Cuối tháng ba năm nay, Forbes cho hay Google đã đi tới một hợp tác chính thức cùng thương hiệu kính nổi tiếng Italia Luxottica, chủ sở hữu rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Ray-Ban hay Oakley. Động thái này của ông lớn làng Internet được xem là một nỗ lực để giúp Google Glass hòa nhập hài hòa hơn với cuộc sống của người dùng về phần nhìn.
Mặc dù kết quả của thương vụ hợp tác này vẫn còn được giấu kín, mới đây, trang thông tin T3 đã bất ngờ tung ra một bản thiết kế Google Glass kết hợp với phong cách kính thời trang Ray-Ban mang lại cảm giác cực kì mới lạ cho người xem.
Ngay từ thời điểm ý tưởng về những chiếc kính thông minh mới nhen nhóm, một trong những thử thách đầu tiên mà các chuyên gia phân tích đặt ra nằm ở vấn đề kiểu dáng quá mới lạ của chúng có thể làm người đeo và cả người tiếp xúc với người đeo kính thông minh cảm thấy khó chịu khi giao tiếp. Cho đến nay, bài toán thời trang và công nghệ vẫn chưa được giải quyết triệt để bởi bất kì một công ty nào đang có mặt ở sân chơi này.
Tính đến thời điểm hiện tại, Google Glass vẫn đang được xem là bước tiến xa nhất của công nghệ thế giới nói chung ở mảng kính thông minh. Tuy nhiên, bên cạnh Google, rất nhiều các dự án nhỏ hơn có liên quan cũng đang được thực hiện các sản phẩm tiềm năng, hứa hẹn sự nở rộ của phân khúc này trong tương lai không xa. Các ông lớn khác như Samsung hay Apple cũng được cho là đã và đang tiến hành việc đăng ký nhiều hồ sơ bản quyền liên quan đến kính thông minh để phát triển.