Apple phải hoàn tiền cho khách vì quảng cáo “bừa”

Thắng Aka, Theo Mask Online 00:10 30/03/2012
Chia sẻ

Mẫu iPad đời mới trở thành “thủ phạm” khiến Apple mất tiền.

Văn phòng cạnh tranh và giám sát tiêu dùng Australia đang cáo buộc Apple cố tình cung cấp thông tin thiếu chính xác về mạng 4G LTE trên iPad 2012, gây hiểu nhầm cho khách hàng trong lúc chọn mua sản phẩm. Tình trạng trên cũng xảy ra tại Vương quốc Anh, khi Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo đưa ra khiếu nại tương tự.
 
Giới chuyên môn cho biết Australia hiện phổ biến dịch vụ LTE trên băng tần 1800MHz, trong khi iPad 2012 chỉ hỗ trợ hai băng tần 700MHz hoặc 2100MHz. Điều này khiến người dùng không thể tận hưởng đường truyền siêu tốc như lời quảng cáo “iPad có thể kết nối mạng dữ liệu di động 4G tại Australia với một thẻ Sim”. Rõ ràng, iPad 2012 tại xứ sở chuột túi đang hoàn toàn “bó tay” với kết nối 4G do không tương thích hạ tầng mạng.
 
 
 
Trước động thái quyết liệt từ phía nhà chức trách, Apple phải thừa nhận sơ suất của mình. Nhà Táo khẳng định sẽ gửi email xin lỗi đến tất cả khách hàng đã mua iPad 2012 tại Australia và đề nghị hoàn trả tiền nếu được yêu cầu. Ngoài ra, Apple hứa hẹn khắc phục bằng cách mang đến những thông tin đầy đủ và chi tiết hơn trong thời gian tới.
 
Lên kệ từ ngày 16/3, iPad 2012 có thiết kế nhôm khối gần giống iPad 2, tích hợp màn hình Retina độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, sử dụng CPU lõi kép A5X, đồ họa lõi tứ, camera 5 Megapixel cho phép quay phim 1080p, chạy mạng HSPA+ 21Mbps và công nghệ 4G LTE, đảm bảo thời gian dùng pin 9-10 tiếng liên tục...
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày