7-Eleven chính thức ấn định ngày "chào sân" Hà Nội, Circle K, GS25 có thêm "đối thủ" mới?

Kỳ Thư, Theo An ninh tiền tệ 08:50 04/06/2025
Chia sẻ

7-Eleven chính thức khai trương cửa hàng tiện lợi đầu tiên ở thị trường Hà Nội.

Mới đây, trên trang chính thức của mình, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã thông báo thời điểm chính thức ra mắt tại Hà Nội. Trước đó, vào đầu năm 2025, thương hiệu này đã thu hút sự chú ý khi bắt đầu tuyển dụng nhân sự tại khu vực Thủ đô.

Theo thông báo, 7-Eleven sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 6/6/2025, tọa lạc tại số 52 Lò Sũ, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm.

“7-Eleven rất mong được gặp bạn để chúng ta cùng nhau mở ra một hành trình mới đầy hứng khởi tại Thủ Đô!”, thương hiệu chia sẻ trên trang chính thức.

Theo nhận định từ các chuyên gia trong lĩnh vực F&B, việc mở rộng ra Hà Nội cho thấy quyết tâm và chiến lược dài hạn của 7-Eleven trong cuộc cạnh tranh khốc liệt tại thị trường bán lẻ tiện lợi.

7-Eleven chính thức ấn định ngày "chào sân" Hà Nội, Circle K, GS25 có thêm "đối thủ" mới?- Ảnh 1.

Trước 7-Eleven, GS25, một thương hiệu đến từ Hàn Quốc và vốn tập trung chủ yếu ở TP.HCM cùng các tỉnh phía Nam cũng đã “Bắc tiến”. Cụ thể, vào ngày 14/3/2025, GS25 đã đồng loạt khai trương 6 cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, bao gồm: GS25 Đào Duy Anh, GS25 Taisei (Khuất Duy Tiến), GS25 The West (Cầu Giấy), GS25 Đội Cấn, GS25 Hà Trung và GS25 Hàng Dầu.

Sự hiện diện của cả 7-Eleven và GS25 tại Hà Nội đã phá vỡ thế gần như “độc quyền” của Circle K trong lĩnh vực cửa hàng tiện lợi hoạt động 24/7 tại khu vực Hà Nội.

Theo Báo cáo Xu hướng cửa hàng bán lẻ hiện đại tại Việt Nam năm 2025 do Q&Me công bố, 7-Eleven là chuỗi có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, khi tăng từ 99 lên 130 cửa hàng chỉ trong vòng một năm.

Trong khi đó, dù không mở rộng thêm điểm bán mới trong năm 2025, Circle K vẫn dẫn đầu về độ phủ với 499 cửa hàng trên toàn quốc. Tuy nhiên, việc không ghi nhận thêm sự tăng trưởng cho thấy thị trường trọng điểm của Circle K là TP.HCM và Hà Nội đang có dấu hiệu bão hòa.

Đánh giá từ Q&Me cũng cho thấy, với sự gia nhập của GS25 và sắp tới là 7-Eleven tại Hà Nội, áp lực cạnh tranh trong phân khúc bán lẻ tiện lợi tại Thủ đô sẽ ngày càng gia tăng, buộc các thương hiệu hiện hữu phải liên tục đổi mới để giữ chân người tiêu dùng.

Kỳ Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày