Việc
Google quyết định để
YouTube phát bộ phim The Interview được đánh giá là một trong những bước chuyển biến quan trọng của dịch vụ video trực tuyến này. Không những nó là phép thử cho khâu thanh toán của
YouTube, nó còn mở rộng ý định truyền hình trả tiền từng được YouTube mong muốn thực hiện trước đây.
Theo ông James McQuivey, nhà nghiên cứu tại công ty Forrester Research: "Đây là cơ hội rất lớn của YouTube để thể hiện sức mạnh của mình cũng như chứng tỏ cho thế giới thấy được YouTube có thể trình chiếu những nội dung chuyên nghiệp hơn và những nội dung cần một khoản phí đặc biệt để theo dõi.
The Interview đang được cho thuê với giá 5,99 USD và bán với giá 14,99 USD trên YouTube. Mặc dù vậy không phải quốc gia nào cũng có thể theo dõi được nội dung này.
Việc trình chiếu The Interview thu phí cũng là một thông điệp của YouTube tới những hãng phát hành phim, những tổ chức muốn đưa sản phẩm của mình tới rộng hơn với công chúng và quan trọng nhất là lượng người dùng khổng lồ của YouTube".
The Interview hiện tại đang là một trong những bộ phim được cộng đồng mạng Internet quan tâm nhất, được yêu cầu chiếu nhiều nhất. Thay vì xuất hiện trước trên các rạp chiếu phim, việc The Interview cập bến YouTube đánh dấu sự chuyển biến quan trọng của ngành công nghiệp giải trí trực tuyến.
Lần công chiếu The Interview với sự thiếu vắng của iTunes cũng cho thấy phần nào thành công của Google cùng YouTube.
Mặc dù vậy, trong lần công chiếu này, Sony Pictures không hề lựa chọn Apple. McQuivey cho rằng nếu như hacker tấn công Apple vì bộ phim trên, rất nhiều thông tin liên quan tới Apple Pay cùng những thông tin nhạy cảm có thể xuất hiện. Một vụ tấn công iCloud nữa rất có thể sẽ xảy ra nếu The Interview được công chiếu trên iTunes.
(Tham khảo: Reuters)