2018 và 3 hot girl Việt đời đầu chạm ngưỡng tuổi 30: Đã thôi sóng gió, bình lặng để trưởng thành!

BOBO, Theo Trí Thức Trẻ 16:40 01/01/2018

Những cô gái trong bài viết này, họ đang nổi tiếng hoặc đã từng rất nổi tiếng. Họ là hình ảnh gắn liền với thanh xuân của nhiều người trong chúng ta. 30 là một cột mốc đáng nhớ và bạn đã biết đến họ như thế nào?

Chúng ta nói gì khi nói về tuổi 30?

Bạn có bất ngờ không khi biết Mi Vân, Hoàng Thùy Linh, Midu, Ngọc Anh Miss Audition... những cái tên quen thuộc với giới trẻ một thời, nay đang chạm ngưỡng 30?

Phụ nữ tuổi 30 tuổi giống như một dấu ngắt, phía sau họ là cuộc sống sôi nổi và phía trước là những năm tháng tuyệt vời mới chỉ bắt đầu. Phụ nữ 30 của năm 2018 không hề vội vã níu kéo thanh xuân, cũng chẳng luống cuống tiếc nuối điều gì.

Năm 2018 vừa sang, chúng ta hãy dành thời khắc đặc biệt này để gặp lại những hot girl đời đầu, để thấy thời gian vội vã đến nhường nào và chúng ta cần sống trọn vẹn ở hiện tại ra sao.

Tuổi 30 ai cũng nhận ra điều quý giá nhất là gia đình

Từ những năm 2005- 2006, Mi Vân nổi lên như một "hiện tượng". Lứa 8X và 9X đời đầu ấn tượng mãi với hình ảnh của một cô gái có đôi mắt tròn, làn da trắng cùng cặp má lúm đồng tiền vô cùng dễ thương xuất hiện tràn ngập trên các trang báo tuổi teen ngày ấy. Mi Vân, hot girl đời đầu xinh đẹp (sinh năm 1988, tại Hà Nội) giờ đây chạm ngưỡng 30.

Người phụ nữ tuổi 30 thoáng chút ngại ngùng khi được gọi là "hot girl". Cô bảo danh xưng ấy phù hợp với những bạn trẻ hơn mình cả chục tuổi, là những cô gái sinh năm 1999 - 2000 được tìm thấy mỗi ngày trên Facebook, Instagram. Dẫu vậy, bà mẹ một con vẫn cứ khiến người ta phải ngẩn ngơ khi thấy hình ảnh của cô xuất hiện đâu đó trên MXH.

2018 và 3 hot girl Việt đời đầu chạm ngưỡng tuổi 30: Đã thôi sóng gió, bình lặng để trưởng thành! - Ảnh 1.

Mi Vân xinh đẹp mặn mà ở tuổi 30.

2010, 2011 và 2012 là ba cột mốc đáng nhớ nhất của Mi Vân. Đó là quãng thời gian cô kết hôn, sinh con và quyết định làm mẹ đơn thân. Từ một hot girl đời đầu đến một người mẹ đơn thân, đó hẳn là một hành trình không dễ dàng. Song chẳng quá lời khi nói rằng, Mi Vân là định nghĩa của đẳng cấp hot girl đời đầu, càng đi qua sóng gió càng trưởng thành, càng xinh đẹp vẹn toàn hơn.

30 tuổi, Mi Vân có gì? Cô có một tổ ấm nhỏ hạnh phúc theo cách của riêng mình. Một công việc ổn định đúng đam mê. Những người bạn kề vai sát cánh và sau tất cả, Mi Vân có một gia đình lớn luôn chào đón mình trở về sau bao thăng trầm cuộc sống.

Mi Vân chia sẻ rằng mình hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cô vô cùng yêu thương Bào Ngư (con gái Mi Vân). Hiện tại, Mi Vân đã thực hiện được ước mơ cách đây nhiều năm: mở một cửa hàng thời trang do chính mình thiết kế, thường xuyên nhận giảng dạy piano tại những trung tâm nghệ thuật ở Hà Nội.

Cụm từ "hot girl" gắn liền với Mi Vân trong những năm tháng thanh xuân rực rỡ, giờ đây, danh hiệu ấy để lại cho cô những kỷ niệm đẹp, những người yêu mến luôn dõi theo Mi Vân.

2018 và 3 hot girl Việt đời đầu chạm ngưỡng tuổi 30: Đã thôi sóng gió, bình lặng để trưởng thành! - Ảnh 2.

"Cựu" hot girl đời đầu càng trưởng thành càng xinh đẹp. Gương mặt tròn giúp Mi Vân lúc nào cũng trông đằm thắm. Nét duyên ấy đi đôi với mái tóc ngắn tông màu sáng, gu thời trang trẻ trung khiến người đối diện cứ muốn ngắm nữa, ngắm mãi.

"Thanh xuân của tôi là Shi và Bon. Chắc mọi người đều hiểu rằng nó có ý nghĩa to lớn thế nào đối với một người mẹ. Năm 2017, tôi đã rất chăm chỉ làm việc. Hi vọng trong năm 2018 vừa sang, mọi thứ vẫn tốt theo guồng quay của nó và con cái khoẻ mạnh, ngoan ngoãn. Thế là hạnh phúc lắm rồi!", tuổi 30 của Miss Audition Ngọc Anh bắt đầu từ những điều giản đơn như vậy.

2018 và 3 hot girl Việt đời đầu chạm ngưỡng tuổi 30: Đã thôi sóng gió, bình lặng để trưởng thành! - Ảnh 3.

Ngọc Anh trở thành hiện tượng của giới trẻ bấy giờ khi trở thành Quán quân cuộc thi Miss Audition năm 2006.

Ngọc Anh sinh năm 1988 tại Hà Nội. Năm nay, cô cũng bước sang tuổi 30. Năm 2006, Ngọc Anh trở thành hiện tượng của giới trẻ bấy giờ khi trở thành Quán quân cuộc thi Miss Audition. Giữa tuổi 20 rực rỡ, giữa lúc sự nghiệp đang lên, nhiều cơ hội rộng mở... Ngọc Anh quyết định lấy chồng.

Nhiều người tiếc Ngọc Anh "bỏ cuộc chơi sớm" nhưng cô lại xem quyết định này là một "điểm sáng" của đời mình vì dẫu sau vẫn còn được nắm tay người mình yêu giữa những sóng gió đời thường.

Suy cho cùng, điều làm mọi cô gái và sau này là những người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc chính là con cái họ, một gia đình và tình yêu lứa đôi, danh xưng hot girl chỉ là bước đệm để khiến cuộc sống của họ dễ dàng hơn, đó không phải là mục đích mà họ theo đuổi.

2018 và 3 hot girl Việt đời đầu chạm ngưỡng tuổi 30: Đã thôi sóng gió, bình lặng để trưởng thành! - Ảnh 4.

Ngọc Anh chín chắn và trưởng thành theo năm tháng.

"Người phụ nữ ở độ tuổi 20, 25 tuổi hay 30 thì đều có những nét quyến rũ riêng. Nếu một cô gái trẻ thu hút người khác bằng vẻ ngây thơ, hồn nhiên thì một người phụ nữ chững chạc lại gây ấn tượng bởi chiều sâu tâm hồn, sự tinh tế và khéo léo của mình", Ngọc Anh nói.

Giờ đây chạm ngưỡng 30, Ngọc Anh đã khiến nhiều người phải "ngẩn ngơ" khi có cả sự tinh tế và khéo léo đó. Cô vẫn khiến giới trẻ giật mình với những bức ảnh selfie xinh trẻ như các cô gái đương tuổi xuân thì. Không ít người đã nói rằng Ngọc Anh chính là người đẹp không tuổi của dàn hot teen Việt đời đầu.

2018 và 3 hot girl Việt đời đầu chạm ngưỡng tuổi 30: Đã thôi sóng gió, bình lặng để trưởng thành! - Ảnh 5.

Cô vẫn khiến giới trẻ giật mình với những bức ảnh selfie xinh trẻ như các cô gái đương tuổi xuân thì.

Hot girl đời đầu bước qua sóng gió để trưởng thành

Nhìn lại những biến chuyển trong suốt 10 năm qua cùng sự thay đổi cả ở diện mạo lẫn quan điểm sống của dàn hot girl đời đầu, chúng ta mới nhận ra: Cuộc sống là chuỗi dài thử thách để chúng ta trưởng thành hơn mỗi ngày!

Cuộc hôn nhân của Ngọc Anh không yên ả nhưng cô đã mạnh mẽ vượt qua. Sau 10 năm nhìn lại, điều khiến Ngọc Anh hạnh phúc nhất chính là hai con đang lớn lên từng ngày. Chúng vẫn được ở cạnh bố mẹ và một cuộc giống gia đình theo đúng nghĩa bình dị nhất. 

2018 và 3 hot girl Việt đời đầu chạm ngưỡng tuổi 30: Đã thôi sóng gió, bình lặng để trưởng thành! - Ảnh 6.

Ngọc Anh giữ hạnh phúc gia đình cho con.

Ngọc Anh chia sẻ: "Tôi 30, đã thôi những sóng gió, chỉ bình lặng mà trưởng thành. Thời điểm này mới là lúc tôi hiểu rõ bản thân, biết mình muốn gì và cần gì. Cuộc sống của tôi bây giờ mới chính thức được bắt đầu. Điều tự hào nhất vẫn là về con cái, còn bản thân vẫn chưa thoả mãn lắm về những gì mình đã làm được. Mỗi lựa chọn đều có những cái được và mất nên cũng không tiếc nuối điều gì. Có chăng cũng chỉ là nếu được sống lại quãng thời gian của tuổi trẻ, sẽ chăm sóc bản thân tốt hơn!".

Còn Mi Vân, cô chấp nhận cuộc sống làm mẹ đơn thân giữa thời điểm việc ấy vẫn còn nhiều định kiến của xã hội. Nhưng sau 7 năm nhìn lại, bé Bào Ngư trưởng thành và ngoan ngoãn. Mi Vân vẫn đẹp. Cuộc sống cứ êm đềm trôi. Rốt cuộc, chẳng ai sống hộ cuộc đời của mình, chỉ có bản thân mới biết điều gì là cần thiết nhất.

2018 và 3 hot girl Việt đời đầu chạm ngưỡng tuổi 30: Đã thôi sóng gió, bình lặng để trưởng thành! - Ảnh 7.

Mi Vân chấp nhận cuộc sống làm mẹ đơn thân.

Nói đến sóng gió, Hoàng Thùy Linh (sinh năm 1988, tại Hà Nội) được công chúng biết đến lần đầu khi đảm nhận vai nữ chính trong phim Nhật ký Vàng Anh 2, là người thấm thía hơn ai hết.

2018 và 3 hot girl Việt đời đầu chạm ngưỡng tuổi 30: Đã thôi sóng gió, bình lặng để trưởng thành! - Ảnh 8.

"Tôi cũng sẽ tạo ra cho mình một cuộc đời thật phong phú như thế và quyết không lặp lại bất cứ thất bại hay thành công nào", Hoàng Thùy Linh nói.

Từ một hot girl đời đầu thành ca sĩ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, thoạt nghe qua, người ta chỉ cảm nhận được đó là một sự thay đổi một bước ngoặt của cô gái đẹp tài năng và có nhiều đam mê. Nhưng cuộc sống không hề nhẹ tênh như cách mà ta vẫn nói!

10 năm để bước qua những sóng gió scandal của Vàng Anh năm nào là cả một chặng đường đánh đổi, đương đầu, chiến đấu, gồng mình, vươn lên... của tuổi trẻ. Ở tuổi 30, Hoàng Thùy Linh nhìn về năm 20 với những lần bước hụt những lần làm sai của mình và cô gọi đó là "hành trình vươn lên từ đống tro tàn".

2018 và 3 hot girl Việt đời đầu chạm ngưỡng tuổi 30: Đã thôi sóng gió, bình lặng để trưởng thành! - Ảnh 9.

Cô thậm chí còn ngày càng xinh đẹp, nóng bỏng, thu hút hơn.

Tro tàn thì chẳng còn gì, mọi thứ Hoàng Thùy Linh từng có: một cái tên ai cũng yêu quý, vị trí trang bìa trên những tạp chí - báo teen, vật chất có được từ thành công sớm, những dự định tương lai... tất cả đều lùi lại về vạch xuất phát, thậm chí, còn sau cả vạch xuất phát. Hoàng Thùy Linh đã bắt đầu lại từ nơi "tro tàn" ấy.

"Nếu như khởi đầu đó nằm ở dưới vực sâu thì hãy như Linh, hãy leo lên khỏi vực sâu đó, vẽ tiếp ước mơ và sống một cuộc đời phong phú.

Không ai biết trước những hình thù trong kính vạn hoa sẽ sắp xếp bằng sự phản chiếu và lắp ghép ngẫu nhiên như thế nào, nhưng chắc chắn là nó luôn phong phú và không bao giờ bạn có thể nhìn thấy lần thứ hai bất cứ hình thù nào. Tôi cũng sẽ tạo ra cho mình một cuộc đời thật phong phú như thế và quyết không lặp lại bất cứ thất bại hay thành công nào", cô từng chia sẻ.

Hoàng Thùy Linh ở tuổi 30 đang dần chạm tay đến hình mẫu ao ước của phái nữ: nhan sắc mặn mà, trưởng thành trong suy nghĩ và thẳng thắn nhìn lại quá khứ.