Với một nền công nghiệp to lớn với nhiều ngành nghề đa dạng như hàng không, bên trong đó hẳn có nhiều bí mật mà chỉ người trong nghề mới hiểu.
Tiếp viên hàng không là một ngành như vậy. Họ có những bí mật mà khách hàng không thể biết, trừ khi đích thân các tiếp viên tự tiết lộ.
Theo một báo cáo của Cục bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ (EPA) vào năm 2015, thì nước trên máy bay có khả năng chứa những vi khuẩn không tốt cho sức khỏe. Vậy nên nếu khát nước, tốt nhất là chọn nước đóng chai nhé.
Làm ngành dịch vụ, tiếp viên hàng không đôi khi phải chịu áp lực rất lớn vì phải đối mặt với những hành khách thô lỗ mà chẳng thể làm gì khác ngoài việc cố giữ bình tĩnh và mỉm cười.
Nhưng không phải vì vậy mà họ để yên đâu. Với những hành khách gây ức chế, họ có cách "trả thù" kín hơn, chẳng hạn như rót ít nước hơn cho người đó chẳng hạn, đổ ít rượu hơn với đồ uống có cồn, hoặc đồ ăn chẳng may "bốc hơi" vài miếng thì cũng nào ai biết đấy là đâu?
Cắt móng tay này, đi chân không vào toilet (dù sàn không ướt), thay tã lót cho con ngay trên bàn ăn, gác chân lên tay ghế trước, hoặc để hành lý quá to... đều có thể khiến tiếp viên bực mình. Thậm chí, hành khách... "xì hơi" thành tiếng quá nhiều cũng vậy (mà điều này thì chắc người bên cạnh cũng thấy ức chế luôn).
Ngoài ra, một số tiếp viên từng chia sẻ rằng họ cảm thấy bị xúc phạm nếu hành khách lên máy bay không có động thái chào lại mình.
Sẽ chẳng có ai chính thức qua đời đâu, vì phi hành đoàn sẽ không bao giờ thông báo điều đó.
Vậy họ sẽ làm gì? Với các máy bay cỡ lớn, sẽ có một khoang nhỏ được dùng để đựng xác ngay bên cạnh của thoát hiểm tại phần đầu hoặc cuối máy bay. Nhưng thông thường thì các tiếp viên sẽ đưa cái xác xuống hàng ghế ít hành khách nhất, rồi phủ một cái chăn lên để khiến người đó giống như đang ngủ.
Tất nhiên, mọi hành động đều phải làm với sự trân trọng rất lớn dành cho người đã khuất.
Dĩ nhiên rồi, với những chuyến bay dài. Sau khi kết thúc việc phục vụ khách hàng, họ có thể nghỉ ngơi tại một khoang kín trên máy bay. Dĩ nhiên, các thành viên sẽ phải chia nhau, vì luôn cần có người túc trực tại khoang hành khách.
Không! Vì họ có đồ ăn do hãng hàng không cung cấp. Nhưng thông thường thì đa số tiếp viên sẽ chuẩn bị sẵn đồ ăn ở nhà. Lý do là vì đồ ăn trên máy bay - theo lời họ đánh giá - là khá nhiều muối và dầu mỡ.
Dĩ nhiên! Nhưng đó là chỉ khi họ đủ thời gian thôi.
Thời gian giữa các chuyến bay thường là quá ngắn, khiến các tiếp viên không thể dọn dẹp kỹ được, đặc biệt là với hệ thống bàn ăn.
Đa số các trường hợp, tiếp viên chỉ sử dụng một chiếc giẻ để lau một loạt bàn ăn. Thậm chí có những cái họ chẳng lau luôn - nhất là với các hàng ghế phía đuôi máy bay.
Vậy nên lần tới khi đi máy bay, hãy nhớ mang theo một lọ gel rửa tay khô nhé.