Tuần trước, nhân sự kiện hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ,
Facebook đã bất ngờ tung ra công cụ "lục sắc" avatar cho tất cả người dùng trên thế giới và nhận được sự ủng hộ không nhỏ. Thống kê của chính Facebook cho thấy đã có tổng cộng 26 triệu người sử dụng bộ lọc màu "lục sắc" này. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết thực tế trào lưu "lục sắc" trên Facebook là ý tưởng và sản phẩm của hai thực tập sinh đang làm việc tại đây và tất cả được thực hiện trong chỉ 72 giờ. Cụ thể, hai thực tập sinh này có tên Scott Buckfelder và Austin Freel.
Thực tập sinh Scott Buckfelder.
Được biết, ý tưởng về một bộ lọc "lục sắc" có thể áp dụng lên avatar của người dùng Facebook được hai thực tập sinh nói trên lấy cảm hứng từ một lá cờ ủng hộ cộng đồng LGBT trong khuôn viên trụ sở chính của Facebook tại Menlo Park vào tháng 6 năm nay. Ban đầu, dự án này chỉ được tung ra trong nội bộ nhân viên Facebook, tuy nhiên chúng được hưởng ứng nhiều đến mức
mạng xã hội này đã quyết định mang nó tới tất cả người dùng.
Thực tập sinh Austin Freel (người bên phải).
Facebook là một hãng
công nghệ có nhiều hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBT. Bên cạnh treo cờ trong khuôn viên, tháng này, ông lớn mạng xã hội cũng tiến hành phủ 6 màu sắc đặc trưng của cộng đồng LGBT lên tấm biển tên nổi tiếng của mình ở Menlo Park, Califonia.
(Tham khảo: Business Insider)