Tiết lộ thú vị của những "cao thủ" tại Apple Store

Quỳnh Trang, Theo 14:13 11/01/2012
Chia sẻ

Bạn có thể "đánh lừa" nhân viên kỹ thuật để được đổi iPhone mới với giá chỉ 80 USD (khoảng 1,6 triệu đồng).

Đội ngũ kỹ thuật Genius Bar tại cửa hàng Apple Store đóng góp rất lớn cho thành công của hệ thống, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng với trình độ và sự phục vụ chu đáo. Genius Bar không chỉ giải quyết trọn vẹn hầu hết vấn đề mà còn làm được nhiều hơn thế. Chúng mình hãy cùng khám phá về bộ phận này qua lời kể của nhân viên từng làm việc tại đây nhé!
 
1. Khách hàng nên trung thực, đặc biệt là hư hỏng do nước
 
Nếu bạn biết nguyên nhân khiến chiếc iPhone hỏng hóc, tốt nhất hãy nói cho nhân viên kỹ thuật. Lý do bởi họ luôn muốn giúp đỡ bạn. Sẽ chẳng ra sao nếu bạn cố gắng đánh lừa và thuyết phục họ rằng chú dế vẫn được bảo quản bình thường, dù vừa làm rơi máy từ trên cao xuống đất.
 
 
Rất nhiều người giữ kín việc mình đánh rơi iPhone vào nước. Tuy nhiên, sự cố gắng này hoàn toàn vô nghĩa khi chú dế được gắn cảm biến đặc biệt, tiết lộ tình trạng ẩm ướt mà thiết bị đang gặp phải.
 
2. Có thể được “một lần ngoại lệ”
 
Trước đây, nhân viên Genius Bar có quyền áp dụng chương trình “một lần ngoại lệ” (one-time exception) để thay thế máy cho người dùng, bất chấp tình trạng hỏng hóc hoặc quá hạn bảo hành – tất cả phụ thuộc vào cuộc gọi của họ. Vậy nên khách hàng thường tỏ thái độ rất tử tế khi tiếp xúc với các nhân viên này.
 
Còn hiện giờ, đặc quyền trên đã được thu hồi và chỉ trao cho cấp độ quản lý, nhưng không có nghĩa bạn lại mất lịch sự đâu nha.
 
 
3. Thời gian bảo hành dài hơn bạn tưởng
 
Apple duy trì chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày đầu tiên, nhưng con số ấy có thể kéo dài tới 45 ngày. Quyết định hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi nhân viên, nhưng bạn cần thuyết phục họ bằng cách trình bày lý do đúng đắn.
 
 
4. Thủ thuật nhỏ cho điện thoại mới
 
Nếu pin của iPhone bị hỏng, Apple sẽ không thay mới trừ khi bạn móc ví 80 USD (khoảng 1,6 triệu đồng). Nếu lợi dụng tốt việc này, người dùng có thể nhận được chú dế mới cứng chỉ với 80 USD.
 
 
Chẳng hạn iPhone của bạn bị xước hay nứt màn hình, hãy nói với nhân viên rằng nguồn pin dính lỗi và bạn muốn thay thế bộ phận này. Dĩ nhiên, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra pin trên máy, song chẳng thấy được điều gì hết. Khi mọi việc kết thúc, họ sẽ “tặng” bạn chiếc iPhone hoàn toàn mới.
 
5. Tai nghe cũng được bảo hành
 
Dù chẳng phải điều bí mật song rất ít người biết rằng tai nghe đi kèm iPhone cũng được bảo hành tương tự điện thoại. Nếu chúng ngừng làm việc dù bạn sử dụng bình thường, hãy đến và đổi ngay cho mình một sản phẩm mới nào.
 
 
6. Tương tự với các phụ kiện khác
 
Đúng vậy, chuyện này cũng diễn ra với phụ kiện đi kèm khác, chẳng hạn như bộ sạc. Theo cựu nhân viên của Genius Bar, họ thường đổi mới phụ kiện cho người dùng như... đổi kẹo ấy.
 
 
7. Lỗi nổi tiếng có giá trị thay thế cao
 
Nếu iPhone gặp phải trục trặc quá phổ biến, khả năng bạn được thay mới thiết bị luôn rất cao. Điều này khiến một số người khi trình bày lỗi trên máy thường cố tình lái sang các vấn đề này nhằm được đổi máy, như phím Home bị hỏng, treo nút nguồn, chết điểm ảnh trên màn hình…
 
 
8. Không có khả năng rút ngắn thời gian chờ
 
Thật đáng buồn, bạn hầu như không thể giảm thiểu thời gian chờ gặp nhân viên kỹ thuật vì hầu hết cửa hàng đều chật cứng. Cũng không có chuyện bạn cứ thế đến và gặp họ, thay vào đó là những cuộc hẹn được sắp xếp qua internet hoặc đăng ký trước.
 
 
9. Nhưng có thể đến muộn 15 phút
 
Đúng thế, nếu bạn lỗi hẹn trong vòng 15 phút, Apple vẫn duy trì thứ tự ưu tiên song bạn phải kiên nhẫn chờ thêm chút ít thời gian nữa nha.
 
 
10. Lời khuyên đơn giản và hữu ích nhất
 
Hãy luôn chắc chắn rằng dế cưng của bạn đang cài phiên bản hệ điều hành mới nhất và sao lưu dữ liệu trước khi đưa máy cho nhân viên kỹ thuật. Bởi lẽ, 2 câu hỏi luôn xuất hiện tại đây là “Bạn cài phần mềm mới nhất rồi chứ?” và “Bạn sao lưu dữ liệu trên máy rồi chứ?”. Nếu trả lời “chưa” cho bất kỳ câu hỏi nào, xin chia buồn, bạn đang lãng phí thời gian của mình rồi.
 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày