5 bí quyết giúp Apero Technologies Group giải bài toán nhân sự Gen Z Việt

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 26/11/2024
Chia sẻ

Theo khảo sát Vieclamtot có tới 96% người trẻ muốn nhảy việc trong 6 tháng qua, thế nhưng tại Apero Technologies Group - công ty công nghệ Việt hiện có hơn 66% nhân sự là Gen Z, tỷ lệ này lại hoàn toàn ngược lại. Điều gì đã giúp Apero gắn bó với thế hệ "khó chiều" này?

Bí quyết số 1: Thẳng thắn cực đoan

Gen Z, với đặc điểm nổi bật là năng động và xu hướng nhảy việc cao. Do đó, để giữ chân nhân tài thuộc thế hệ này, các công ty cần chú trọng xây dựng môi trường làm việc mà mọi nhân viên đều có thể lên tiếng, chia sẻ quan điểm và đóng góp ý tưởng.

Tại Apero - công ty công nghệ Việt đã áp dụng văn hóa "Thẳng thắn cực đoan" độc đáo tại nơi làm việc. Văn hóa này được hiểu là cơ hội để nhân sự trực tiếp đưa ra ý kiến của mình, thậm chí cho phép dùng những từ "nặng" để xả bức xúc và thể hiện rõ hơn vấn đề cần xử lý. Tất nhiên là có những quy định để không biến việc thẳng thắn thành "ném đá, tấn công cá nhân".

5 bí quyết giúp Apero Technologies Group giải bài toán nhân sự Gen Z Việt- Ảnh 1.

Các buổi họp TGIF toàn công ty diễn ra hàng quý

Các sự kiện nội bộ tại Apero có thể kể đến như TGIF (Thank God It's Friday) hàng quý: được thưởng nếu hỏi khó lãnh đạo cấp cao; Roundtable: các team ngồi bàn tròn 1-2 buổi liên tục với quản lý... Điều này khiến Gen Z được "đã cái nư" khi được chia sẻ mọi vấn đề, bức xúc nhằm giải quyết công việc và tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp hơn.

Bí quyết số 2: Apero Technologies Group "tài trợ" hàng chục câu lạc bộ

Ở Apero có hàng chục câu lạc bộ cho Gen Z tha hồ "làm hết sức, chơi hết mình:: cầu lông, bóng đá, pickeball, bơi lội, thể hình, chạy bộ, yoga & dance,...

Chia sẻ từ bạn Hoàng Nam, lập trình viên Gen Z tại Apero: "Sau giờ làm, mình chọn tham gia câu lạc bộ cầu lông, đây cũng là sở thích cá nhân của mình mà trước đây đi làm ở những công ty khác bận quá không có thời gian. Vài buổi chơi thôi là quen hết anh chị em đồng nghiệp, điều này cũng giúp mình dễ "hoà nhập" vào văn hóa và con người Apero chỉ sau 2 tuần onboard".

Bí quyết số 3: "Lò luyện nhân tài": Game càng đánh càng khó, task càng khó Gen Z càng mê

Theo một số nghiên cứu, khoảng 70% Gen Z mong muốn được thăng tiến trong vòng 18 tháng đầu tiên khi gia nhập công ty. Để đáp ứng nhu cầu này, Apero đã xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng, cung cấp nhiều chương trình đào tạo chuyên sâu và cơ hội thăng tiến cho nhân sự.

5 bí quyết giúp Apero Technologies Group giải bài toán nhân sự Gen Z Việt- Ảnh 2.

Các nhân sự xuất sắc trong chương trình 30FIME cùng Marketing Manager - người đứng chính giữa.

Cụ thể, chương trình 30FIME dành cho những tài năng trẻ đam mê Digital Marketing, được rèn luyện trong vòng 6-12 tháng để sẵn sàng chuyên môn cho công việc Marketing thị trường quốc tế. Với 13FCGO ứng viên từ trong và ngoài ngành phát triển ứng dụng di động được tham gia 3 dự án (Mobile App, AI và Game) trong 4 tháng đầu để sẵn sàng trở thành Giám đốc tăng trưởng trong 2-4 năm tiếp theo. Ngoài ra, còn có các chương trình Tektrek, FIMO… cho nhân tài lập trình viên, phát triển sản phẩm

Kết quả là các Gen Z tham gia vào Apero thông qua những chương trình này đều rất "máu lửa", đi làm với tinh thần mong muốn "win game" liên lục, bảo sao mà lại không "nghiện chơi game công việc" tại Apero cho được.

Bí quyết số 4: Mỗi năm 1- 2 sự kiện "không phải dạng thường đâu"

Mỗi năm, Apero lại mang đến một concept độc lạ, giúp nhân viên vừa được giải trí, vừa có cơ hội tăng cường sự kết nối giữa các bộ phận trong công ty.

5 bí quyết giúp Apero Technologies Group giải bài toán nhân sự Gen Z Việt- Ảnh 3.

Hoạt động teambuilding của Apero với Concept Quân đội năm 2024

Đặc biệt Apero còn chú trọng đến cảm nhận và trải nghiệm của nhân sự, các sự kiện mỗi năm tại Apero được nghiên cứu kỹ lưỡng để không nhàm chán như Concept chiến binh bộ lạc, Concept chiến chinh La Mã, Concept Quân đội. Tháng 6 vừa rồi, gần 200 nhân sự bay vào Đà Nẵng để tham gia các hoạt động "quân sự giả lập", duyệt binh hoành tráng,... chịu chơi như vậy thì chỉ genZ chỉ có "đổ đứ đừ".

Bí quyết số 5: Tăng lương "đỉnh nóc", thưởng tới 6 tháng, cơ hội thăng tiến không giới hạn

Tổng phúc lợi hàng năm với mỗi nhân viên tại Apero lên đến gần 50 triệu đồng là con số không hề nhỏ, bao gồm gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện, thưởng Tết, tham quan du lịch, các phúc lợi như khám sức khỏe định kỳ, sinh nhật, hiếu hỉ.

Chuyến đi đáng nhớ của "Quân đoàn" Apero tới Đà Nẵng - Hội An hè 2024

Đặc biệt, ngoài mức lương cơ bản thì Apero còn triển khai chính sách thưởng hiệu suất, với mức tăng lương lên tới 87%/ năm, nhận thưởng đến 6 tháng lương/ năm với những cá nhân xuất sắc. Đây được coi là những phúc lợi hết sức cạnh tranh giữa Apero và các công ty khác trong ngành cũng như trên thị trường trong mặt bằng chung dành cho Gen Z.

Tham khảo thêm về Apero và các chương trình tuyển dụng tại đây: https://apero.vn/tuyen-dung/

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày