2020, một năm thật khác qua thước phim ngắn xúc động của Grab

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 01/02/2021

Năm 2020 là một năm quá đỗi ấn tượng khi giúp chúng ta nhận ra giá trị cuộc sống và chắc chắn đây sẽ là một năm khó quên khiến ta nhớ mãi về sau.

Những ngày cận kề Tết chính là thời điểm để chúng ta nhìn lại năm cũ xem mình đã làm được những gì. Và năm 2020 vừa đáng quên vừa đáng nhớ này chắc hẳn đã để lại ít nhiều những bài học cuộc sống. Để khép lại năm 2020 đầy biến động, Grab đã đăng tải một video tổng hợp những sự kiện để chia tay 2020 và đón một mùa Tết đủ đầy.

Grab - Cảm ơn vì 1 năm sát cánh bên nhau

Đoạn video ngắn "Grab - Cám ơn vì đã sát cánh bên nhau" được lấy bối cảnh trong khoảng thời gian dịch bùng phát. Với gần 4 phút, đoạn video đã tái hiện những câu chuyện có thật trong cuộc sống. Không giật gân, hay mất mát nhưng đoạn video ngắn đầy ý nghĩa này đã khiến bao trái tim thầm đồng cảm.

Quả thực, năm 2020 không chỉ thay đổi từ những điều lớn lao mà còn ở những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Trong năm này, những điều tưởng chừng như khả thi thì với năm 2020 lại trở thành những khao khát khó lòng đạt được.

Đây cũng là một năm mà ta không khó để bắt gặp hình ảnh nhân viên chung tay trích một phần lương để cùng doanh nghiệp vượt khó. Vì trong năm qua, có một công việc ổn định để "sáng đi chiều về" mỗi ngày đã là hạnh phúc. Để nói về thời gian này, thì đây chính là một năm cùng nhau làm đồng minh, đồng lòng đã là đủ…

2020, một năm thật khác qua thước phim ngắn xúc động của Grab - Ảnh 2.

Qua góc nhìn của Grab, 2020 chính là một năm của sự sẻ chia và đồng lòng

2020, một năm thật khác qua thước phim ngắn xúc động của Grab - Ảnh 3.

Đây cũng là một năm mà ta phải gác lại bao kế hoạch mưu cầu thịnh vượng do những ảnh hưởng từ dịch. Tuy nhiên, nhìn vào mặt tích cực thì đây cũng là thời điểm thích hợp để bản thân có cơ hội nghỉ ngơi sau những ngày dài bận rộn lo toan công việc

2020, một năm thật khác qua thước phim ngắn xúc động của Grab - Ảnh 4.

Đây cũng là giây phút để ta sống chậm lại để nhận ra bình yên là đủ

Đặc biệt, những đợt cách ly, giãn cách xã hội đã khiến nhiều gia đình rơi vào tình cảnh xa cách bất đắc dĩ. Đoạn video ngắn của Grab đã tái hiện hình ảnh người chồng trong khu cách ly tập trung đang đếm từng ngày về hội tụ cùng vợ. Đây đều là hình ảnh tưởng chừng như sẽ không bao giờ xảy ra nhưng trong một năm như 2020 thì đúng là không gì là không thể.

2020, một năm thật khác qua thước phim ngắn xúc động của Grab - Ảnh 5.

Hình ảnh người vợ bên ngoài cổ vũ cho chồng trong khu cách ly tập trung khiến nhiều người đồng cảm

Một năm đủ là khi ta vẫn có những bữa ăn đúng giờ, những người yêu thương xung quanh. 2020, một năm dài với bao sự kiện "vô tiền khoáng hậu" nhưng ta vẫn chọn cùng đi xuyên qua thử thách với đủ lạc quan và lòng can đảm để rồi lại bắt đầu một năm mới tràn đầy hy vọng và hạnh phúc.

2020, một năm thật khác qua thước phim ngắn xúc động của Grab - Ảnh 6.

Đủ là khi mỗi ngày ta vẫn có những bữa ăn đúng giờ

Luôn gây bất ngờ bởi những thước phim như đơn giản nhưng khiến bao người xem lay động, lần này cũng không là ngoại lệ khi Grab lại một lần nữa mang đến những góc nhìn đến từ những điều thân thuộc.

Nếu những mùa Tết trước, mọi người thường cầu mong cho năm mới nhiều tài lộc và sức khỏe thì năm 2020 lại mang đến một định nghĩa khác về Tết. Để giờ đây, khi 2021 đến, ta chỉ cầu chúc có đủ sức khỏe, đủ lạc quan để khi biến động lắng xuống, ta học được cách sống chậm lại, hài lòng và trân trọng từng phút giây, biết ơn cả những điều nhỏ nhặt hằng ngày.

2020, một năm thật khác qua thước phim ngắn xúc động của Grab - Ảnh 7.

Hãy yêu thương, chia sẻ và làm những điều tử tế trong cuộc sống

Mang màu sắc ấm áp quen thuộc của Grab cùng với nhịp phim nhẹ nhàng, video ngắn đã tái hiện thành công những điều giản đơn nhưng khiến bao trái tim phải thổn thức.Video ngắn trên đã thể hiện rõ rệt sứ mệnh "Grab vì cộng đồng - Grab for food" mà Grab đã cam kết, hướng đến đóng góp tích cực cho cộng đồng và góp phần cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam.

2020, một năm thật khác qua thước phim ngắn xúc động của Grab - Ảnh 8.

Với nhịp phim nhẹ nhàng quen thuộc, Grab mang đến cho người xem cảm giác ấm lòng

Cho dù trong cuộc sống có xuất hiện nhiều khó khăn, hay chẳng may những dự định bị chệch hướng thì hãy cùng Grab hướng đến những điều tích cực và luôn mang trong mình niềm tin hướng về một năm Tết đủ đầy.