Sau hàng loạt thông tin về việc Facebook cải thiện thuật toán hiển thị, giảm thiểu các tin nhắn rác cũng như tối ưu hóa khả năng đọc tin của người dùng, nhiều người đã nghĩ rằng Facebook đang "ưu tiên" tin tức mới hơn để giúp người dùng cập nhật nguồn thông tin mới nhất.
Thế nhưng, có vẻ mọi chuyện không hoàn toàn đúng như dự đoán vì Facebook sẽ cho ra mắt trang thông tin của riêng họ và những thuật toán mới này sẽ là đòn bẩy giúp trang thông tin Facebook phát triển tốt hơn.
Một trang thông tin mang thương hiệu Facebook đã được dự đoán từ rất lâu trước.
Một số nhà nghiên cứu từ Re/code cho hay, đội ngũ lập trình viên Facebook đang cho ra mắt một ứng dụng tổng hợp thông tin giống với Flipboard hay Pega của Việt Nam. Ứng dụng này sẽ chọn lọc những thông tin xuất sắc nhất theo các chủ đề nhất định sau đó giới thiệu tới người dùng Facebook.
Flipboard vẫn được biết tới là một trong những ứng dụng tổng hợp thông tin tốt nhất trên các thiết bị di động.
Ứng dụng này đã được Facebook phát triển từ 6 tháng trước, thế nhưng chưa bao giờ tiết lộ với người dùng về dự án này. Việc Facebook cho ra mắt ứng dụng tổng hợp tin và ưu tiên tin tức từ Facebook sẽ làm ảnh hưởng lớn tới những người làm marketing, những trang thông tin hoạt động nhờ Facebook cũng như làm ảnh hưởng tới lưu lượng truy cập của rất nhiều website được Facebook dẫn nguồn.
Việc ra mắt ứng dụng tổng hợp tin tức Facebook sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều tới một số trang thông tin sử dụng Facebook để hiển thị.
Nguyên nhân chủ yếu khiến Facebook cho ra mắt ứng dụng này là để cạnh tranh với LinkedIn cùng Yahoo khi hai công ty trên cho ra mắt Pulse cùng Yahoo News với tính năng tổng hợp thông tin tương tự.
Ứng dụng Pulse của LinkedIn.
Các chuyên gia dự đoán, ứng dụng tổng hợp tin tức mới chỉ là bước đầu, Facebook sau này có thể thành lập trang thông tin riêng để mang lại tiếng nói truyền thông cho Facebook đồng thời giúp phát triển mạnh mẽ hơn các trải nghiệm người dùng trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Đại diện của Facebook từ chối trả lời những câu hỏi liên quan.