AFF Cup 2022: Vé chung kết nhấp nhổm tăng giá

V.P, Theo Tiền Phong 07:26 11/01/2023
Chia sẻ

Dù không tăng sốc như các giải đấu gần đây, giá vé xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam dự báo có thể bị đẩy cao do nhu cầu người hâm mộ.

Từ 10h sáng qua (10/1), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bắt đầu mở bán vé trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam vào ngày 13/1 tới thông qua ứng dụng VinID. Vé gồm 4 mệnh giá: 400.000 đồng, 600.000 đồng, 800.000 đồng và 1.000.000 đồng. Mức giá này không tăng so với 2 trận bán kết của đội tuyển Việt Nam.

Theo ghi nhận chỉ sau khoảng hơn 1 giờ mở bán, các mệnh giá vé đều bán hết. Tuy nhiên, nhiều khán giả chia sẻ các trải nghiệm khác nhau. Một số cho biết gặp trục trặc trong khâu thanh toán, không thể hoàn tất việc mua vé. Nhưng cũng có người vui vẻ nói đã mua được vé, đa số nói chỉ mua được 2 vé (BTC quy định tối đa 4 vé/trận).

AFF Cup 2022: Vé chung kết nhấp nhổm tăng giá - Ảnh 1.

Nhiều CĐV có thể phải bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều lần giá vé chính thức để được vào sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam đá chung kết AFF Cup (Ảnh: Hữu Phạm).

Ở trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia trên sân vận động Mỹ Đình tối 9/1, hai khán đài C và D còn trống khá nhiều chỗ. Điều này được giải thích một phần vì thời điểm giải diễn ra cận Tết, nhưng có vấn đề khác là tâm lý người hâm mộ không còn háo hức như thời điểm cách đây 4 năm khi đội tuyển Việt Nam đang tạo hiệu ứng mạnh dưới tay HLV Park Hang-seo. Dù vậy, sức hấp dẫn với trận Chung kết đã tăng nhiệt sau khi đội tuyển Việt Nam vượt qua Indonesia một cách thuyết phục, đứng trước khả năng đối đầu Thái Lan hoặc tái đấu Malaysia. Nhiều khán giả bắt đầu tìm cách mua vé, điều này dự báo sẽ khiến giá vé trên thị trường chợ đen tăng nhiệt.

Một cổ động viên tại Hà Nội cho biết thông qua một phe vé quen đã đặt mua một cặp vé tầng 2, khán đài A (vị trí đẹp) với giá 8 triệu đồng.

Được biết với các trận đấu “nóng” của đội tuyển Việt Nam, VFF phải dành ra một lượng khá lớn vé mời dành cho đối tác, nhà tài trợ…và các mối quan hệ khác. Lượng vé phát hành đến tay người hâm mộ vì vậy chỉ giới hạn ở số lượng nhất định.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày