Vào sáng nay, Apple đã công bố lượng máy tính bảng iPad thế hệ 4 cùng iPad
Mini sau 3 ngày chính thức bán ra thị trường. Và con số được Apple thông báo
lại tiếp tục trở thành một kỉ lục mới của hãng sản xuất này. Dường như mỗi lần
tung ra sản phẩm mới, Apple lại phá những kỉ lục trước đó do chính họ lập ra.
Chỉ trong 3 ngày đầu tiên, Apple đã bán được tổng cộng 3 triệu chiếc iPad.
Con số này gấp đôi so với 1,5 triệu máy iPad thế hệ 3 bán vào tháng 3 năm nay.
Con số này sẽ làm giảm bớt sự lo lắng từ người dùng rằng iPad Mini với giá 329
USD (khoảng 6,9 triệu đồng) không xứng đáng lọt top những máy tính bảng tầm
thấp trên thị trường.
Những chiếc máy tính bảng mới của Apple đã được phát hành tại 34 quốc gia
vào ngày ra mắt, đây cũng có thể là điểm mới khiến số lượng iPad bán ra vượt
trội so với các phiên bản trước, iPad Mini có sự cải thiện về kích thước cũng
là một yếu tố quan trọng khiến doanh số iPad của Apple bán ra lần này tăng
mạnh.
Mặc dù với số iPad bán ra rất hoành tráng, thế nhưng theo thông báo mới đây
lượng iPad Apple bán ra thị trường vào quý 3 năm nay đã tụt giảm so với năm
ngoái. Từ 59,7% vào năm 2011 xuống chỉ còn 50,4% trong năm nay. Apple vẫn đứng
đầu thị trường máy tính bảng với hơn 50% lượng máy tính bảng toàn cầu.
Đối thủ của Apple là Samsung lại có sự tăng trưởng vượt bậc khi vào quý 3
năm 2011 Samsung chỉ đạt 6,5% và vào năm nay đã nhảy lên mức 18,4% tăng 11,9%
so với năm trước đó và đang tạm xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.
Có lẽ câu nói đùa của những kĩ sư làm việc tại thung lũng công nghệ Silicon
“không có thị trường máy tính bảng, đây là thị trường iPad” đã không còn chính
xác nữa khi các hãng sản xuất máy tính bảng Android và Windows lần lượt cho ra
mắt những sản phẩm ngày một hấp dẫn hơn. Quý 4 năm nay cũng đánh dấu sự ra mắt
của iPad Mini, liệu thế hệ máy tính bảng này có giúp Apple lấy lại được chỉ số “ngất
ngưởng” trước đó không?