Apple bất khả chiến bại trên thị trường smartphone cao cấp - Ảnh 1.

Apple duy trì vị trí là nhà sản xuất smartphone cao cấp số một thế giới với thị phần 57%, tăng từ 48% của quý II/2020. Doanh số iPhone cao cấp tăng 74% trong quý II nhờ đà tăng của iPhone 12.

Đối với phân khúc siêu cao cấp (thiết bị trên 800 USD), mức tăng trưởng hàng năm là 182%, trong đó iPhone chiếm gần 75% thị phần, tăng gần 20%.

Apple là thương hiệu smartphone cao cấp lớn nhất tại mọi khu vực trên thế giới. Công ty được cho là sẽ tiếp tục duy trì mức thị phần cao chót vót trong phần còn lại của năm 2021, thậm chí là năm 2022.

Xếp sau Apple là Samsung với tăng trưởng hàng năm đạt 13%. Tuy nhiên, thị phần smartphone Galaxy giảm từ 22% xuống 17%. Theo báo cáo, Samsung bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng trong dịch Covid-19. Dù vậy, với Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3, thị phần của hãng có thể tăng trong quý III và IV.

Samsung là thương hiệu smartphone cao cấp xếp thứ hai tại tất cả các khu vực, trừ Trung Quốc, nơi Huawei đang giữ vị trí này. Trên phạm vi quốc tế, Huawei và Xiaomi cùng xếp vị trí thứ ba trong phân khúc cao cấp. Đây là thành tích ấn tượng nếu xét tới vô số vấn đề mà Huawei gặp phải do lệnh cấm vận thương mại của Mỹ suốt 2 năm qua. Trong khi đó, Xiaomi hưởng lợi nhờ mở rộng tại châu Âu và Trung Quốc. Oppo xếp thứ tư với 5% thị phần.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Dì Viu Dạo #15: Rap Việt mùa 2 đã chính thức lên sóng, cùng đào lại Rap Việt mùa 1 cho khỏi quên nào các bạn

    Sau một thời gian lăn lộn từ YouTube sang TikTok, từ Facebook qua Instagram để xem 7749 content mạng, thì bàn dân thiên hạ đã có cơ hội phủi bụi cái TV để cày cuốc cuộc thi về rap đình đám nhất Việt Nam rồi đây!
  • Đọc thêm