Vào tuần trước khi Google công bố
ra mắt hai sản phẩm là smartphone Nexus 4 và máy tính bảng Nexus 10, hãng sản
xuất này cũng đồng thời công bố giảm giá thành sản phẩm máy tính bảng trước đó
là Nexus 7. Đồng thời không lâu sau Amazon cũng công bố giảm giá sản phẩm máy
tính bảng Kindle Fire của mình. Đây có thể nói là động thái giảm giá lớn nhất
từng xuất hiện trong thị trường công nghệ với hai “đại gia” trong ngành công
nghiệp sản xuất máy tính bảng.
Đối với người tiêu dùng chưa sở hữu những sản phẩm
này, đây là một tin rất mừng bởi họ có thể mua những thiết bị này với giá thành
rẻ hơn rất nhiều mà vẫn sở hữu những tính năng “đỉnh cao”. Tất nhiên, điều này
chắc chắn sẽ làm tăng doanh số bán ra của Nexus 7 cũng như Kindle Fire. Với
Nexus 7, người dùng không hề có bất kì phàn nàn nào về giá của sản phẩm này,
một thiết bị máy tính bảng sở hữu công nghệ cao với giá thành chỉ 199 USD
(khoảng 4,1 triệu đồng) cho phiên bản 16GB hoặc thậm chí là một chiếc máy tính
bảng Kindle Fire với giá thành chỉ 159 USD (khoảng 3,3 triệu đồng). Ước mơ đuổi
kịp công nghệ của những 2tek-fan chưa bao giờ gần như thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên, với những người đã sở hữu thiết bị này
trong quá khứ và họ đang thật sự hài lòng với những gì mình có thì đây có phải
là một tin tốt? Trước đó rất nhiều người dùng đã sở hữu Nexus 7 với giá thành
249 USD (khoảng 5,2 triệu đồng). Đây vẫn là một món hời tại thời điểm người đó
mua nếu so sánh với những thiết bị có mặt tại thị trường vào thời điểm đó. Thế
nhưng họ lập tức cảm thấy mình bị “hớ” khi đã phải mua sản phẩm đắt hơn so với
thời điểm hiện nay.
Các sản phẩm ra mắt ngày một liền nhau hơn cũng ngay
lập tức trở thành một điểm bất lợi với Google. Nexus 10 sắp sửa ra mắt với giá
399 USD (khoảng 8,3 triệu đồng) rẻ hơn 100 USD cho với Galaxy Note 10,1 inch
của Samsung. Khách hàng của Samsung và Google sẽ nghĩ gì khi mà những sản phẩm
mới ra ngay lập tức “vùi dập” những sản phẩm cũ trước đó mà họ đang sử dụng?
Sau khi Google và Amazon thông báo giảm giá Nexus 7 cũng như Kindle Fire, rất nhiều fan hâm mộ của hai nhà sản xuất này lập tức lên tiếng. Có những người mua sản phẩm chỉ vài ngày trước khi hai hãng thông báo giảm giá. Đối với họ, sự giảm giá đột ngột giống như một sự phản bội với lòng tin của người dùng dành cho các hãng sản xuất. Cập nhật công nghệ liên tục luôn luôn là điều tốt, thế nhưng liệu giảm giá đột ngột các sản phẩm có giúp các hãng sản xuất giữ được một lượng lớn fan trung thành hay không?