2018 - Năm chuyển mình của các "tiểu hoa", "tiểu sinh" hàng đầu xứ Trung (Phần 1)

Qiu Qiu, Theo Trí Thức Trẻ 12:16 02/01/2018

2018 là một năm mới, một thời điểm mới để lớp diễn viên trẻ Hoa Ngữ - đặc biệt là các "tiểu hoa", "tiểu sinh" hay "tiểu thịt tươi" - tiếp tục chuyển mình bằng những dự án hấp dẫn cũng như chất lượng hơn.

Năm 2017 đã trôi qua với rất nhiều thành công cùng sự thất bại được ghi nhận trong làng giải trí Trung Quốc. Có người tạo được bước nhảy ngoạn mục nhờ những bom tấn, siêu phẩm nghệ thuật nhưng cũng có người lại đang dậm chân tại chỗ vì chưa tìm được hướng phát triển đúng đắn cho mình. Năm mới lại đến, hẳn nhiên, đây là thời điểm để các "tiểu hoa", "tiểu sinh" hay các "tiểu thịt tươi" Hoa Ngữ tiếp tục phấn đấu, chuyển mình qua các dự án mới.

Năm 2018 của 11 "tiểu hoa" nổi bật

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 1.

Có thể nói rằng, Dương Mịch là tiểu hoa đán gặt hái được nhiều thành công nhất trong năm 2017 vừa qua. Sang năm 2018, khán giả sẽ còn tái ngộ nữ diễn viên sinh năm 1986 qua hai dự án truyền hình "Phù Dao" và "Người Đàm Phán".

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 2.

Một số nguồn tin cho biết, tác phẩm "Người Đàm Phán" mà Dương Mịch đóng cặp cùng Hoàng Tử Thao sẽ lên sóng vào ngày 4/2/2018 tới đây. Ngoài ra, cô cũng đã xác nhận việc tham gia tác phẩm "Từng Niên Thiếu" - được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cửu Dạ Hồi.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 3.

Lưu Diệc Phi có một năm khá buồn khi "Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa" bản điện ảnh bị khán giả chê bai không ngớt. Bù lại, tác phẩm "Nhị Đại Yêu Tinh" ra mắt vào dịp cuối năm của cô lại nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn. Năm 2018 tới đây, thần tiên tỷ tỷ sẽ vô cùng bận rộn vì dự án truyền hình đánh dấu việc Lưu Diệc Phi trở lại màn ảnh nhỏ - "Nam Yên Trai Bút Lục" đã chính thức khởi quay.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 4.

Nữ diễn viên sinh năm 1987 sẽ còn phải tập luyện để chuẩn bị gia nhập đoàn làm phim "Mulan" phiên bản live-action do Disney "cầm trịch". Đây được coi là cơ hội vô cùng tuyệt vời để Lưu Diệc Phi chuyển mình trong tương lai gần.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 5.

Năm 2017 ghi nhận sự thất bại của Angela Baby (Dương Dĩnh) trên con đường chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ. Bộ phim truyền hình "Cô Phương Bất Tự Thưởng" của cô vướng phải rất nhiều tin đồn thất thiệt. Tuy nhiên, người đẹp sinh năm 1989 vẫn không bỏ cuộc.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 6.

Dự án "Thời Đại Lập Nghiệp" mà Angela Baby đóng cặp cùng Hoàng Hiên sẽ sớm được ra mắt trong năm 2018. Ngoài ra, cô còn chính thức xác nhận việc tham gia tác phẩm "Thành Phố Dục Vọng" cùng nam diễn viên Ngô Tú Ba.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 7.

Trong năm vừa qua, Lưu Thi Thi trở lại màn ảnh nhỏ qua dự án truyền hình "Túy Linh Lung" nhưng không để lại được dấu ấn nào thực sự sâu đậm. Tác phẩm điện ảnh "Tâm Lý Tội Phạm: Ánh Sáng Thành Phố" mà cô tham gia cùng Đặng Siêu cũng bị hoãn đến tận cuối năm mới công chiếu.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 8.

Sang năm 2018, trước mắt, nữ diễn viên sinh năm 1987 chỉ có duy nhất một bộ phim chuẩn bị phát sóng là "Nếu Có Thể Yêu Như Thế".

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 9.

Năm 2017 cũng không phải là một năm đáng nhớ đối với sự nghiệp của tiểu hoa đán Nghê Ni. Hai tác phẩm điện ảnh mà cô tham gia là "Ngộ Không Truyện" và "Kỳ Môn Độn Giáp" chỉ được xếp vào dạng phim giải trí thông thường.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 10.

Năm 2018 tới đây, Nghê Ni sẽ trở lại màn ảnh rộng qua dự án "Bão Tuyết" cùng "Ảnh đế" Trương Chấn cùng nam diễn viên thực lực Liêu Phàm. Ngoài ra, dự án truyền hình đầu tay của cô - "Hoàng Quyền: Dịch Thiên Hạ" - cũng sẽ ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 11.

Sau khi đăng quang ngôi "Ảnh hậu" Kim Mã, Châu Đông Vũ cũng hoạt động rất tích cực trên cả màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng. Trong năm 2017 vừa qua, nữ diễn viên sinh năm 1992 có đến 3 bộ phim truyền hình - web drama cùng 5 phim điện ảnh được ra mắt. Nổi bật nhất phải kể đến các tác phẩm: "Gió Xuân Mười Dặm Không Bằng Em", "Lợi Tiên Sinh Bắt Gặp Tình Yêu", "Thích Em", "Ban Nhạc Máy Khâu", "Kỳ Môn Độn Giáp".

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 12.

Năm 2018, Châu Đông Vũ vẫn tiếp tục hoạt động ở địa hạt điện ảnh. Cô có 4 dự án điện ảnh chờ ra rạp gồm: "Chúng Ta Của Sau Này", "Trên Ban Công", "Quái Thú Võ Lâm" và "Sự Lãng Mạn Mê Muội".

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 13.

Năm 2017, Trịnh Sảng chỉ góp mặt trong 1 phim điện ảnh và 1 bộ phim truyền hình là "Ngộ Không Truyện" và "Hạ Chí Chưa Tới". Tuy nhiên, cả hai tác phẩm này đều không gặt hái được thành công như mong đợi. Năm 2018, cô quyết định tiếp tục duy trì hình tượng "nữ hoàng thanh xuân" khi góp mặt trong hai dự án truyền hình thuộc thể loại vườn trường là "Vì Em, Anh Nguyện Yêu Thương Cả Thế Giới" cùng "Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông".

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 14.

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng cố gắng chuyển mình khi lựa chọn tham gia dự án "Tuyệt Mật Giả"- một bộ phim thuộc đề tài gián điệp - cùng Đồng Đại Vi.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 15.

Quan Hiểu Đồng khiến khán giả vô cùng thất vọng vì diễn xuất có phần thụt lùi trông thấy trong năm 2017. Bộ phim "Cực Quang Chi Luyến" mà cô tham gia cùng Mã Khả chỉ nhận được 3,2/10 điểm trên Douban. Trong "Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân", diễn xuất của Quan Hiểu Đồng được nhận xét là thua xa dàn nữ phụ.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 16.

Bù lại, Quan Hiểu Đồng đã vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc để giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" của Bạch Ngọc Lan 2017. Sắp tới, nữ diễn viên sẽ trở lại qua các tác phẩm: "Cú Đấm Ngọt Ngào" (đóng cùng bạn trai Luhan), "Phượng Tù Hoàng" cùng dự án "Ảnh" của đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 17.

Sự nghiệp của Dương Tử vừa trải qua 365 ngày khá ổn thỏa. Bộ phim "Long Châu Truyền Kỳ Chi Vô Gian Đạo" mà cô đóng cặp với bạn trai Tần Tuấn Kiệt nhận được phản hồi tích cực từ người xem. Ngoài ra, diễn xuất của Dương Tử trong "Hoan Lạc Tụng" đạt đến mức khán giả chỉ muốn đập ti vi vì Khâu Oánh Oánh!

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 18.

Một số nguồn tin cho biết, Dương Tử sẽ không tiếp tục tham gia "Hoan Lạc Tụng 3" trong năm tới. Ngoài ra, hai dự án truyền hình "Thiên Kê Chi Truyền Thuyết Bạch Xà" cùng "Hương Mật Tựa Khói Sương" của cô cũng sẽ sớm ra mắt trên màn ảnh nhỏ. Dương Tử còn góp mặt trong 2 dự án điện ảnh là "Hợp Đồng Kết Hôn" cùng "Nhân Chứng Trầm Mặc".

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 19.

Dù không được tính là "tiểu hoa đán", song Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong những "lưu lượng tiểu hoa" (từ chỉ những nữ diễn viên trẻ thường xuyên xuất hiện trong những topic bàn luận trên mạng xã hội tại Trung Quốc) nổi bật nhất năm 2017 vừa qua. Doanh thu phòng vé của phim điện ảnh "Kiêu Hãnh Và Định Kiến" - với sự góp mặt của Địch Lệ Nhiệt Ba - được đánh giá ở mức khá. Ngoài ra, người đẹp còn có hai bộ phim truyền hình đóng vai chính được phát sóng là "Lệ Cơ Truyện" cùng "Lý Huệ Trân Xinh Đẹp".

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 20.

Vai phụ Phượng Cửu trong "Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa" cũng giúp Địch Lệ Nhiệt Ba ngày càng trở nên nổi tiếng hơn. Năm 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ tập trung tấn công màn ảnh nhỏ qua hai dự án được mong chờ là "Nghìn Lẻ Một Đêm" và "Liệt Hỏa Như Ca". Bạn diễn lần này đóng cặp cùng cô là Đặng Luân và Châu Du Dân.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 21.

Ngoài Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lệ Dĩnh cũng là một "lưu lượng tiểu hoa" được chú ý trong năm 2017. Bộ phim truyền hình "Sở Kiều Truyện" mà Triệu Lệ Dĩnh tham gia với vai chính được coi là bom tấn trên màn ảnh nhỏ trong mùa hè vừa qua. Diễn xuất của nữ diễn viên cũng nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Tuy nhiên, hai phim điện ảnh "Đạp Gió Rẽ Sóng" và "Mật Chiến" của cô chỉ giữ thành tích ở mức bình bình.

2018 - Năm chuyển mình của các tiểu hoa, tiểu sinh hàng đầu xứ Trung (Phần 1) - Ảnh 22.

Năm 2018 tới, Triệu Lệ Dĩnh sẽ trở lại với hai dự án truyền hình chuyển thể là "Thật Không? Thật Không? Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm" và "Thời Gian Tươi Đẹp". Phim điện ảnh "Tây Du Ký": Nữ Nhi Quốc" mà cô đóng cùng bạn trai tin đồn Phùng Thiệu Phong sẽ chính thức ra rạp vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới - trong ngày 16/2/2018 (tức mùng 1 Tết âm lịch ) tại Trung Quốc.