Hình ảnh những người phu khiêng kiệu cho viên quan này có thể sẽ làm nhiều người bất ngờ vì họ đều cởi trần, khác hẳn hình ảnh chúng ta vẫn thấy trong phim.
Dưới triều Thanh, xe một bánh rất phổ biến, trong ảnh này, anh nhà giàu đi xe một bánh còn cầm thêm ô che nắng, trông rất thời thượng.
Năm 1910, chính quyền nhà Thanh mua của Pháp chiếc máy bay đầu tiên và dùng dây kéo nó đến sân bay Hán Khẩu. Dọc đường, rất nhiều người hiếu kỳ đổ xô ra xem "con vật khổng lồ" này.
Vào thời điểm đó, ô tô đã ra đời nhưng vì nhà Thanh "bế quan tỏa cảng" quá lâu nên nhiều người không quen và sợ ô tô. Bức ảnh cho thấy ô tô và xe ngựa cùng chạy song song trên đường, cũng là dự báo trước sự bắt đầu suy tàn của triều Thanh.
Một cụ bà với đôi chân nhỏ (theo tục bó chân) ngồi hút thuốc trước cửa.
Phụ nữ tộc Xalxa Mông Cổ dưới triều Thanh, trông rất mạnh mẽ.
Năm 1890, hai con ngựa cùng khiêng một chiếc kiệu, một con phía trước một con phía sau, trông rất lạ.
Xe đạp gỗ thời nhà Thanh. Trên thực tế, thuật ngữ "xe đạp" lần đầu tiên được nhắc đến bởi một người có tên Trương Đức Di, thời Thanh.
Năm 1791, hãng Sitrak của Pháp đã chế tạo ra chiếc xe đạp bằng gỗ đầu tiên. Sau đó, qua quá trình cải tiến kỹ thuật, chiếc xe đã được bổ sung thêm tay lái và xích. Đến năm 1888, chiếc xe đạp hiện đại đầu tiên mới ra đời.
Theo Sohu