Thời gian gần đây quả là một khoảng thời gian đầy sóng gió của Instagram cũng như của các “tín đồ” ứng dụng chụp và chia sẻ ảnh này. Hôm nay, Instagram chính thức cho ra mắt phiên bản cập nhật ứng dụng trên cả hai nền tảng iOS và Android như một lời xin lỗi đến với những người yêu mến họ. Phiên bản cập nhật này có thêm một fitler mang tên gọi Mayfair, sự trở lại của tính năng chia sẻ ảnh từ bất kì thư mục nào, hỗ trợ kết nối Facebook và Instagram cùng gói 25 ngôn ngữ mới bao gồm tiếng Trung, Pháp, Đức, Ý, Nga, Tây Ban Nha, …
Bước tiến của Instagram trong việc mang lại
tính năng chia sẻ ảnh từ bất cứ album nào thay vì chỉ từ thư mục ảnh chụp bằng
camera điện thoại làm hài lòng kha khá người mong ngóng nó từ khi Instagram “thủ
tiêu” tính năng này ở phiên bản trước. Moi thứ giờ đây lại trở nên đơn giản với
những ai có thói quen xếp ảnh vào các thư mục khác nhau khi muốn chia sẻ nội
dung lên Instagram.
Một cập nhật nữa làm người ta thích thú ở
phiên bản này là sự xuất hiện của filter thứ 20 Mayfair, tiếp nối sự xuất hiện
của filter Willow được thêm vào chỉ 10 ngày trước. Có lẽ Instagram đang có gắng
“xoa dịu” dư luận bằng việc liên tiếp cho ra mắt các filter mới bởi vì trước
Willow thì Instagram không hề thêm vào bất cứ một bộ lọc mới nào trong khoảng
thời gian hơn một năm liền.
Mặc dù hầu hết người dùng đều đã kết nối
tài khoản Instagram với Facebook, thế nhưng, phiên bản cập nhật này làm việc kết
nối Instagram với các mạng xã hội khác của các thành viên mới trở nên dễ dàng
hơn bao giờ hết.
Thêm một điểm đáng chú ý nữa bản cập nhật
này đó là lời xin lỗi ông Systrom, CEO của Instagram:
“Đầu tuần này, chúng tôi có đưa ra cập nhật
về chính sách riêng tư và điều khoản sử dụng mới để giúp người dùng hiểu thêm về
chúng tôi. Thế nhưng, rõ ràng là chúng tôi đã thất bại trong việc truyền tải một
cách rõ ràng ý định của mình đến các bạn. Tôi xin lỗi vì điều đó, và chúng tôi
đang cố gắng sửa chữa điều này.
Những gì chúng tôi nghe được từ các bạn chủ
yếu tập trung vào vấn đề quảng cáo và những thay đổi của chúng tôi ảnh hưởng
như thế nào đến bạn và những bức ảnh của bạn. Có rất nhiều thắc mắc về vấn đề
quảng cáo mới sẽ như thế nào và chúng sẽ hoạt động ra sao.
Bởi vì những phản hồi chúng tôi nhận được,
chúng tôi sẽ phục hồi mục quảng cáo lại trạng thái ban đầu như nó vẫn thế kể từ
khi dịch vụ được ra đời vào tháng 10 năm 2012.
Các bạn cũng bày tỏ quan ngại đến vấn đề dưới
điều khoản mới của chúng tôi, liệu Instagram có bán các bức hình của bạn không?
Tôi muốn mọi thứ thật rõ ràng: Instagram không hề có ý định bán các nội dung bạn
tải lên và chúng tôi chưa bao giờ làm điều đó. Chúng tôi không hề sở hữu các bức
ảnh của bạn.”
Rõ ràng, những lùm xùm vừa qua đã làm fan hâm mộ Instagram thất vọng rất nhiều. Chẳng biết những phản hồi nhanh chóng và rõ ràng từ phía Instagram có giúp họ lấy lại được lòng tin nơi người dùng hay không?