Thử tài của bạn so với nhân viên Apple

Quỳnh Trang, Theo 00:02 14/01/2012
Chia sẻ

Cùng xem bạn có thể giải quyết các vấn đề kỹ thuật viên thường gặp không nào.

Lần trước, chúng tớ từng giới thiệu những sự thật thú vị xung quanh Genius Bar – bộ phận kỹ thuật tại cửa hàng Apple Store. Hôm nay, bọn mình hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về công việc của nhân viên kỹ thuật và thử xem bạn có thể đoán bệnh cho máy không nhé. Tất cả trường hợp trong danh sách này đều gặp phải trên thực tế rồi ấy.
 
1. Vấn đề: Không thể cài ứng dụng mới lên máy Mac
 
Gợi ý:
 
A: Ổ cứng hỏng và cần được thay thế.
 
B: Hiện ổ cứng chứa quá nhiều… phim khiêu dâm.
 
C: Những ứng dụng này vốn chỉ dành cho PC thông thường chứ không phải máy tính Mac.
 
 
Đáp án: B – Thực sự, nhân viên kỹ thuật tại Apple Store phải cố gắng tế nhị hết mức có thể, giúp khách hàng sao lưu dữ liệu sang ổ cứng gắn ngoài và tạo các khoảng trống lưu trữ trên máy.
 
2. Vấn đề: Âm lượng mức cao nhất song vẫn không nghe được giọng người gọi điện
 
Gợi ý:
 
A: Tai nghe bị lỗi.
 
B: Người ở phía đầu dây bên kia bị hỏng điện thoại.
 
C: Quên bóc lớp nhựa bảo vệ tại mặt trước của iPhone.
 
 
Đáp án: C – Hầu hết người dùng đều cảm thấy ngượng ngùng khi nhân viên Genius Bar giải quyết vấn đề đơn giản bằng cách bóc hết lớp nhựa. Mặc dù vậy, chuyện này đang xảy ra hàng ngày luôn í!
 
3. Vấn đề: Khách hàng không tìm thấy lý do khiến chiếc MacBook quá nóng
 
Gợi ý:
 
A: MacBook chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc.
 
B: Pin lỗi và tỏa quá nhiều nhiệt.
 
C: Bọn gián đã đột nhập vào máy tính và phá hỏng quạt tản nhiệt.
 
 
Đáp án: C – Kỹ thuật viên gắp được 2 con gián chết, sau đó thay thế chiếc quạt tản nhiệt hỏng và mọi thứ trở lại như ban đầu.
 
4. Vấn đề: Bỏ số tiền lớn mua ứng dụng trên gian hàng App Store, song chương trình bỗng nhiên ngừng làm việc
 
Gợi ý:
 
A: Đây không phải vấn đề của Genius Bar, khách hàng cần đi gặp bên phát triển ứng dụng.
 
B: Anh ta cần phải thay điện thoại mới.
 
C: Anh ta cần thiết lập lại (hard reset) ứng dụng.
 
 
Đáp án: C – Đây là biện pháp thường được nhân viên áp dụng nhằm giải quyết vấn đề. Bạn cần mở ứng dụng đang lỗi, giữ chặt nút nguồn cho đến khi màn hình Shutdown xuất hiện. Thay vì chọn Shutdown, bạn hãy tiếp tục giữ phím nguồn đến khi điện thoại trở lại màn hình chủ. Mở ứng dụng thêm lần nữa và chương trình sẽ làm việc ngon lành đấy.
 
5. Vấn đề: Điện thoại chạy quá chậm và nhiều ứng dụng gần như không làm việc
 
Gợi ý:
 
A: Điện thoại đã quá cũ và chủ nhân nên sắm một chú dế mới.
 
B: Điện thoại có quá nhiều ứng dụng mở trong phần đa nhiệm.
 
C: Pin của điện thoại sắp hỏng.
 
 
Đáp án: B – Muốn đóng các ứng dụng trong thanh đa nhiệm, bạn nhấn 2 lần phím Home để mở danh sách ứng dụng đang chạy. Nhấp vào một icon bất kỳ cho đến khi thấy chúng rung lên và biểu tượng dấu trừ màu đỏ xuất hiện. Lúc này, bạn hãy lần lượt đóng từng ứng dụng nha!
 
Kết quả:
 
0-2 câu trả lời đúng: Chà, bạn khá gà mờ về sản phẩm Apple rồi.
 
3 câu trả lời đúng: Dường như bạn đã biết cách xử lý một số tình huống thường gặp.
 
4 câu trả lời đúng: Xin chúc mừng, bạn có thể viết đơn xin gia nhập Apple Store.
 
5 câu trả lời đúng: Tuyệt vời, bạn đang trở thành ứng cử viên sáng giá nếu xin việc tại Apple Store.
 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày