Theo thông tin mới đây, Apple đã chính thức công
bố dừng việc bán gói kéo dài bảo hành tại Italy và sắp tới là toàn Châu Âu. Đây
có thể là hành động “trả đũa” của Apple khi bị tòa án Italy phạt nặng do không thực hiện đúng quy trình bảo hành.
Thông tin này lộ diện khi một vài email Apple
gửi tới các đại lý bán lẻ về việc dừng dịch vụ AppleCare được chia sẻ trên
mạng. Hiện tại theo như thông tin chính thức của Apple mới chỉ có Italy nằm
trong đanh sách dừng AppleCare lần này, thế nhưng chắc chắn trong thời gian tới
dịch vụ AppleCare sẽ bị đình chỉ tại tất cả các quốc gia Châu Âu.
Theo như quy định chung của khối liên minh Châu Âu, tất cả các thiết bị điện tử được bán tại Châu Âu sẽ đều sở hữu thời hạn bảo hành miễn phí 2 năm. Thế nhưng Apple không nói rõ ràng điều này cho khách hàng và vẫn tiếp tục bán ra gói sản phẩm AppleCare Protection Plan, điều này làm cho rất nhiều người cảm thấy khó chịu do sau khi mua gói sản phẩm này họ sẽ có tới... 4 năm bảo hành. Vào tháng 12 năm ngoái, tòa án Italy đã phạt Apple một khoản tiền phạt lên tới 900.000 Euro (khoảng 23,4 tỷ đồng) do những mập mờ trong quy chế bảo hành gây ảnh hưởng tới quyền lợi người dùng.
Bất kì sản phẩm nào của Apple được cung cấp ở Châu Âu đều có hạn bảo hành 2 năm miễn phí, và người dùng sẽ chẳng cần thiết mua thêm gói bảo hành làm gì vì 2 năm là quá đủ cho vòng đời của một thiết bị công nghệ cao. Việc dừng bán gói gia hạn bảo hành AppleCare tại Châu Âu cũng là việc nên làm vì thực tế thì không có nhiều khách hàng tại Châu Âu quan tâm tới sản phẩm này.
Việc dừng gói gia hạn bảo hành cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không còn nhận được những tiện ích thêm vào khi mua gói bảo hành này nữa và những người dùng có ý định gia tăng thời lượng bảo hành cho thiết bị của mình thì đây cũng là điều không thể. Việc đột ngột dừng gói gia hạn bảo hành của Apple có thể khiến một số lượng lớn iFan tại Châu Âu tỏ ra thất vọng, đây cũng là động thái khá "căng" của Apple khi trực tiếp "bật" cả cộng đồng Châu Âu.