Đáp lại nghi vấn Facebook giảm lượng xem bài đăng từ các Page để ép người dùng mua các gói quảng cáo, mới đây, “gã khổng lồ” mạng xã hội này đã cho ra mắt tính năng mới “Pages Feed”. Giờ đây người dùng có thể xem một dòng tin chỉ chứa các bài đăng từ những page mà họ đã like.
Facebook áp dụng một thuật toán đặc biệt gọi là EdgeRank để phân loại và hiển thị các bài đăng có tính tương tác cao trong khi hạn chế hiển thị các bài không nhận được nhiều phản hồi từ người đọc. Thế nhưng, gần đây các chủ page liên tục than phiền rằng gần như 50% số bài đăng không đến được với độc giả, một số Facebook-er cũng tỏ ra khá bất bình vì không tiếp cận được lượng thông tin này.
Pages Feed chính là một động thái của Facebook trước vấn đề tương tác ngày càng giảm của các page. Facebook làm điều này chứng tỏ sự lo ngại của họ khi trong một cuộc nghiên cứu trên diện nhỏ gần đây có tới 70 các dự án khởi nghiệp tiềm năng loại bỏ Facebook như một phương tiện truyền thông đắc lực.
Ngay lúc này người dùng có thể trải nghiệm Pages Feed ở cột chức năng góc trái màn hình chủ.
Gần đây, Facebook cũng mới đưa ra thêm tính năng Like Pages để đưa ra một số page mà người dùng có thể quan tâm dựa trên các tương tác của họ trên mạng xã hội, tuy nhiên, một số người cho rằng, chẳng qua đây cũng chỉ là môt tính năng nhằm quảng cáo và “câu” like cho một vài thương hiệu thôi.
Nhìn chung, để lấy được lòng tin của người dùng, Facebook cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc minh bạch hóa các động thái của mình.
Mới đây, phiên bản Facebook trên di động với bản cập nhật 5.2.1 đã đồng thời xuất hiện thêm tính năng Page Manager mới và chính thức áp dụng tính năng chia sẻ với các bài viết của mình.