Aiden Nguyễn và hành trình tạo nên thương hiệu ST.319 Entertainment: “Tôi học từ thất bại nhiều hơn thành công!”

TEAM NOTHING TO HOT-THING, Theo Trí Thức Trẻ 15:48 13/05/2022

Trong tập đầu tiên của talkshow "Nothing To Hot-Thing", Aiden Nguyễn - người sáng lập & điều hành ST.319 Entertainment đã chia sẻ những bài học và va vấp của chính mình trên hành trình hơn 10 năm xây dựng thương hiệu giải trí top đầu Vbiz hiện nay.

"Nothing To Hot-Thing" là chuỗi talkshow độc quyền với khách mời là người đứng sau những mô hình start-up, những thương hiệu có ảnh hưởng đến giới trẻ Việt, sở hữu độ nhận diện cao cũng như tạo ra những tiền lệ cho cộng đồng.

Khoan khoan, đây không phải là talkshow kinh tế, càng không phải lớp học làm giàu! Tất cả những gì mà buổi trò chuyện này muốn đem lại chính là những câu chuyện truyền cảm hứng để bạn hiểu rằng bất cứ ai trong chúng ta đều có khả năng biến một thứ "from nothing to hot thing", chỉ cần bạn đủ niềm tin vào bản thân cũng như những giá trị mà mình sẽ mang lại!

Công ty giải trí nào ở Việt Nam vừa ra mắt talent là đã được gắn mác "tân binh khủng long"? 

Công ty nào ra sản phẩm là "ăn chắc", top trending ầm ầm trên mọi nền tảng? 

Công ty nào sở hữu tận 1 tỉ view trên YouTube? 

Nếu là một người có sự theo dõi nhất định với Vpop, không khó để đoán ra câu trả lời chính là ST.319 Entertainment!  

Xuất phát điểm từ một nhóm nhảy gồm những người bạn thân thiết có chung niềm đam mê âm nhạc, ST.319 đã có hành trình dài để biến mình trở thành một trong những thương hiệu giải trí có độ nhận diện top đầu Vpop. Nếu như tại Hàn Quốc, chúng ta có những "ông lớn" chỉ cần nghe tên là biết sản phẩm sẽ "rất gì và này nọ" như SM, YG, JYP... thì với thị trường trong nước, ST.319 chính là công ty hiếm hoi tạo ra được sự tin tưởng đó trong lòng khán giả đại chúng. Luôn bất ngờ, mới mẻ, hiện đại và thấu hiểu thời cuộc - đây chính là những từ phù hợp nhất để nói về chặng đường hơn 10 năm của thương hiệu này. 

Sẽ là thiếu sót lớn nếu kể về ST.319 mà không nhắc đến Aiden Nguyễn - Founder & CEO của công ty. Ngoài việc là người đứng ở vị trí "đầu sóng ngọn gió" và phải đưa ra những quyết định quan trọng, Aiden còn kiêm chức "bố" của một loạt những talent trẻ như AMEE, MONSTAR, Trúc Anh... - luôn bên cạnh yêu thương, động viên và thúc đẩy những "đứa con" của mình ngày càng phát triển. 

Aiden Nguyễn và hành trình tạo nên thương hiệu ST.319 Entertainment: “Tôi học từ thất bại nhiều hơn thành công!” - Ảnh 2.

Là khách mời tập đầu tiên của "Nothing To Hot-thing" với sự dẫn dắt của host Kendall Nguyễn, Aiden đã chia sẻ về những bài học, những va vấp của bản thân trong suốt 10 năm hoạt động ở môi trường giải trí. Cho dù bạn có hứng thú với lĩnh vực này hay không thì chắc chắn cũng sẽ tìm được ít nhiều kinh nghiệm thú vị trên hành trình theo đuổi đam mê từ câu chuyện của Aiden Nguyễn và ST.319.

Aiden Nguyễn

Founder & CEO ST.319 ENTERTAINMENT

  • Aiden Nguyễn - Nguyễn Đức Duy (1992). Tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại London.

  • Tiền thân ST.319 Entertainment là nhóm nhảy ST.319 được thành lập ngày 11/01/2011 tại Hà Nội với hai thành viên Aiden và Zoie.

  • Ở thời điểm hiện tại, ST.319 Entertainment là một công ty giải trí, tìm kiếm và phát triển tài năng tại Việt Nam, chuyên về quản lý người nổi tiếng, thu âm đĩa nhạc, sản xuất MV,...

  • Năm 2016, kênh YouTube của công ty đạt giải Most Popular Channel tại WebTV Asia Awards

  • Năm 2019, kênh YouTube của công ty đạt một triệu subscribers và nhận nút vàng.

  • MONSTAR là một trong những nhóm nhạc nam thần tượng nổi bật của Vpop với các thành tích ấn tượng như giải thưởng "Nhóm nhạc triển vọng của năm", "Top 20 bài hát của năm" (2017), "Nhóm nhạc được yêu thích nhất" tại Mai Vàng 2018,...

  • AMEE - tân binh "khủng long" của Vpop, sở hữu loạt sản phẩm âm nhạc từ chục triệu đến trăm triệu views. Là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn như: Lazada, Baemin, Omachi, Garnier, Sunplay, Enchanteur,...

  • Mới đây, kênh ST.319 Entertainment đã xuất sắc cán mốc một tỷ lượt xem trên YouTube nền tảng video lớn nhất toàn cầu. 

Aiden chia sẻ về quá trình thành lập ST.319 Entertaiment

Làm quản lý phải cho đi rất nhiều

    Trở thành một người quản lý và một nhà kinh doanh khi ở độ tuổi rất trẻ, Aiden đã trải qua các thất bại, đúc kết nên nhiều bài học, trải nghiệm riêng cho bản thân để xây dựng hướng phát triển độc đáo cho ST.319 Entertainment. Anh cho rằng khi xem việc quản lý con người hay một tập thể là gánh nặng thì nó sẽ trở thành gánh nặng. 


Aiden Nguyễn và hành trình tạo nên thương hiệu ST.319 Entertainment: “Tôi học từ thất bại nhiều hơn thành công!” - Ảnh 5.

Ngoài ra, founder của ST.319 còn chia sẻ rằng trong công việc quản lý, chuyện các thành viên trong công ty/ ekip không hiểu nhau, có xích mích hoặc tranh cãi là rất bình thường. Trong những khoảnh khắc đó, Aiden thường tìm cho mình thời gian và không gian riêng để có thể suy xét thấu đáo, từ đó cho ra được giải pháp hoặc hướng giao tiếp phù hợp, tránh để sự nóng giận lấn át lý trí. 

    Luôn tìm ra định hướng từ con người thật của nghệ sĩ

Ở mỗi thời điểm trước khi ra mắt một nghệ sĩ mới, Aiden đều nghiên cứu thị trường rất kỹ, cố gắng mang đến nhân tố mà thị trường đang thiếu. Chiến lược xây dựng hình ảnh và định hướng âm nhạc cho mỗi nghệ sĩ đều dựa trên chính con người, tính cách của các bạn. Ví dụ như AMEE thường bị nhận xét là "điệu", là "xì tin", nhưng thật ra bất cứ ai từng gặp AMEE ngoài đời đều sẽ biết cô gái này chính là kiểu người "chưa thấy hình đã nghe thấy tiếng" - vui vẻ, hồn nhiên và hoà đồng. Đó chính là lí do vì sao khi theo đuổi dòng nhạc và hình ảnh hiện tại, cô bạn làm rất tốt mà không cần phải "diễn" quá nhiều. 

Aiden Nguyễn và hành trình tạo nên thương hiệu ST.319 Entertainment: “Tôi học từ thất bại nhiều hơn thành công!” - Ảnh 6.

AMEE, GreyD là nhân tố bí ẩn mà Aiden Nguyễn "ém hàng" từ  lâu

Aiden cho biết AMEE không hề được "o bế" hay cưng chiều như mọi người vẫn nghĩ. Thực tế là cả trước và sau khi debut, nữ ca sĩ Gen Z đều phải luyện tập, làm việc với tần suất liên tục để hoàn thiện bản thân. Thậm chí có những hôm đi quay quá áp lực, cô bạn còn âm thầm khóc trong hậu trường rồi lại đứng dậy làm việc tiếp như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Khác với AMEE dồi dào năng lượng, GreyD (Đoàn Thế Lân - cựu thành viên MONSTAR) lại hướng đến âm nhạc sâu lắng và nhiều trải nghiệm hơn, đúng với tính cách của cậu ấy.

Định hướng con đường âm nhạc dành cho GreyD

    Thất bại mang đến nhiều bài học hơn là thành công

    Một thương hiệu giải trí bắt buộc phải liên tục sáng tạo và thử nghiệm. Trong tất cả những lần đó, không thể tránh khỏi những kết quả trái với kì vọng. Tuy nhiên với Aiden, thành công không cho mình nhiều bài học bằng sự thất bại. Khi bạn thành công, câu chuyện kết thúc tại đó, nhưng nếu thất bại, bạn buộc phải nhìn sâu hơn, suy nghĩ nhiều hơn và rút ra bài học từ nó.


Aiden Nguyễn và hành trình tạo nên thương hiệu ST.319 Entertainment: “Tôi học từ thất bại nhiều hơn thành công!” - Ảnh 8.

Trải qua gần 10 năm bước chân vào làng giải trí với nhiều thành công và thất bại, Aiden gửi lời khuyên đến những bạn trẻ chuẩn bị bước chân vào nghề rằng hãy chuẩn bị cho mình 3 yếu tố để biến bản thân trở thành một phiên bản tốt hơn, đó chính là: tình yêu, kiến thức và học cách phát triển những mối quan hệ xung quanh. Quan trọng hơn hết: Làm đi, đừng sợ!

Aiden Nguyễn và hành trình tạo nên thương hiệu ST.319 Entertainment: “Tôi học từ thất bại nhiều hơn thành công!” - Ảnh 9.
Còn chờ gì nữa mà không vào ngay mục video trên Ứng dụng (App)/ Website Kenh14 để xem lại full-show Nothing To Hot-thing với khách mời Aiden Nguyễn. Để theo dõi thêm các tập sau, mau mau tải ứng dụng Kenh14.vn và đón xem lúc 20:00 thứ Năm hằng tuần nhé!
https://kenh14.vn/aiden-nguyen-va-hanh-trinh-tao-nen-thuong-hieu-st319-entertainment-toi-hoc-tu-that-bai-nhieu-hon-thanh-cong-20220512212748977.chn

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm