Áo thun thì hot, nhưng áo UT của UNIQLO "cuốn" theo cách rất riêng

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 13/05/2021

Dù bạn có yêu thời trang hay không, có phải là người theo xu hướng mới hay chuộng những giá trị xưa cũ, miễn bạn sở hữu một tâm hồn trẻ trung thì áo thun - bằng tất cả sự giản đơn mà tinh tế, luôn dành cho bạn.

Khác biệt so với những dòng áo thun họa tiết thông thường, dòng áo UT từ UNIQLO từ khi ra mắt đã mang một sứ mệnh của một món đồ thời trang truyền đi mạnh mẽ thông điệp về cá tính, phong cách sống và đa dạng văn hóa đương đại.

Áo thun thì hot, nhưng áo UT của UNIQLO cuốn theo cách rất riêng - Ảnh 1.

Áo thun UT của UNIQLO mang đậm dấu ấn cá nhân của giới trẻ

Áo thun họa tiết - Từ cơ bản đến xu hướng "độc bản"

Là món đồ mang tính biểu tượng trong mọi tủ quần áo hơn một thế kỷ qua, áo thun in họa tiết trở thành một phần của cuộc sống hiện đại, từ chiếc áo in tên một ban nhạc, một hãng thu âm, một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến chiếc áo kỷ niệm in khẩu hiệu hài hước hay hình vẽ ngộ nghĩnh.

Xét về tính quan trọng của một item cơ bản nhưng bất kỳ ai cũng cần, chắc chắn áo thun họa tiết không chỉ mang tính "phụ họa". Đặc biệt, họa tiết trên áo đóng vai trò rất quan trọng trong việc thể hiện phong cách của người mặc, chứ không đơn thuần là những họa tiết ngẫu nhiên. Nói đến dòng áo thun in họa tiết với dấu ấn rõ nét trên toàn cầu, dòng áo UT của UNIQLO là cái tên không thể bỏ qua với bản sắc rất riêng, khác biệt.

Chính thức ra mắt vào năm 2003, UT (viết tắt từ UNIQLO T-shirts) có kiểu dáng đơn giản trên nền trắng chủ đạo, kết hợp với cổ tròn, tay ngắn, dễ phối hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Vẫn vẹn nguyên sự thoải mái, chất lượng cùng độ bền đặc trưng của các sản phẩm LifeWear, UT được đội ngũ thiết kế của UNIQLO thổi hồn bằng những mẫu họa tiết đa dạng, độc đáo, với nguồn cảm hứng từ những lát cắt khác nhau trong văn hóa đại chúng.

Áo thun thì hot, nhưng áo UT của UNIQLO cuốn theo cách rất riêng - Ảnh 2.

Với hơn 1000 mẫu họa tiết được tạo ra mỗi năm cùng tần suất ra mắt 1 - 2 BST mỗi tuần, UNIQLO đã từng tìm đến những nghệ sĩ huyền thoại cho phong cách Pop-Art của Thế kỷ 20 như Keith Haring hay Andy Warhol để tái hiện những góc nhìn mới lạ qua các BST UT. Hay các nhân vật, bộ phim hoạt hình vốn là ký ức thanh xuân của hàng triệu người thuộc mọi thế hệ như Mickey Mouse, Pokémon, One Piece… đã được UNIQLO một lần nữa "thổi làn gió mới" qua hàng loạt các BST áo thun UT sắp ra mắt tại Việt Nam.

Với thông điệp "WEAR YOUR WORLD", UT vượt lên trên chuẩn mực của một trang phục thông thường để giúp người mặc gửi gắm đến thế giới những thông điệp về phong cách, cá tính hay những giá trị mà mỗi người theo đuổi trong cuộc sống. Đó có thể là một nét văn hoá, một câu chuyện truyền cảm hứng; hay một phần kí ức, kỉ niệm gắn bó mật thiết như một tựa game yêu thích, một quyển sách của tác giả nổi tiếng…

Áo thun thì hot, nhưng áo UT của UNIQLO cuốn theo cách rất riêng - Ảnh 3.

Thế giới UT của UNIQLO với hơn 1000 mẫu họa tiết được tạo ra mỗi năm. Trung bình, mỗi tuần, sẽ có 1 - 2 BST mới được ra mắt tại các cửa hàng UNIQLO


Áo thun thì hot, nhưng áo UT của UNIQLO cuốn theo cách rất riêng - Ảnh 4.

Dẫu bạn thuộc cá tính nào, UT vẫn giúp bạn lan tỏa dấu ấn cá nhân của riêng mình

UT và hành trình sánh đôi cùng những người "trẻ"

Những tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ những cột mốc của cuộc đời, chất mặn mòi của hiện thực cuộc sống đã tiếp sức cho UT rung động trái tim triệu triệu con người, trong đó có thế hệ trẻ. Bản thân của UT và Gen Z đều có một ước nguyện như thuở thiếu niên: luôn khao khát được đồng cảm qua những tiếng vọng từ hiện thực cuộc sống, được sáng tạo, được biết đến rộng khắp qua tiếng nói của mình, và là mảnh ghép còn thiếu trong bức tranh tâm hồn của nhân loại toàn cầu. UT không phân biệt dáng người, tuổi tác, giới tính, hay thậm chí là giấc mơ. Tất cả mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn một, hoặc nhiều mẫu áo UT mang thông điệp muốn được chia sẻ, mang câu chuyện của riêng mình.

Áo thun thì hot, nhưng áo UT của UNIQLO cuốn theo cách rất riêng - Ảnh 5.

Không có một giới hạn nào cho UT và những người có một "tâm hồn trẻ"

Với UT, giới trẻ tìm thấy những mẫu trang phục trẻ trung, thời thượng với những tuyên ngôn "đi vào lòng người" và cả những lời nhắn nhủ thể hiện góc nhìn mới lạ về cuộc sống. Với các thế hệ mong muốn "trẻ hoá" tâm hồn, UT lại là ngôn ngữ tuyệt vời để bộc lộ và kết nối giữa các thế hệ, giống như cách những chiếc áo in hình chú chuột Mickey gắn kết cả nhà trong mọi hoạt động thường nhật. Bên cạnh đó, sự tinh tế và đơn giản đã giúp kích thích sự sáng tạo và tinh thần biến hóa, đặc biệt là giới trẻ, khi kết hợp chúng và tạo nên vô vàn outfit chất lừ.

Hàng triệu người đã tìm đến UT như một cách để trân trọng từng tác phẩm nghệ thuật đến từ những sự hợp tác không biên giới, không giới hạn, tôn vinh từng đường kim mũi chỉ cho ra đời phom dáng tinh tế, tạo nên phong cách vượt thời gian hay đơn giản chỉ là khoác lên mình phong cách của riêng mình. Còn bạn, bạn đã tìm thấy cho mình những mẫu áo thun UT "chân ái"? Hãy tận hưởng niềm vui của việc khám cả một thế giới văn hóa đồ sộ ngay trên chính chiếc áo giản đơn thường ngày!

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Sáng ngày ra: Hồ Văn Cường phủ nhận thông tin chị gái phải đi bán ve chai, Ngọc Trinh tiếp tục tụ tập đông người, không đeo khẩu trang để “sống ảo”

    Sáng ngày ra: Hồ Văn Cường phủ nhận thông tin chị gái phải đi bán ve chai, Ngọc Trinh tiếp tục tụ tập đông người, không đeo khẩu trang để “sống ảo”
  • Đọc thêm