Bất ngờ trước tài năng "xem bói" đỉnh cao của Google

Quỳnh Trang, Theo Mask Online 10:10 30/03/2012
Chia sẻ

Trang tìm kiếm sẽ biết bạn thích gì trước cả khi nhập xong từ khóa.

Trong vòng 20 năm tới, Google không chỉ cung cấp thứ bạn đang tìm kiếm mà còn đem đến những gì bạn muốn trước cả khi biết rằng mình thực sự muốn chúng”.
 
Lời phát biểu trên của Marissa Mayer – nhân viên thứ 20 tại Google, hiện làm Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Dịch vụ định vị, bản đồ và địa phương. Cô đang ám chỉ một dịch vụ tìm kiếm sẽ mang đến lời "tiên đoán", thậm chí trước lúc bạn nhập xong từ khóa.
 
Tôi luôn cho rằng có một lĩnh vực mà Google sắp đạt tới. Tại đó, chúng tôi cung cấp phương thức tìm kiếm mang tính dự đoán và định hướng cao. Liệu Google có thể đoán xem bạn thích nhà hàng nào khi đến một thành phố mới? Đó có thể là khi mà bạn không tìm kiếm với từ khóa pizza nhưng chúng tôi biết bạn có xu hướng thích nơi bán bánh pizza, hâm mộ quán xá lịch sự hơn bình thường… Qua đây, chúng tôi giới thiệu những đề nghị hợp lý nhất” – Mayer vừa chia sẻ tại một sự kiện truyền thông được tổ chức ở New York (Mỹ).
 
Marissa Mayer – nhân viên thứ 20 tại Google.
 
Ngoài ra, cô lưu ý Google sẵn sàng giúp đỡ khách hàng kết nối với người khác, dù xa lạ nhưng cần thiết do lợi ích của chúng: Trên khía cạnh xã hội, chúng tôi gợi ý ai đấy mà bạn nên biết vì giữa hai người có nhiều điểm chung và khả năng lớn là các bạn sẽ thích nhau. Google tìm kiếm và bước chân vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng Google vẫn giữ khả năng cốt lõi, khi giúp đỡ mọi người tìm kiếm nơi họ sẽ thích, thay vì những điều cụ thể mà họ tìm thấy trước kia”.

Dự án xe tự lái cũng thể hiện diện mạo tương lai của Google: Rất nhiều người hỏi chúng tôi rằng dự án xe tự lái liên quan gì đến Google? Thực sự, khi bạn lái xe, bạn phải tiếp nhận trên 400 dữ liệu đầu vào. Việc tìm thấy dữ liệu thích hợp và cách ứng xử với chúng nhằm đưa ra hành vi lái xe đúng đắn cũng mang bản chất tìm kiếm. Bạn sẽ thấy chúng tôi đi sâu vào các điều tương tự trong tương lai – Mayer úp mở.
 
 
 
 
Trên thực tế, ngài Eric Schmidt từng nhắc đến những sản phẩm có thể dự đoán nhu cầu dựa trên hành động quá khứ: “Tôi thực sự tin rằng hầu hết mọi người không muốn Google trả lời câu hỏi của họ. Ngược lại, họ muốn chúng tôi chỉ cho họ thấy những gì cần làm tiếp theo” – Trích một bài phỏng vấn của Eric trên tạp chí Wall Street Journal.

Khi được hỏi Google có thực hiện những cuộc thử nghiệm xem ý tưởng tốt đến đâu, Mayer cho biết hãng cố gắng đánh giá tính năng mới có bù đắp nổi việc thiếu hụt sự riêng tư nhằm tận dụng tính ưu việt: Với những thông tin cá nhân mà khách hàng phải chia sẻ để thu được dịch vụ nâng cao, chúng tôi sẽ không khiến họ thất vọng”.
 
 
 
Bên cạnh đó, Mayer dành một khoảng thời gian nói đến sự thay đổi khi đồng sáng lập Larry Page thay thế Eric Schmidt trên cương vị Giám đốc điều hành: Larry rất tập trung vào sản phẩm và người dùng, tôi nghĩ rằng bạn có thể cảm nhận điều này. Với một CEO tập trung vào sản phẩm như vậy, mọi người sẽ nghĩ nhiều hơn về thứ họ đang tạo ra và liệu chúng có tốt đẹp hay không. Điều ấy thật sự rất tốt và khiến người dùng có những trải nghiệm liền mạch”.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày