Tổ chức nghiên cứu Kantar Worldpanel mới đây đã đưa ra thống kê về doanh số
smartphone trong Quý vừa rồi. Thống kê của Kantar Worldpanel chủ yếu tập trung vào hai sản phẩm
iPhone 6 cùng
iPhone 6 Plus mới của Apple và điểm đặc biệt chính là việc hai chiếc
iPhone mới làm ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số
smartphone Android.
iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus đang được đánh giá là nhân tố giúp Apple tăng trưởng trong năm nay.
Theo nghiên cứu của Kantar, tại riêng khu vực châu Âu, doanh số iPhone tăng trưởng 5,9% lên mức 20,7% trong khi đó Android giảm 2,6% xuống còn 69,4%. Nghiên cứu của Kantar cho thấy, iPhone là sản phẩm duy nhất tăng trưởng so sánh với cùng thời điểm năm ngoái.
Tại khối EU, iPhone là sản phẩm duy nhất tăng trưởng.
Kantar cho rằng
Apple đang phát triển từng bước nhỏ một và có khoảng thời gian tăng trưởng khá đều đặn. Mức tăng trưởng của Apple không mạnh mẽ như
Google nhưng rất đều sau mỗi lần ra mắt sản phẩm mới. Nguyên nhân chủ yếu trong đợt tăng trưởng lần này của Apple theo Kantar tới từ hai sản phẩm iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus hấp dẫn hơn.
Nhật Bản là thị trường ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ của iPhone mới.
Nghiên cứu của Kantar tại nhiều khu vực toàn thế giới.
Tại thị trường Mỹ, mức tăng trưởng của Apple tương đối nhỏ khi chỉ tăng 0,7% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi đó Android tại Mỹ tăng tới 1,1%. Theo tính toán của Kantar, tỷ lệ iPhone bán ra tại thị trường Mỹ là 1:3 trong khi đó ở Anh là 1:4.
Tại thị trường Mỹ, iPhone có tăng trưởng nhưng kém nhiều so với Android.
Một số nhận định cho rằng việc tăng kích thước màn hình của iPhone đã giúp cho doanh số sản phẩm tăng trưởng. Theo xu hướng "nở rộng" của giới công nghệ, nếu như Apple tăng kích thước màn hình iPhone từ 2 năm trước, có lẽ thị phần iPhone của Apple đã cao hơn rất nhiều.
(Tham khảo: PhoneArena, Kantar)