Một điều đặc biệt mà chỉ riêng Tuần lễ thời trang Seoul mới có, đó là màn đọ street style của các nhóc tỳ siêu đáng yêu, diện những bộ cánh bắt mắt, thể hiện gu thời trang chất lừ chẳng thua kém người lớn. Ngay từ ngày đầu tiên, các cô nhóc cậu nhóc lũn cũn nhỏ xinh đã tự tin tạo dáng, thể hiện chất thời trang của mình trong những cách mix&match cá tính mà vẫn vô cùng tinh nghịch, đáng yêu, mang đến cho Tuần lễ thời trang Seoul những dư vị riêng biệt. Chính ra các tín đồ mong chờ sự xuất hiện của các nhóc tỳ hơn cả những fashionista danh tiếng.
Trong suốt quãng thời gian sự kiện diễn ra, rất nhiều các hoạt động mua bán và kế hoạch đã bị tạm dừng để nhường chỗ cho sự xuất hiện đầy mới mẻ của những cô cậu bé còn chưa đủ tuổi biết đọc. Không mặc những bộ trang phục dành riêng cho trẻ em như của Osh Kosh B’Gosh hay áo Baby GAP, những đứa trẻ này khoác trên mình những bộ trang phục đến từ nhiều hãng thời trang khác nhau, bất cứ hãng nào chúng có thể mặc được như Yeezys, Nike, Supreme hoặc Stussy. Những bộ trang phục này được thiết kế theo size của trẻ em, và đi kèm với đó là một số phụ kiện như vòng cổ Chanel hay túi xách Gucci hay nhiều phụ kiện hàng hiệu khác cũng xuất hiện trong những set đồ của các nhóc tỳ.
Tất nhiên, không khó để tìm hiểu về những người đứng sau đã giúp đỡ những thiên thần nhỏ này trong việc lựa chọn trang phục. Đó chính là những người mẹ, những người phụ nữ luôn dõi theo con mình trong từng bức ảnh, lúc lo lắng, lúc mỉm cười nhẹ nhõm, nhưng hơn hết, họ trở thành người bảo vệ thầm lặng, đảm bảo việc chụp ảnh diễn ra thành công và tốt đẹp. Rất nhiều lần, chính họ là người đưa những đứa bé ra trước ống kính của người lạ. Và tất cả những người phụ nữ này đều có chung một mục đích: đưa những thiên thần nhỏ tiến gần hơn với tuần lễ thời trang Seoul.
Các nhóc tỳ và các mẹ đến từ đâu?
Đa số các bà mẹ này đều tới từ Seoul, số khác tới từ những vùng lân cận, và cũng có 2 người trong số đó bay từ Trung Quốc tới đây chỉ để có mặt trong tuần lễ thời trang cùng cô con gái xinh đẹp của mình. Trong bài phỏng vấn, họ đã nói rằng: "Chúng tôi tới đây bởi chúng tôi yêu thời trang". Thậm chí, tình yêu của họ nhiều đến nỗi họ còn không thể nhớ được con số chính xác những tuần lễ thời trang mà họ đã tham dự.
Mỗi nhóc được chuẩn bị tới 6 bộ trang phục
Tuy nhiên, ngồi trên máy bay 6 tiếng đồng hồ còn chưa là gì so với việc chuẩn bị những bộ trang phục cho cả tuần lễ. Mỗi ngày, khi xuất hiện tại tuần lễ thời trang, một đứa trẻ cần có từ 2 đến 6 bộ trang phục, và tất cả đều được chuẩn bị cẩn thận trong va li của người mẹ. Việc thay đồ được diễn ra ngay trên phố để thuận tiện cho những bức ảnh mang phong cách bụi bặm và cá tính. Lee Kangsun, mẹ của cậu bé 7 tuổi Yun Jeawook, chia sẻ: "Tôi bắt đầu tìm hiểu các thông tin về thời trang vào tháng trước. Tôi đã tham khảo rất nhiều diễn đàn và các phương tiện đại chúng để bắt kịp xu hướng và chuẩn bị thật tốt cho con trai mình."
Trong khi hầu hết tất cả các bà mẹ đều muốn biết chắc chắn về những bộ trang phục của con mình, thì việc những đứa trẻ bắt đầu nhận thức được và phát triển thời trang theo cách riêng của chúng mới thực sự là điều tuyệt vời hơn cả. "Tôi đã từng chuẩn bị mọi thứ cho con, nhưng giờ đây, con gái tôi đã có thể tự quyết định con sẽ phối đồ như thế nào và đâu là thứ mà con thích." - Eunice Lee, mẹ của bé gái 9 tuổi xinh đẹp Jarring Lee.
Am hiểu thời trang ngay cả khi còn chưa đến tuổi tới trường
Hình ảnh của Jarring khi giơ hai tay lên trời và hét to: "Con muốn trở nên thật thanh lịch!" quả thực vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu. Khi được hỏi về bộ trang phục của mình, cô bé lí giải, một trong những bộ trang phục mà cô bé yêu thích nhất chính là chiếc váy nhung màu xám phối ren. Mẹ của cô bé chia sẻ thêm: "Cho đến giờ, số lượng quần áo của bé còn nhiều hơn những gì tôi có."
Tuy nhiên, việc quyết định phong cách cho trẻ chỉ là bước đầu của những bà mẹ yêu thích thời trang đường phố này. Việc tiếp theo họ cần làm chính là lập một trang Instagram để có thể chia sẻ nhiều hơn những bức ảnh của con mình đến với phần còn lại của thế giới. Những đứa trẻ giờ đây đã có rất nhiều những khung hình đẹp trên mạng xã hội, mặc dù chúng còn chưa đủ lớn để hiểu thực chất Instagram là gì.
Không dừng lại ở việc đăng tải những tấm hình, các bà mẹ này còn sử dụng ứng dụng để tạo nhạc, nắm bắt xu hướng của những đứa trẻ khác và tạo dựng một cộng đồng chung. Cuối cùng, họ đã thực sự trở thành cả một hội nhóm lớn mạnh. Vào mỗi mùa khi tuần lễ thời trang diễn ra, họ cùng nhau bàn bạc và đưa ra những phong cách, màu sắc chung, ví dụ như màu hồng dành cho thứ 4 và thứ 5 là ngày của sắc đỏ và đen.
Đa phần các bà mẹ đều muốn con mình thành người nổi tiếng
Sau khi tìm hiểu về những bà mẹ yêu thời trang ở Seoul, còn có nhiều lí do đằng sau việc làm của họ. Jihee Choi, một bà mẹ khi được phỏng vấn đã cho biết: "Con gái tôi, Sihoon Park, thực sự rất mong muốn được trở thành một ca sĩ." Đa phần những bà mẹ khác cũng có những câu trả lời tương tự, rằng con của họ có ước mơ trở thành người của công chúng hay góp mặt trong các nhóm nhạc KPOP. Họ đều có chung một suy nghĩ rằng việc xuất hiện tại những tuần lễ thời trang và việc hình thành phong cách cho con chính là những bước khởi đầu cho thành công sau này của con mình.
Một số ít các bà mẹ chỉ đơn thuần ghi lại kỷ niệm, khoảnh khắc thời trang của con mình
Tuy nhiên, đối với một vài bà mẹ khác, tuần lễ thời trang Seoul không phải nơi họ tìm kiếm sự nổi tiếng mà là cơ hội để trẻ có nhiều hơn những kỉ niệm cùng gia đình. Hyesoo Lee, người mẹ đã chọn Stussy làm trang phục cho mình và hai con, nói rằng: "Những cậu bé của tôi là những đứa trẻ nhút nhát, vì thế tôi đưa chúng tới đây với mong muốn chúng sẽ có dịp để làm quen với những người bạn mới và sống cởi mở hơn." Và một lời chia sẻ khác tới từ Hey Jin: "Được có mặt ở đây hôm nay, tôi thật sự rất vui. Gia đình tôi rất yêu thích thời trang và chúng tôi cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho cô con gái đáng yêu của mình."
Nguồn: Wmagazine