Thói quen ăn uống của người Việt đã thay đổi thế nào trong 10 năm qua?
Trong những bộ phim truyền hình về gia đình, không khó để nhận ra một trong những phân cảnh quen thuộc, khái quát tinh thần nhất chính là những bữa ăn mà cả nhà quây quần cùng nhau. Người châu Á nói chung hay người Việt Nam nói riêng đều rất xem trọng những khoảnh khắc như thế. Một bữa ăn ngon không chỉ để lấp đầy bụng đói cồn cào hay nạp lại năng lượng, đó còn là không gian hiếm hoi để những thế hệ trong một gia đình, gồm nhiều thành viên với suy nghĩ và lo toan khác biệt có thể ngồi xuống trò chuyện, lắng nghe, vỗ về nhau sau những mệt mỏi của cuộc sống.
Khi mà kinh tế đã dần trở nên ổn định thì không gian của những bữa ăn đó cũng có những sự thay đổi. Bên cạnh những mâm cơm, những bữa ăn quen thuộc tại gia, chúng ta bắt đầu làm quen với những khái niệm như "đi ăn nhà hàng".
Ngược dòng thời gian lại tầm 10, 15 năm trước, 9X như tôi mà nghe ai đó trong nhà bảo "mình sắp đi ăn nhà hàng đó!" là còn vui hơn đón Tết. Bạn có thể không nhớ rõ thời gian hoặc địa điểm cụ thể, nhưng chắc chắn hiếm có đứa trẻ nào quên được cảm giác nửa lạ lẫm nửa hào hứng khi được lần đầu đặt chân vào những nhà hàng hoặc quán ăn sang trọng. Hệt như một "hành tinh mới" với nhiều điều mới mẻ cần phải được khám phá ngay và luôn!
Từ một hoạt động từng bị xem là đắt đỏ và xa vời, không phải ai cũng đủ điều kiện để thử qua nhưng giờ đây việc thưởng thức những món ăn ngon tại nhà hàng đã phổ biến hơn rất nhiều. Chẳng cần phải đợi đến những dịp như sinh nhật hoặc lễ tết, các gia đình Việt Nam bây giờ đi ăn nhà hàng bất kể khi nào cảm thấy "có mood", đôi khi chỉ đơn giản là hôm đó cả nhà lười nấu cơm và thèm những món ăn mới, vậy là "lên đường thôi!".
Góp phần thành công vào sự thay đổi tích cực này nhất định phải kể đến sự xuất hiện dồn dập của nhiều thương hiệu về ẩm thực với chất lượng đột phá nhưng lại có giá tiền rất phù hợp với người Việt. Cái tên xứng đáng đứng ở vị trí hàng đầu chính là Golden Gate.
Golden Gate (Công Ty CP Thương Mại Dịch Vụ Cổng Vàng) là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, với 5 phong cách ẩm thực chính, bao gồm: Lẩu, Nướng, Á, Âu và quán cà phê. Golden Gate hiện sở hữu hơn 22 thương hiệu cùng gần 400 nhà hàng đa phong cách trên 40 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm và vẫn đang không ngừng nỗ lực phát triển hơn. Những cái tên thuộc Golden Gate như Kichi-Kichi, Manwah, Hutong, Ashima, K-Pub, GoGi, Sumo Yakiniku, iSushi, Crystal Jade Hongkong Kitchen, Cowboy Jack's… đều là những thương hiệu mang tính quốc dân, người người nhà nhà đều biết và từng thử qua.
Trong suốt 16 năm hình thành và phát triển, Golden Gate đã tiên phong trong việc đem đến cho người Việt không gian sang trọng, đẹp đẽ cùng những bữa ăn ngon miệng được chế biến bằng cả tình yêu thương. Hàng triệu gia đình đã có những kỉ niệm đẹp, những buổi tối sum họp, tiếng cười giòn tan tại hàng trăm nhà hàng thuộc Golden Gate.
Phương Chi - một bạn sinh viên năm 2 sống tại TP.HCM chia sẻ: "Mẹ mình thuộc team tiết kiệm khủng khiếp, vậy nên chuyện thuyết phục mẹ đi ăn nhà hàng khó như hái sao trên trời á! Nhưng kể từ lần đầu tiên cách đây 2 năm mình dẫn mẹ đi ăn ở Manwah, mẹ thay đổi hoàn toàn cái nhìn về việc đi ăn nhà hàng luôn. Sau đó còn muốn thử nhiều nhà hàng khác, vậy là mình dẫn đi đủ iSushi, Hutong, Kichi-Kichi… Cảm giác khi thấy mẹ được ăn ngon, được vui vẻ mà không phải đầu tắt mặt tối nấu nướng cả ngày nó thú vị lắm. Dù có bận đến cỡ nào mình cũng đều dành thời gian để mẹ con có dịp quây quần ăn uống như thế này!".
Hay một cậu bạn khác tên Gia Bảo cũng có những kỉ niệm đáng nhớ tại những nhà hàng thuộc Golden Gate: "Ngày xưa mình ngô nghê lắm, nghe crush rủ đi ăn đồ nướng cứ nghĩ chắc đi quán nhậu lề đường. Đến khi được bạn ấy dẫn đến GoGi House mình như được 'khai sáng' luôn. Buổi hẹn đầu tiên tại nhà hàng này giúp hai đứa nhận ra niềm đam mê ẩm thực vô cùng đồng điệu. Bây giờ thì 'crush' đó đã là vợ mình được 2 năm rồi. Và tất nhiên, những dịp đặc biệt của hai đứa vẫn luôn có sự đồng hành của Gogi House nói riêng hay những nhà hàng thuộc Golden Gate nói chung như Sumo, K-Pub!".
Golden Gate và hành trình mang bản đồ ẩm thực thế giới đến với người Việt
Cái hay ho nhất của ẩm thực (tất nhiên là ngoài việc khiến bạn thỏa mãn cái bụng đói) chính là nó có thể đưa bạn đi đến rất nhiều vùng đất khác nhau thông qua chuyến phiêu lưu vị giác. Hãy nghĩ về bạn bè quốc tế lần đầu được thử phở Việt Nam và ngay lập tức mường tượng ra được hình ảnh về một đất nước với nền văn hoá ẩm thực đặc sắc, những món ăn đậm đà hương vị nhưng vẫn không kém phần tinh tế, tự nhiên, đặc biệt là con người cũng cởi mở, thân thiện. Những cảm giác đầy hứng khởi và khơi dậy bản năng khám phá, chinh phục đó chính là một giá trị đặc biệt mà bạn sẽ tìm được khi đến với những nhà hàng thuộc chuỗi thương hiệu Golden Gate.
Ngoài việc sở hữu mạng lưới rộng khắp và tạo dựng được một không gian tuyệt vời, Golden Gate còn rất xuất sắc trong việc đem đến những trải nghiệm ẩm thực đa dạng với 5 phong cách ẩm thực chính: Lẩu, nướng, Á, Âu và quán cà phê.
Nếu muốn trải nghiệm cảm giác ở HongKong, bạn có Crystal Jade Hongkong Kitchen và Hutong. Một nhà hàng chuyên về dimsum và vịt quay, một thương hiệu lại sở hữu những vị lẩu rất kích thích vị giác, nhưng điểm chung là phản ánh được trọn vẹn đặc điểm các món ăn của vùng đất này như mùi vị kích thích vị giác, nhiều nguyên liệu quý hiếm, cách chế biến không lẫn vào đâu được.
Nếu yêu thích Nhật Bản, bạn có một loạt thương hiệu như iSushi, Sumo, Ashima... Thưởng thức bữa tối tại những nhà hàng này, bạn sẽ được dịp đắm mình vào không gian hệt như những nhà hàng ngay tại đất nước mặt trời mọc.
Hoặc nếu là fan của những bộ phim Hàn Quốc và mê mẩn cảnh Park Seo Joon lướt qua khu Itaewon với hàng chục quán nướng nghi ngút khói và mùi thịt được ướp đậm đà thì chúng ta có K-Pub, GoGi… là những nhà hàng mà bạn nhất định không thể bỏ qua.
Đến cả những người đam mê ẩm thực và văn hoá Mỹ cũng có Cowboy Jack's để ghé tới thường xuyên. Cowboy Jack’s - Authentic American Dining là chuỗi nhà hàng đậm chất Mỹ với phong cách hiện đại và gần gũi. Tại Cowboy Jack’s, bạn không thể không thử qua các món ăn đặc biệt chỉ có thể tìm thấy tại đây như Chicago Pizza Nhân Nhồi với 8 hương vị đặc biệt, Sườn nướng Jumbo hay Bít tết bò Úc.
Không chỉ là những món ăn ngon, Golden Gate còn là kho tàng về trải nghiệm và kiến thức ẩm thực. Giúp mỗi thực khách khi bước ra khỏi quán còn muốn ham học hỏi, tò mò nhiều hơn về thế giới rộng lớn qua chính những món ăn tâm huyết - một điều nghe tưởng chừng đơn giản nhưng không phải thương hiệu nào cũng có thể xây dựng được thành công vì nó đòi hỏi một quá trình dài với rất nhiều tâm huyết, sự thấu hiểu cũng như tâm huyết và học hỏi.
Mỗi một lĩnh vực đều sẽ có những cái tên mang tính tiên phong, dẫn đầu và thay đổi toàn bộ cuộc chơi, nâng tầm chuẩn mực của số đông. Với ẩm thực Việt Nam, Golden Gate chính là một "game-changer" như thế!
Có khó khăn, nhưng vẫn luôn vững bước nhờ văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm
Không cần phải nói lại thì ai cũng biết 2021 là khoảng thời gian đầy thử thách, đặc biệt là những thương hiệu trong lĩnh vực F&B. Nhiều tháng liền buộc phải đóng cửa, khó khăn trong việc chuyển đổi, đến cả những nguồn cung cũng khó để tiếp cận hơn gấp trăm lần. Nhưng lửa thử vàng gian nan thử sức, Ban lãnh đạo Golden Gate nhận thấy trong khó khăn luôn có cơ hội. Sau một thời gian, Covid-19 đã trở thành phép thử khốc liệt cho các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, hàng loạt cái tên trong ngành F&B đã không trụ vững. "Chúng tôi xác định làm sao nắm bắt cơ hội để trở thành người anh cả, dẫn đầu ngành F&B. Chúng tôi ngay lập tức thành lập một uỷ ban với sự tham gia của tất cả những người đầu ngành của Golden Gate có kinh nghiệm để đưa ra các quyết sách đúng đắn", ông Hoàng Quốc Khánh, Giám đốc khối vận hành của Tập đoàn Golden Gate chia sẻ.
Theo ông Khánh, hai đối tượng đầu tiên mà ban lãnh đạo Golden Gate nghĩ đến là khách hàng và nhân viên. Cụ thể, doanh nghiệp tìm cách để đảm bảo cho khách hàng và nhân viên được an tâm, xây dựng cho họ niềm tin trong mùa dịch. Đặc biệt, với lãnh đạo của Golden Gate càng khó khăn càng lấy khách hàng làm trung tâm vì một khách hàng lúc khó khăn bằng hàng ngàn khách đến trong giai đoạn bình thường. Tập thể những người làm nên cái tên Golden Gate vẫn chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ngừng cố gắng, tất cả là nhờ vào tình yêu thương và sự ủng hộ của hàng chục triệu thực khách trên khắp Việt Nam.
Những lời động viên, những tin nhắn hỏi han "khi nào nhà hàng mình mở cửa lại thế ạ?" hay chỉ đơn giản là những bữa ăn sau khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ - dù rất nhỏ thôi nhưng đây đều là một nguồn động lực để Golden Gate tiếp tục vững bước trên con đường đem đến những bữa ăn ngon, những kỉ niệm đẹp cho những người bạn. Đó cũng là lí do cho ra đời món quà bất ngờ và bí ẩn mang tên "Cảm Ơn Bạn Đã Chọn" cho các nhà hàng thuộc chuỗi 10 thương hiệu là Kichi-Kichi, Manwah, Hutong, Ashima, K-Pub, GoGi, Sumo, iSushi, Crystal Jade Hongkong Kitchen, Cowboy Jack's. Dù bạn là ai, thực khách lâu năm hay vừa mới ghé đến, Golden Gate vẫn chân thành cảm ơn bạn vì đã lựa chọn nơi đây cho các dịp đặc biệt xung quanh bạn. Đặc biệt, từ nay đến hết 31/01/2022, như lời cảm ơn chân thành, khi thực khách dùng bữa tại Nhà hàng sẽ nhận ngay nhiều phần quà "bí mật" giá trị, số lượng có hạn.
Bên cạnh đó, Golden Gate cam kết luôn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn mùa dịch, xịt khử khuẩn, nhân viên tuân thủ 5K.
Một năm cũ với nhiều chông gai đã ở lại phía sau lưng, năm mới với nhiều hi vọng và cơ hội đang đợi tất cả chúng ta. Còn chờ gì mà không đến ngay các nhà hàng của Golden Gate để ăn mừng vì những nỗ lực của tất cả chúng ta và đánh dấu một cột mốc mới đi nào!
Golden Gate luôn đợi bạn!
Golden Gate và những con số:
- Thành lập từ năm 2005, và tính đến nay đã có gần 16 năm hoạt động.
- Sở hữu hơn 22 thương hiệu.
- 400 nhà hàng đa phong cách.
- Phủ sóng 40 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.
- Phục vụ hơn 18 triệu lượt khách mỗi năm.
- Ashima Mushroom Hotpot từng lọt Top 10 the Guide Awards 2019.