Vào những ngày đầu năm mới, chuyên trang công nghệ TechCrunch đã có cuộc phỏng vấn đặc biệt với người bỏ ra 13 triệu đô mua lại tên mền Sex.com. Nhân vật giấu tên khẳng định kế hoạch thương mại hóa tên miền hàng hot này đang được tính toán kỹ càng.
Theo thông tin từ TechCrunch, ông chủ mới của Sex.com có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh tên miền. Thương vụ mua bán đã được cân nhắc nghiêm túc trước khi khoản tiền khổng lồ 13 triệu đô rót xuống. Trước đó không lâu, Sex.com được chủ cũ - công ty Escom LLC “thanh lý” với giá cao sau khi thất bại trong công cuộc khai thác.
Một điểm khá thú vị được chia sẻ trong buổi phỏng vấn, mặc dù không làm gì (đăng tải, xuất bản nội dung) nhưng tên miền này vẫn thu hút hơn 125 ngàn lượt khách mỗi ngày, nhiều nhất trong số đó đến từ Mỹ, Ấn Độ, Đức...
Các tin quảng cáo vặt được treo lên trong giai đoạn này ước tính đem về cả triệu đô mỗi năm. Vượt xa mong đợi của ngay chính người chủ mới. Với đà này, chỉ tầm chục năm nữa, số tiền vốn đầu tư sẽ được thu lại hoàn toàn.
Tất nhiên, một kế hoạch kinh doanh hiệu quả, tầm cỡ hơn vẫn đang được tính đến, trả lời phỏng vấn TechCrunch, chủ nhân Sex.com tỏ ra không mặn mà lắm với ý tưởng kinh doanh trong ngành công nghiệp tình dục. Theo ông, hướng đi tưởng như “ngon ăn” này thực chất sẽ trói buộc Sex.com. Người ra hoàn toàn có thể biến nó thành công cụ hiệu quả hơn trong các lĩnh vực truyền thông, công nghệ hay dược phẩm... hay một lĩnh vực kinh doanh đại trà, phổ thông hơn.
Trong thời gian qua, rất nhiều lời mời kiểu như vậy đã được gửi đến nhà kinh doanh này. Được biết, ông vẫn lưỡng lự trước quyết định cuối cùng. Chọn một mô hình kinh doanh hợp lý cho Sex.com, đem về lợi nhuận cao và có tính ổn định, đây là điều vị chủ nhân giấu tên hướng tới.