Bản tin Tài chính Tiêu dùng của kênh truyền hình VTV1 mới đây đã theo chân một khách hàng mua
iPhone giá rẻ được quảng cáo là hàng chính hãng đến cửa hàng để nhận lời giải đáp về tình trạng thiết bị. Tại đây, khách hàng đã nhận được những câu trả lời rất mập mờ và thậm chí... khôi hài liên quan đến chất lượng và xuất xứ của chiếc iPhone mà mình mua.
Đoạn clip chân thực theo chân khách hàng đến cửa hàng mình mua iPhone tìm lời giải đáp về tình trạng thiết bị. (Nguồn: Tài chính Tiêu dùng/VTV)
Cụ thể, khi được hỏi về vấn đề iPhone vừa mua về đã không sạc được pin, cửa hàng phản hồi rằng do máy đã được để trong kho khá lâu nên bị cạn pin. Liên quan đến việc dãy số IMEI trên khe SIM và trong máy không trùng sau đồng thời tra cứu số IMEI trên website của
Apple cũng không trả về bất kỳ kết quả nào, nhân viên cửa hàng giải thích rằng do khách hàng đi mua vào ngày nghỉ nên Apple... cũng nghỉ và vì thế việc không tra cứu được là dĩ nhiên. Với những cách giải thích này, bất kì người dùng nào có hiểu biết cơ bản về công nghệ cũng có thể sẽ bật cười.
Phóng sự nói trên thực sự là một lời cảnh tỉnh đối với những người dùng đang tìm đến những chiếc iPhone giá rẻ bởi bên cạnh những cửa hàng uy tín, vẫn còn nhiều thương nhân sẵn sàng "hy sinh" lương tâm nghề nghiệp của mình, đánh vào tâm lý ham rẻ của người mua để chuộc lợi.
(Tổng hợp)