Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với gần 1 tỷ thành viên. Tuy nhiên, con số trên không đánh giá đúng thực tiễn khi nhiều thành viên muốn từ bỏ Facebook. Lý do khiến họ làm vậy cũng giống lúc bắt đầu sử dụng: chia sẻ quá nhiều.
Nếu bạn quyết định dừng làm một việc trên mạng, đơn giản chỉ cần không làm nữa. Hãy tắt màn hình, đóng cửa sổ trình duyệt, xóa ứng dụng hoặc không bao giờ quay trở lại. Cũng như mối quan hệ lâu năm bỗng dưng thành cát bụi, việc rời khỏi Facebook sẽ khiến người dùng cảm thấy hụt hẫng và lưu luyến.
Kết cục của những đổ vỡ luôn theo kiểu: "Đấy không phải lỗi của tôi, là do bạn". Nếu thành viên không sai, vậy Facebook đang có vấn đề!
Nhiều người đang"nghiện" Facebook.
"Tôi nghĩ rằng tôi đang hạnh phúc. Nhưng tôi lại làm tổn thương chính bản thân và người xung quanh. Chạy trốn là cách giúp tôi và bạn cảm thấy tốt hơn". Họ vẫn nghĩ việc thoát khỏi Facebook là hành động đáng ngạc nhiên và can đảm. Từ 2 năm trước, một số ít người đam mê công nghệ đã sớm đào tẩu và điều này ngày càng phổ biến.
Việc bất mãn với Facebook như một quy luật, một trào lưu... Theo cuộc khảo sát của Reuters gần đây, hơn 1/3 thành viên dành ít thời gian hơn cho Facebook so với 6 tháng trước. Còn theo ACSI, sự hài lòng của người dùng đang giảm dần. Ngay cả Sean Parker, cựu Chủ tịch Facebook cũng bình luận, có thứ gì đó buồn chán đang diễn ra trên mạng xã hội này.
Không ít người đã rời bỏ mạng xã hội này.
Tại sao fan quay lưng với Facebook? Có thể do sự thiếu trung thực và thành thật. Người dùng cảm giác Facebook không đáng tin cậy trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và sẵn sàng bán chúng để kiếm lời. Thành viên là tài sản lớn nhất của mạng xã hội, song Facebook đối xử thật không công bằng. Thế nên ngày càng nhiều chủ đề nói tới việc rời bỏ Facebook.
Vài tuần trước, mạng xã hội lớn nhất hành tinh tự động cập nhật toàn bộ email quen thuộc của thành viên sang hệ thống email riêng của Facebook. Cách duy nhất để tránh thất lạc thông tin là bạn phải sửa lại địa chỉ email mà Facebook thay đổi.
"Không có Facebook, tôi vẫn sống".
Vấn đề của Facebook là những căng thẳng giữa chế độ công khai hoặc riêng tư, giữa người dùng và lợi ích công ty có được giải quyết ổn thỏa hay không? Rõ ràng, hàng trăm triệu thành viên có thể gặp rắc rối nếu mọi việc trở nên tồi tệ hơn.
Kể từ cuộc khủng hoảng thông tin cá nhân cách đây 2 năm, Facebook rất nỗ lực cải thiện trình cài đặt và gửi đến người dùng nhiều quyền hạn hơn trong việc công khai thông tin. Nhưng thế vẫn chưa đủ, Facebook phải có bước đi phù hợp và đáp ứng tốt kỳ vọng mà bạn đang dành cho họ.