Phải lâu nữa thì Facebook mới trở nên hoàn hảo, nhất là khi bản thân vẫn còn tồn tại nhiều bất cập không đáng có. Thật tiếc vì những sự việc sau đây quả thực không nên xuất hiện tại một địa chỉ lớn và thân thuộc như Facebook.
Beacon (2007-2009): Tiện ích ra đời năm 2007 với mục đích giúp người dùng chia sẻ thông tin mua bán trực tuyến với bạn bè trên Facebook. Tuy nhiên, hầu hết người dùng đều không hài lòng vì thương vụ cá nhân của mình bị "tung hê" trước bàn dân thiên hạ. Đến năm 2009, Beacon bị đóng cửa và một khoản tiền lớn được chi ra để thành lập Tổ chức tư vấn an toàn (Facebook Safety Advisory Board).
Chia sẻ thông tin quá mức (2004-2011): Với khả năng cập nhật rất lớn của Facebook, nhiều người sử dụng đã tự hại mình do tiết lộ quá nhiều thông tin quan trọng. Ví dụ điển hình vào năm 2006, khi những tấm ảnh tiệc tùng trác táng đăng trên Facebook của cháu trai tổng thống Mỹ đương thời George W. Bush bị một trang báo lá cải "trưng dụng" và bêu rếu.
Rò rỉ mã nguồn (Tháng 8 năm 2007): Nguyên nhân bắt nguồn từ các nhân viên kỹ thuật của Facebook đã mắc lỗi khi thiết lập cấu hình cho một trong các máy chủ. Vụ việc dẫn đến một số đoạn code điều hành quan trọng bị rò rỉ và nhanh chóng phát tán trên mạng. Facebook cho biết những mã trên chỉ liên quan đến giao diện người dùng và không làm lộ thông tin về hoạt động nội bộ của trang, nhưng lời giải thích không được chấp nhận.
Xích mích về điều khoản dịch vụ (Tháng 2-4 năm 2009): Nhà điều hành Facebook được một phen "ngồi trên đống lửa" khi lần thay đổi điều khoản về cung cấp dịch vụ của hãng khiến nhiều người tin rằng Facebook đang tìm cách sở hữu những nội dung cá nhân như ảnh hay video… Ngay sau đó, Facebook đã lên tiếng bác bỏ và quay lại luật lệ cũ. Thậm chí để tăng tính dân chủ, hãng còn cho phép người dùng tự do đóng góp ý kiến và biểu quyết công khai về những thay đổi liên quan đến điều khoản dịch vụ của mình.
Thiết kế lại giao diện (Tháng 3 năm 2009): Facebook nổi tiếng hay thay đổi giao diện trang chủ và điều này khiến không ít người dùng khó chịu. Vấn đề lên đến đỉnh điểm vào tháng 3 năm 2009, khi Facebook đang nỗ lực "đại tu" giao diện bằng cách làm mới trang chính hai lần trong vòng chưa đầy một năm. Khi đó, sự phản đối của hơn 2 triệu khách hàng đã buộc Facebook phải điều chỉnh để đáp ứng yêu cầu, tuy nhiên đến năm 2010 vẫn có thêm một lần lên đời giao diện nữa.
Rò rỉ đoạn chat của khách hàng (Tháng 5 năm 2010): Tiếp tục là lỗi bảo mật nữa mặc dù chỉ tồn tại trong thời gian ngắn trước khi Facebook vá lại lỗ hổng phần mềm. Theo đó, chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn có thể theo dõi các đoạn chat hay xem yêu cầu chờ kết bạn của người khác.
Phỏng vấn thất bại (Tháng 5 năm 2010): Trong nỗ lực cải thiện hình ảnh về tính bảo mật kém dưới mắt người dùng, Facebook cử phó giám đốc phụ trách chính sách công cộng Elliot Schrage trả lời độc giả của tạp chí New York Times. Tuy vậy, vị này liền đổ thêm dầu vào lửa khi khách hàng quy kết là Facebook không trung thực, thiếu trách nhiệm và tuyên truyền những luận điệu vô căn cứ.
Khoảnh khắc Nixon (Tháng 6 năm 2010): Facebook tiếp tục bộc lộ sự yếu kém trong các cuộc phỏng vấn. Cụ thể, nhà sáng lập Mark Zuckerberg khi nói chuyện cùng Kara Swisher lại tỏ thái độ quá bồn chồn khi trả lời lan man và đổ đầy mồ hôi. Tình huống khiến người ta liên tưởng tới cựu tổng thống Nixon (Mỹ) khi cũng có những hành vi tương tự và khiến dư luận chê cười.
Chia sẻ địa chỉ nhà (Tháng 1 năm 2011): Một tính năng cởi mở quá mức khác trên Facebook cũng phải nhận những ý kiến phản đối gay gắt từ người dùng. Được biết, Facebook hỗ trợ khách hàng chia sẻ địa chỉ nhà mình lên trang web để bạn bè tiện liên lạc với nhau hơn. Song, vấn đề là hãng còn bán cả địa chỉ cho bên thứ ba, khiến người sử dụng trở thành mục tiêu cho quảng cáo hay marketing sản phẩm.
Facebook và chú chó của Mark Zuckerberg (Tháng 3 năm 2011): Có hẳn một bộ phim nói về chàng thanh niên trẻ tài năng – người sáng lập nên Facebook. Tuy nhiên, mọi việc đã đi quá xa khi ngay cả chú chó của Mark Zuckerberg được lập hẳn trang hâm mộ trên Facebook. Sau đó nhiều người lấy điều này làm cái cớ để chê cười mạng xã hội đông đúc nhất hành tinh.