Facebook mới đây đã chính thức công bố sự "ra đời" của một thành phần mới nằm trong ứng dụng Facebook Messenger. Theo đó, tính năng này có tên gọi M và được Phó Chủ tịch Facebook David Marcus mô tả là "một trợ lý ảo cá nhân nằm trong Messenger có thể thực hiện các tác vụ và tìm kiếm thông tin cho người dùng." Vị nhân sự này cũng lấy thêm một số ví dụ về khả năng của M bao gồm mua vật phẩm, chuyển quà đến bạn bè, người thân, đặt bàn nhà hàng, sắp xếp việc di chuyển, cuộc hẹn... Nhìn từ góc độ này, khả năng của M vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ trợ lý ảo khác hiện có như Siri, Google Now hay Cortana.
Dẫn nguồn từ trang Wired, "khoảng vài trăm" người dùng Facebook tại khu vực San Francisco sẽ được mời thử nghiệm M đầu tiên. Được biết, M, bên cạnh là một tính năng được vận hành bởi trí thông minh nhân tạo, sẽ còn được hỗ trợ bởi một nhóm nhân sự có tên M Trainers để đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu của người dùng đều được thực hiện.
Wired nhận định M là một phần trong kế hoạch, mục tiêu đưa Facebook trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng khi khám phá thông tin trên di động, lĩnh vực mà trên desktop Google đang là "bá chủ" còn trên di động thì thái cực vẫn chưa thực sự rõ ràng. Trên nền tảng di động, Facebook gặp bất lợi bởi họ không có một hệ điều hành riêng và như thế người dùng sẽ phải tải về một ứng dụng và mở nó ra để trải nghiệm. Marcus hy vọng Facebook có thể bù đắp cho yếu điểm này bằng một công cụ trợ giúp mạnh mẽ đến mức có thể thuyết phục người dùng tìm đến nó đầu tiên khi tìm kiếm một thông tin gì đó trên di động.
Nếu Facebook M hoạt động hiệu quả, lượng người dùng mạng xã hội này trên di động chắc chắn sẽ tăng vọt và lợi nhuận từ các giao dịch từ M sẽ sản sinh ra lợi nhuận. Chỉ trong thời gian ít hơn 2 năm vừa qua, lượng người dùng Facebook Messenger đã tăng gấp hơn ba lần, chạm ngưỡng 700 triệu.
(Tham khảo: Wired)