Có một nỗi khổ cứ ám ảnh mãi mang tên: "Con giáo viên"

W - Design: Linh Phương, Theo Helino 00:05 01/10/2018

Đừng cứ auto nghĩ "con giáo viên" là sướng nữa, xin thưa khổ lắm, muôn vàn nỗi khổ!

Thời còn đi học, lớp có đứa nào con giáo viên là auto được mọi người nghĩ sẽ được ưu tiên, được nâng điểm, việc học hành cũng nhẹ nhàng hơn. Thế nhưng đâu ai biết rằng, bao nhiêu năm qua, thậm chí cho đến tận bây giờ, "con giáo viên" là 3 từ mà những đứa "đích thị con giáo viên" rất sợ. Nó giống như 1 bức tường thành ngăn cách giữa họ và bạn bè trong lớp.

Ở nhà luôn luôn phải chịu áp lực là con giáo viên thì phải học giỏi nhất lớp, không được thua kém bất cứ ai trong lớp, vì nếu học dốt sẽ làm mất mặt cha mẹ. Lên lớp cũng áp lực chẳng kém, luôn gương mẫu, luôn phải "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên" như 1 học sinh ngoan ngoãn. Đúng chuẩn combo "con ngoan, trò giỏi" để cha mẹ/thầy cô vui lòng.

Nhiều năm về trước, câu chuyện con giáo viên là 1 đề tài rất hot. Những tưởng 2018 rồi, con giáo viên đi học sẽ dễ thở hơn, nào ngờ, vẫn như năm 1998!

Con nhà giáo viên thì cũng vật mặt ra học, cũng kiểm tra bài cũ, cũng thi, cũng làm bài như người ta, đâu có ai nâng cho điểm nào đâu mà khi được điểm cao chẳng ai công nhận.

2018 rồi nhưng sao con giáo viên vẫn mang trên mình muôn vàn nỗi khổ khi đến trường - Ảnh 1.

Đi học thì phải có lúc này, lúc kia, nhiều khi gặp đề khó hay trúng phần chưa học thì điểm kém, chứ 1 bài kiểm tra đâu đánh giá được năng lực. Mà nhỡ có học kém thì cũng chịu thôi, điểm số là 1 phần nhỏ, quan trọng ra đời làm được gì có ích cho bản thân, gia đình, xã hội

2018 rồi nhưng sao con giáo viên vẫn mang trên mình muôn vàn nỗi khổ khi đến trường - Ảnh 3.

Em là A, con thầy B đúng không? Đây chắc là anh C, con cô D rồi! Vâng, là em ạ, nhưng cả lớp có tận hơn 30 người, sao việc gì thầy cô cũng chỉ nhớ có mỗi tên của mình em.

2018 rồi nhưng sao con giáo viên vẫn mang trên mình muôn vàn nỗi khổ khi đến trường - Ảnh 5.

Học trò nghịch ngợm, nhất quỷ nhì ma ai chẳng biết, có những trò đùa với nhau chẳng may thầy cô hay ban giám hiệu biết cũng đổ lỗi cho "con giáo viên" mách lẻo. Ơ, tớ cũng bằng tuổi các cậu, cũng ham chơi lắm mà, tớ có dại dột vậy đâu!

2018 rồi nhưng sao con giáo viên vẫn mang trên mình muôn vàn nỗi khổ khi đến trường - Ảnh 7.

Nhiều khi ở nhà gọi mẹ là cô giáo, lên trường gọi nhầm cô giáo là mẹ.

2018 rồi nhưng sao con giáo viên vẫn mang trên mình muôn vàn nỗi khổ khi đến trường - Ảnh 9.

Thầy cô là đồng nghiệp của ba mẹ, bạn cùng lớp là học sinh của ba mẹ, bác bảo vệ rất hay nói chuyện với ba mẹ, thầy giám thị cực thân với ba mẹ... Vì thế nên ở trường ngoan như 1 con cún con vậy, vì biết rằng, 1 lỗi nhỏ cũng sẽ được truyền đến tai phụ huynh.

2018 rồi nhưng sao con giáo viên vẫn mang trên mình muôn vàn nỗi khổ khi đến trường - Ảnh 11.

Đầu năm học, cuối kỳ, cuối năm học cả lớp luôn ám ảnh vì 3 chữ "họp phụ huynh", nhưng có ai hiểu cho tớ không, 365 ngày trong năm đều là ngày họp phụ huynh với tớ!

2018 rồi nhưng sao con giáo viên vẫn mang trên mình muôn vàn nỗi khổ khi đến trường - Ảnh 13.

Nỗi sợ, nỗi ám ảnh nhân lên 1001 lần khi bạn là con của hiệu trưởng trong trường. Khi đó không phải mỗi 1 lớp mà là toàn trường sẽ soi từng cử động, từng bước đi, từng chân tơ kẽ tóc của bạn!

2018 rồi nhưng sao con giáo viên vẫn mang trên mình muôn vàn nỗi khổ khi đến trường - Ảnh 15.