1001 cảm xúc của F0 trong ngày VnIndex "bốc hơi" hơn 25 điểm: Đọc xong thấy nỗi buồn giảm đi 1 nửa, hoá ra ai cũng giống mình...

Phương Thu, Theo Nhịp sống kinh tế 20:29 10/01/2022

Nhiều nhà đầu tư mới "ngỡ ngàng, bật ngửa" trước sự biến động của thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 10/1.

Thị trường chứng khoán luôn tiềm ẩn những bất ngờ lớn. Phiên giao dịch ngày 10/1 là một minh chứng như vậy. Kết thúc giờ giao dịch, VnIndex chốt phiên giảm 25 điểm về 1.503 điểm, HNX-Index giảm 11 điểm về 483 điểm trong khi mới buổi sáng nhiều người còn đang hân hoan, nhiều cổ phiếu đã giảm mạnh từ giá trần xuống giá sàn trong nháy mắt khiến các nhà đầu tư không kịp xử lý danh mục. Nhiều người ngỡ ngàng trước sự biến động quá nhanh của thị trường.

1001 cảm xúc của F0 trong ngày VnIndex “bốc hơi” hơn 25 điểm: Đọc xong thấy nỗi buồn giảm đi 1 nửa, hoá ra ai cũng giống mình... - Ảnh 1.

Ảnh: CafeF

Trên mạng xã hội, trong các group về chứng khoán, đầu tư, nhiều nhà đầu tư chia sẻ cảm xúc trong một phiên giao dịch nhiều biến động ngỡ ngàng. Dưới đây là một số chia sẻ của các nhà đầu tư trên các diễn đàn chứng khoán, mạng xã hội:

- Các F0 đã tỉnh chưa? Thị trường này không phải là nơi dễ kiếm tiền đâu?

- Sáng đua giá áp trần trừ thuế phí được con mini Nhật, chiều ngủ dậy thấy mất con ô tô.

- Tưởng đâu lên được chuyến tàu về quê với ít tiền "mang về cho mẹ". Nào ngờ bão táp nổi lên lại mang nợ về cho mẹ rồi.

- Một hôm đầy cảm súc sáng tím chiều sàn dù hơi đáng tiếc nhưng chắc chắn có nhiều anh em vui khi thấy thị trường giảm.

- Sáng còn mỉm cười ngẫm hay là thoát hàng lấy lãi mua con ipad , chưa ngủ dậy thấy sàn hàng loạt luôn rồi…

- Sáng thì đu trần nhà, chiều thì chui xuống sàn nhà, có ai như em không các bác

...

1001 cảm xúc của F0 trong ngày VnIndex “bốc hơi” hơn 25 điểm: Đọc xong thấy nỗi buồn giảm đi 1 nửa, hoá ra ai cũng giống mình... - Ảnh 2.

Hầu hết mọi người đều chung tâm trạng bất ngờ, ngỡ ngàng trước sự biến động quá khó lường của thị trường chứng khoán. Đối với những nhà đầu tư mới tham gia thị trường, có lẽ đây sẽ là một bài học đắt giá.

Khi tham gia thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư nên chuẩn bị tâm lý và cả kiến thức để đối mặt với những "cú sốc" như phiên giao dịch hôm nay. Vì nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Những chuyên gia kỳ cựu luôn khuyên rằng, việc xây dựng danh mục đầu tư và có kiến thức về thị trường chứng khoán là rất cần thiết để tránh những "mất mát" khi giao dịch.

Tổng hợp từ MXH