Giờ đây, Facebook đã tích hợp sẵn hệ thống tìm kiếm Bing của Microsoft. Giữa lúc cuộc chiến giữa Facebook và Google+ ngày càng leo thang, hẳn Mark Zuckerberg cũng thấu hiểu người dùng mạng xã hội muốn sử dụng một công cụ tìm kiếm “tuyệt vời” hơn cả Bing, giống như Google+ đang làm hiện nay.
Chứng kiến thành công của Google và Bing (Microsoft), mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang háo hức phát triển cỗ máy tìm kiếm của riêng mình.
Mặc dù Facebook chưa đăng đàn khẳng định nhưng giới chuyên môn rất tin tưởng vào kế hoạch này. Dựa vào hơn 750 triệu thành viên và rất nhiều người dùng đang thiết lập Facebook làm trang chủ (homepage) trình duyệt web, chuyện xây dựng cỗ máy tìm kiếm riêng hoàn toàn khả thi.
Theo tính toán của trang tin TechCrunch, chỉ cần Facebook có thể "gặm" được một nửa thị phần của Google đang nắm giữ, mảng kinh doanh này sẽ mang về khoản doanh thu 25 tỷ USD (khoảng 525.000 tỷ đồng) mỗi năm, hoặc thậm chí "khủng" hơn thế.
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.
Tuy nhiên, Facebook phải hiểu rằng việc phát triển 1 sản phẩm đắt khách và hái ra tiền chẳng phải dễ. Nhất là khi thị trường đang bão hòa với những tên tuổi khác như Bing, Yahoo, Ask… Hơn nữa, nhu cầu truy cập Google mỗi khi cần tra cứu thông tin đã trở thành thói quen thường trực của cư dân mạng.
Nhiều người dự đoán nếu muốn mở rộng mặt trận sang lĩnh vực tìm kiếm, Facebook nên hợp tác cùng Bing – cỗ máy tìm kiếm danh tiếng chỉ sau Google. Sản phẩm hứa hẹn lên sóng vào năm 2012 và yêu cầu khoản đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD đấy teen ạ.