6 chi tiết tiếp viên hàng không sẽ "soi" bạn từ A đến Z khi lên máy bay chỉ trong vài giây: Hầu hết chúng ta đều không biết những chuyện này

Thanh Huyền, Theo thanhnienviet.vn 15:18 27/05/2025
Chia sẻ

Khi các hành khác đặt chân lên máy bay, các tiếp viên luôn có thể "đọc" được nhiều điều về hành vi của từng người.

Nếu từng đi máy bay, hẳn bạn đã quen thuộc với những vòng kiểm soát an ninh nghiêm ngặt trước khi vào phòng chờ. Nhưng có một điều mà có thể bạn chưa biết: quá trình "soi" này vẫn còn tiếp tục ngay cả khi bạn đã bước lên máy bay (boarding).

Người thực hiện bước kiểm tra cuối cùng này chính là các tiếp viên hàng không. Khi bạn đặt chân lên khoang hành khách, với nụ cười tươi tắn trên môi, các tiếp viên đang thực hiện một bước profiling (tạm dịch: sàng lọc) tinh tế. Mục đích của họ là đánh giá ai là người đáng tin cậy và ai cần phải theo dõi kỹ hơn để đảm bảo an toàn tối đa cho chuyến bay.

Dưới đây là 7 yếu tố mà các tiếp viên sẽ xem xét từng hành khách, theo thống kê của I.G.S Security – một công ty chuyên cung cấp dịch vụ an ninh cho ngành hàng không tại Canada:

1. Tiếp viên sẽ chú ý nếu bạn không nói lời chào

6 chi tiết tiếp viên hàng không sẽ "soi" bạn từ A đến Z khi lên máy bay chỉ trong vài giây: Hầu hết chúng ta đều không biết những chuyện này- Ảnh 1.

Mỗi lần lên máy bay, bạn sẽ thấy ít nhất hai tiếp viên đứng ở cửa, nở nụ cười và nói lời chào. Tưởng chừng chỉ là quy trình lịch sự thông thường, nhưng thực chất đây là một phần quan trọng trong quy trình "sàng lọc" trên khoang hành khách. Nếu một hành khách có gương mặt lạnh tanh, không đáp lại lời chào, họ có thể được đánh giá là ít khả năng trợ giúp khi có sự việc khẩn cấp xảy ra. Ngược lại, một người thân thiện sẽ được xem là hữu ích hơn nhiều trong các tình huống cần sự hợp tác.

2. Lảng tránh ánh mắt

6 chi tiết tiếp viên hàng không sẽ "soi" bạn từ A đến Z khi lên máy bay chỉ trong vài giây: Hầu hết chúng ta đều không biết những chuyện này- Ảnh 2.

Khi chào đón hành khách, các tiếp viên sẽ luôn nhìn vào mắt họ. Nếu hành khách lảng tránh ánh mắt, đó là một tín hiệu cần lưu tâm. Theo I.G.S Security, điều này dựa trên một quan niệm đơn giản: khi bạn giấu giếm điều gì đó, bạn sẽ có xu hướng tránh ánh mắt của người đối diện. Rõ ràng, không phải ai không nhìn vào mắt tiếp viên cũng là người có ý đồ xấu; đây chỉ là một trong nhiều dấu hiệu để tiếp viên lưu ý và quan sát kỹ hơn.

3. Sắc mặt của hành khách

6 chi tiết tiếp viên hàng không sẽ "soi" bạn từ A đến Z khi lên máy bay chỉ trong vài giây: Hầu hết chúng ta đều không biết những chuyện này- Ảnh 3.

Trước khi bạn vào phòng chờ, nhân viên mặt đất có thể yêu cầu hành khách xuất trình giấy chứng nhận từ bác sĩ để đảm bảo họ không có bất kỳ bệnh lý nào gây nguy hiểm cho chuyến bay. Thế nhưng một số trường hợp như dị ứng nhẹ, ho và sổ mũi vẫn được phép lên máy bay, buộc các tiếp viên phải cẩn trọng hơn.

Nếu gặp một hành khách có sắc mặt nhợt nhạt, mũi đỏ tấy, chảy nước, các tiếp viên sẽ hỏi han, để ý nhiều hơn, thậm chí một số trường hợp còn được xếp ngồi ở vị trí cô lập so với các hành khách khác để tránh lây nhiễm hoặc dễ dàng hỗ trợ khi cần.

4. Khi bạn cầm tờ rơi quảng cáo

6 chi tiết tiếp viên hàng không sẽ "soi" bạn từ A đến Z khi lên máy bay chỉ trong vài giây: Hầu hết chúng ta đều không biết những chuyện này- Ảnh 4.

Đây cũng là một yếu tố nữa khiến các tiếp viên phải chú ý. Hãy hình dung ra cảnh người lạ ngồi cạnh bạn trên máy bay bỗng nhiên quay sang trò chuyện, thuyết phục bạn tham gia một tổ chức, hội nhóm hoặc mua bán sản phẩm nào đó thì sao?

Nhiệm vụ chính của các tiếp viên là đảm bảo chuyến bay được an toàn và thoải mái cho tất cả mọi người. Thế nên, việc một người có ý định quảng cáo, thuyết phục hành khách xung quanh sẽ bị liệt vào danh sách "có tiềm năng quấy rối" và nhận được sự chú ý đặc biệt từ các tiếp viên.

5. Nói năng ngập ngừng hoặc quá nhanh

6 chi tiết tiếp viên hàng không sẽ "soi" bạn từ A đến Z khi lên máy bay chỉ trong vài giây: Hầu hết chúng ta đều không biết những chuyện này- Ảnh 5.

Việc nói quá nhanh hoặc quá ngập ngừng là dấu hiệu cho thấy một người đang cảm thấy lo lắng. Khi tiếp xúc với một hành khách như vậy, đó là dấu hiệu cho thấy người này nhiều khả năng đang giấu diếm ý định thực sự của mình.

Dĩ nhiên đây cũng chỉ là phỏng đoán thôi, nhưng các tiếp viên sẽ chú ý đến những hành khách như vậy hơn.

6. Những cử chỉ thiếu tự nhiên

6 chi tiết tiếp viên hàng không sẽ "soi" bạn từ A đến Z khi lên máy bay chỉ trong vài giây: Hầu hết chúng ta đều không biết những chuyện này- Ảnh 6.

Gãi đầu gãi tai, cơ mặt căng cứng, ho húng hắng, đầu khó giữ yên, đổi tư thế liên tục, hoặc cười quá nhiều (dấu hiệu của sự lo lắng)... là những dấu hiệu cho thấy một người đang có điều gì đó muốn giấu. Những hành khách như vậy sẽ cần phải được chú ý nhiều hơn. Bên cạnh đó, một người có nét mặt khá thiếu kiên nhẫn cũng sẽ được tiếp viên để ý và ghi nhớ vị trí ngồi. Những người này có khả năng trở nên hung dữ, gây ảnh hưởng đến an toàn bay.

Nguồn: Bright Side

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày