Những người hâm mộ Apple tại một số quốc gia trên thế giới xếp hàng khá lâu để mua được iPad Mini. Thế nhưng thiết bị mới này của Apple có giá cao hơn khá nhiều so với các đối thủ cạnh tranh làm cho khung cảnh xếp hàng mua máy không còn nhộn nhịp nữa. Liệu có phải người dùng đang thất vọng với iPad Mini?
Giá thành của iPad Mini phiên bản Wi-Fi là 329 USD (khoảng 6,9 triệu đồng). Tại Việt Nam, một số cửa hàng đã chính thức công bố phiên bản Wi-Fi 16GB có giá 9,9 triệu đồng. Đây có thể là một tin không vui với những người hâm mộ Apple tại Việt Nam khi giá thành của sản phẩm quá cao.
Trước đó, khi tin đồn iPad Mini sắp sửa ra mắt người dùng toàn cầu rất háo hức chờ đợi một sản phẩm mang tính đột phá của Apple với màn hình nhỏ hơn, giá rẻ hơn những vẫn giữ được những tính năng "đỉnh" của Apple. Thế nhưng khi iPad Mini chính thức được Apple công bố, kể cả những người lạc quan nhất cũng không khỏi ngỡ ngàng khi sản phẩm này cấu hình chỉ ngang bằng với các máy tính bảng Android màn hình 7 inch thông thường nhưng giá lại đắt hơn rất nhiều. Nếu như CEO Tim Cook cho rằng sự ra đời của iPad Mini là để cạnh tranh với dòng máy tính bảng 7 inch sử dụng Android thì đây quả là một cạnh tranh không có tương lai dành cho táo cắn dở.
Nhìn lại các sản phẩm trước đó như iPad thế hệ 2,3 iPhone 4S/5 người dùng từng xếp thành những hàng rất dài để chờ đón sản phẩm mới thì giờ đây với iPad Mini, cảnh tượng đó không còn tồn tại nữa.
Tại Sydney, Úc. Khoảng 50 người xếp hàng tại trước cửa đại lý bán hàng của Apple. Trong khi đó vào thời điểm ra mắt iPhone mới, cũng tại cửa hàng này dòng người xếp hàng kéo dài tới tận 7 tòa nhà.
Người xếp đầu tiên trong hàng là Patrick Li, anh đã xếp hàng từ 4 giờ 30 sáng để trở thành người đầu tiên sở hữu chiếc iPad màn hình 7,9 inch này.
Li nói: “Thiết bị này khá nhẹ, dễ sử dụng và tôi sẽ dùng nó để đọc những cuốn sách. Chắc chắn rằng nó sẽ tốt hơn iPad 10 inch.”
Tại Tokyo và Seoul thì có tới hơn 100 người xếp hàng ngoài cửa của đại lý Apple. Trong khi đó thất vọng nhất là Hồng Kông khi mà nhân viên trong cửa hàng thậm chí còn... đông hơn khách.
Tại Châu Âu tình hình cũng không khá hơn là bao. Tại Amsterdam, Hà Lan có khoảng 100 khách hàng đứng dưới trời mưa chờ sản phẩm mới. Tại London, Anh có khoảng 50 người xếp hàng chờ đón sản phẩm mới này.
iPad Mini đánh dấu bước chuyển biến lớn của Apple khi tạo nên thế hệ máy tính bảng nhỏ hơn để cạnh tranh với Google, Amazon cũng như Microsoft. Theo đánh giá của các chuyên gia vào tuần trước, iPad Mini nhận được khá nhiều sự ủng hộ. Ủng hộ đặc biệt về kích thước màn hình nhỏ hơn và giá rẻ hơn các sản phẩm cùng của Apple.