AEON Việt Nam khởi động dự án giảm túi ni-lông bằng cuộc thi thiết kế túi "Thiết kế đa năng - Cộng đồng gắn kết"

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 18/09/2019

Ngày 13/9 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) đã phối hợp với Trường ĐH Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công bố cuộc thi thiết kế túi môi trường với chủ đề "Thiết kế đa năng - Cộng đồng gắn kết" với tổng giá trị giải thưởng lên đến 47 triệu đồng.

Khi ý tưởng được ứng dụng thực tiễn và mang lại giá trị cho cộng đồng

"Thiết kế đa năng - Cộng đồng gắn kết" là một cuộc thi nhằm tìm ra mẫu thiết kế túi đa năng dùng nhiều lần, đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, thiết kế đoạt giải sẽ được lựa chọn để đưa vào sản xuất và giới thiệu đến người tiêu dùng trong hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam trên toàn quốc.

AEON Việt Nam khởi động dự án giảm túi ni-lông bằng cuộc thi thiết kế túi Thiết kế đa năng - Cộng đồng gắn kết - Ảnh 1.

Không chỉ khích lệ tinh thần sáng tạo của các bạn trẻ, cuộc thi còn lan toả thông điệp tốt đẹp về môi trường đến cộng đồng

Thông qua thiết kế sáng tạo và phù hợp với những yêu cầu của khách hàng, AEON Việt Nam khuyến khích khách hàng tăng cường mang túi riêng khi mua sắm, giảm thiểu sử dụng túi ni-lông nhằm hướng đến việc xây dựng môi trường sống khỏe mạnh hơn cho bản thân người tiêu dùng nói riêng và cộng đồng nói chung.

Tác giả của 3 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất sẽ thuyết trình trước ban giám khảo để bầu chọn ra giải Nhất - Nhì – Ba; 10 tác phẩm có thiết kế độc đáo sẽ được ban tổ chức trao giải Ấn Tượng.

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cũng tặng 4 suất học bổng giá trị cho sinh viên tại hội thảo diễn ra vào ngày 13/9/2019 tại hội trường A106, Đại học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

AEON Việt Nam khởi động dự án giảm túi ni-lông bằng cuộc thi thiết kế túi Thiết kế đa năng - Cộng đồng gắn kết - Ảnh 2.

Với mục tiêu giảm thiểu túi ni-lông, cuộc thi nhận được sự quan tâm từ đông đảo các bạn sinh viên Đại học Kiến Trúc TP.HCM

Khi doanh nghiệp và khách hàng cùng chung tay giảm túi ni-lông, hướng đến tương lai khỏe mạnh hơn

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, toàn thế giới tiêu thụ 1 triệu chai nhựa mỗi ngày và 5.000 tỷ túi ni-lông mỗi năm. Đây không phải là những con số xa lạ, mọi người đều đã biết đến tác hại của nhựa dùng 1 lần nhưng vẫn sử dụng vì sự thuận tiện mà nó mang lại.

Với triết lý "Tất cả vì khách hàng" và cam kết trở thành doanh nghiệp hình mẫu đóng góp vào sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương nơi AEON hiện diện, AEON Việt Nam mong muốn cùng chung tay với khách hàng nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung trong việc giảm thiểu túi ni-lông bằng cách mang đến cho người tiêu dùng những giải pháp khuyến khích, xây dựng thói quen sử dụng túi riêng khi đi mua sắm, hướng đến một tương lai khỏe mạnh hơn cho cộng đồng.

Cuộc thi "Thiết kế đa năng - Cộng đồng gắn kết" là bước đầu cho chuỗi hoạt động giảm nhựa dùng 1 lần và nâng cao sức khỏe cộng đồng mà AEON Việt Nam cam kết trong lộ trình 3 năm thực hiện dự án. Trong giai đoạn từ hôm nay đến tháng 6 năm sau, AEON Việt Nam sẽ tập trung vào việc khuyến khích khách hàng sử dụng túi thân thiện với môi trường trong mỗi lần mua sắm.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn hướng đến việc khuyến khích, phát triển khả năng sáng tạo của các bạn yêu thích thiết kế, đồng thời lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp về việc giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường đến thế hệ tương lai.

AEON Việt Nam khởi động dự án giảm túi ni-lông bằng cuộc thi thiết kế túi Thiết kế đa năng - Cộng đồng gắn kết - Ảnh 3.

Các bạn trẻ sinh viên trường đại học Kiến Trúc TP.HCM đã có một buổi giao lưu thú vị với đại diện AEON Việt Nam tại workshop công bố cuộc thi

Bên cạnh việc giảm túi ni-lông, AEON Việt Nam còn có kế hoạch tổ chức hàng loạt các hoạt động nối tiếp nhau trong hành trình nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần khác như giảm giá trực tiếp khi khách hàng mang ly/cốc của mình đến quầy AEON Café hay ra mắt túi hữu cơ 100% trong thời gian sắp tới.

AEON Việt Nam đã và đang phối hợp với Quỹ Môi Trường AEON liên tục thực hiện các hoạt động trồng cây trên nhiều tỉnh thành tại Việt Nam với tổng số cây tính đến tháng 2/2019 là 97,000 cây như: Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội), Lăng Cô (Huế), chương trình trồng cây Sakura tại công viên Hòa Bình (Hà Nội) và hoạt động trồng cây "Cánh rừng quê hương AEON" xung quanh 4 trung tâm mua sắm trước khi khai trương. Ngoài ra, từ năm 2010, AEON Việt Nam còn phối hợp với Quỹ AEON 1% và Quỹ Môi Trường AEON tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng địa phương như: Tặng tấm pin năng lượng mặt trời cho hơn 10 trường tiểu học tại TP.HCM, hỗ trợ xây dựng hơn 30 trường tiểu học tại Huế, chương trình học bổng AEON, chương trình Nhà Lãnh Đạo Trẻ Châu Á...

Trực thuộc Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản với lịch sử hơn 260 năm, hoạt động tại thị trường Việt Nam với triết lý luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực để cùng khách hàng xây dựng một tương lai đầy hứa hẹn, thông qua việc nâng cao giá trị phong cách sống hàng ngày của khách hàng bằng những giải pháp năng động và sáng tạo với lộ trình và kế hoạch lâu dài.

Thông tin về cuộc thi tham khảo thêm tại: https://www.aeon.com.vn/cuoc-thi-thiet-ke-tui-moi-truong-aeon/.