1. iPad 2
Trong tuần qua, Lâm Chí Dĩnh, một ngôi sao trẻ người Đài Loan vừa đăng bức hình trên blog của mình với nội dung so sánh giữa iPad và một sản phẩm nhỏ hơn. Hầu hết người dùng yêu công nghệ đều cho rằng đây chính là chiếc iPad Mini (iPad 2) với màn hình cảm ứng 7 inch đang được đồn đại bấy lâu nay.
Ngay khi tấm ảnh xuất hiện trên mạng, dân tình yêu công nghệ đã truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt và hỉ hả ăn mừng trước vụ “lộ hàng” khá hiểu này của Apple. Đáp lại hành động trên, vô số người xem đã để lại lời nhắn đầy phấn khích, trong khi chàng trai Đài Loan vui vẻ cho biết model rất thích hợp cho cậu con trai 1 tuổi của mình.
2. BKAV
Theo đánh giá của Virus Bulletin, phần mềm Bkav đã xuất sắc vượt qua hơn 50 tên tuổi để vào top 10 phần mềm diệt virus tốt nhất trên thế giới. Kết quả được đưa ra từ kỳ kiểm định cuối năm của Phòng thí nghiệm Virus Bulletin (Vương quốc Anh). Đây là kỳ kiểm định quan trọng nhất trong năm đối với lĩnh vực phần mềm diệt virus, với số lượng phần mềm tham gia kỷ lục.
Phần mềm diệt virus Bkav của Việt Nam đạt điểm RAP 91.3/100, đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng 64 phần mềm tham gia kiểm định, vượt qua các tên tuổi như: Symantec - PC Tools (66.7 điểm), Kaspersky (88.3 điểm), McAfee (64.9 điểm)…
3. Meizu M9
Còn chưa chính thức xuất hiện trên thị trường nội địa nhưng nhà sản xuất Meizu M9 đã nhận được hàng trăm nghìn đơn đặt hàng từ khắp nơi. Khỏi phải nói, mức giá phải chăng và cấu hình mạnh mẽ đã chinh phục tuyệt đối người dùng, chưa kể thành công rực rỡ của đàn anh Meizu M8 đi trước càng khẳng định hơn nữa nội lực tuyệt vời của chàng lính mới đầy tiềm năng.
Được biết, Meizu M9 sở hữu màn hình cảm ứng 3.5 inch độ phân giải 960 x 640 pixel với công nghệ Advanced Super View, cài cắm chíp xử lý ARM Cortex A8 1GHz, camera 5 MP với khả năng quay phim HD 720p, khe cắm thẻ microSDHC. Bên cạnh công nghệ 3G với HSDPA/HSUPA, Meizu M9 bổ sung các kết nối Bluetooth 2.1 + EDR, Wi-Fi chuẩn n và GPS.
4. Skype
Dịch vụ điện thoại VoIP đông khách nhất thế giới vừa dính một sự cố nghiêm trọng khiến cho hàng triệu người dùng không tài nào liên lạc được với nhau. Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm sát Noel, khi nhu cầu kết nối của người dùng toàn cầu tăng cao đột biến. Và vì thế, tính chất nghiêm trọng của sự cố càng bị nhân lên gấp bội, cùng với thái độ bực dọc từ phía người dùng.
Lúc đầu, số lượng người dùng Skype online chỉ giảm từ hơn 21 triệu người xuống mức thấp là 12,5 triệu người. Điều đó đồng nghĩa với việc khoảng 8 triệu người đã bị "đá văng" khỏi dịch vụ. Đại diện của Skype giải thích rằng khâu đăng nhập vào dịch vụ bị trục trặc, nên nếu như "bạn đã đăng nhập rồi, bạn vẫn có thể sử dụng Skype như bình thường".