Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng quảng cáo "tự chạy"

XIII, Theo Trí Thức Trẻ 11:33 14/09/2013
Chia sẻ

Được thử nghiệm trên ứng dụng Facebook dành cho smartphone, các đoạn quảng cáo sẽ xuất hiện ở dạng video ngay trên trang chủ của người dùng.

Facebook mới đây đã thử nghiệm tính năng bật quảng cáo dạng video tự động trên phiên bản Facebook dành cho di động, tính năng này của Facebook dự kiến sẽ sớm được triển khai tới toàn bộ 1,15 tỷ người dùng và thu về khoản lợi nhuận khổng lồ cho mạng xã hội này.

Đoạn video được mô tả sẽ không có tiếng động khi hiển thị trên trang chủ của người dùng, tuy nhiên khi bị click vào nó sẽ phóng to ra toàn màn hình sau đó bắt đầu chiếu video kèm theo âm thanh đi kèm. Mô tả cùng thông tin này được Facebook công bố vào thứ 5 tuần trước.

Hiện tại tính năng này đang được thử nghiệm để phát các bài hát nổi tiếng, nhưng Facebook cho rằng nó sẽ là "cần câu" nếu như được sử dụng vào việc marketing cho các nhãn hàng hay các thương hiệu lớn.

Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng quảng cáo "tự chạy" 1
Vẫn chưa rõ cách thức hoạt động cũng như hiển thị của các đoạn quảng cáo này.

Tất nhiên người dùng chẳng hề thoải mái gì với những đoạn video này, đơn giản nó sẽ chiếm một khoảng không lớn trong trang chủ đồng thời khi vô tình kích hoạt nó có thể làm người dùng hoảng sợ vì... không hiểu chuyện gì xảy ra. Các đoạn quảng cáo sẽ dài tối đa 15 giây và luôn luôn đi kèm âm thanh. Theo như dự kiến thì số tiền kiếm được từ hoạt động marketing của Facebook sẽ tăng từ 1 tỷ thành 2,4 tỷ USD ngay sau khi tính năng đi vào hoạt động.

May mắn thay, những đoạn quảng cáo này sẽ chỉ xuất hiện trên ứng dụng Facebook dành cho smartphone ở cả hai nền tảng Android cùng iOS, những người sử dụng Facebook trên trình duyệt di động hoặc Facebook trên máy tính sẽ "tạm" thoát được sự khó chịu này. Đoạn video cũng có thể nhanh chóng được tắt đi bằng việc kéo trang chủ qua đoạn video, trong tương lai tính năng tắt quảng cáo cũng được Facebook xem xét áp dụng.

Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng quảng cáo "tự chạy" 2
Người dùng ra sức phản đối thế nhưng Facebook ngày càng ủng hộ cho các loại hình quảng cáo "phát tướng" hơn.

Đại diện của Facebook cho rằng mặc dù thời lượng pin trong thử nghiệm không bị hao hụt đáng kể với các đoạn video, tuy nhiên khoản tiền dịch vụ mạng cũng như dung lượng truy cập Wi-Fi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày