Mới đây, danh sách thống kê 10 MV VPop có lượt view cao nhất trong năm 2023 trên YouTube đã chính thức được hé lộ. Giữ vị trí số 1 chính là bản “thánh ca Valentine” của Đức Phúc và 911 - Em Đồng Ý (I Do) với 58 triệu lượt xem, đây cũng là năm đầu tiên trong sự nghiệp nam ca sĩ giữ vị trí số 1 thị trường ở mảng view YouTube. Giữ vị trí số 2 chính là bản hit đình đám Nếu Lúc Đó của tlinh ở vị trí số 2, lượt view cũng suýt soát: 55 triệu.
MV Em Đồng Ý (I Do) giữ vị trí số 1 về lượt view YouTube trong năm 2023.
Cắt Đôi Nỗi Sầu, giai điệu “quốc dân” của Tăng Duy Tân trong năm nay không bất ngờ khi hạ cánh ở vị trí số 3 cùng 53 triệu view. Năm nay là một năm thành công của Tăng Duy Tân khi trong top 10 năm nay, ca khúc Bật Tình Yêu Lên của nam ca sĩ kết hợp với Hòa Minzy cũng giữ vị trí số 7 với 41 triệu lượt xem. Hòa Minzy cùng với Tăng Duy Tân là 2 ca sĩ duy nhất năm nay có đến 2 MV lọt top 10 lượng view: bên cạnh sản phẩm kết hợp Bật Tình Yêu Lên đã đề cập thì nữ ca sĩ cũng ghi danh thêm bằng MV Thị Mầu ở vị trí số 4 với 47 triệu view.
Hòa Minzy cùng với Tăng Duy Tân là 2 ca sĩ duy nhất năm nay có đến 2 MV lọt top 10 lượng view.
MV Bạn Đời của Karik dù ra mắt dịp cuối năm nhưng vẫn kịp xuất hiện ở vị trí số 5 với 46 triệu view. Nấu Ăn Cho Em - dự án đầy ý nghĩa của Đen Vâu - cũng xuất hiện ở vị trí số 6 cùng 42 triệu view. Sơn Tùng M-TP vẫn khẳng định được đẳng cấp khi bản audio Making My Way không có MV cũng nắm giữ vị trí số 8 với 38 triệu view.
2 thầy trò Karik - GDucky nắm tay nhau vào top 5.
BXH không thể thiếu Sơn Tùng hay Đen Vâu.
Bản pop ballad “quốc dân” năm nay - Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng - với phiên bản đầu tiên của nam ca sĩ trẻ Thành Đạt giữ vị trí số 9 cùng 36 triệu view. Top 10 khép lại với giai điệu viral của Pháo và nhân vật Thỏ Bảy Màu - Một Ngày Chẳng Nắng - với 35 triệu view.
TOP 10 MV VPOP CÓ LƯỢT VIEW CAO NHẤT YOUTUBE NĂM 2023
01. Em Đồng Ý (I Do) - Đức Phúc ft. 911: 58 triệu view
02. Nếu Lúc Đó - tlinh: 55 triệu view
03. Cắt Đôi Nỗi Sầu - Tăng Duy Tân: 53 triệu view
04. Thị Mầu - Hòa Minzy: 47 triệu view
05. Bạn Đời - Karik x GDucky: 46 triệu view
06. Nấu Ăn Cho Em - Đen Vâu x PiaLinh: 42 triệu view
07. Bật Tình Yêu Lên - Tăng Duy Tân x Hòa Minzy: 41 triệu view
08. Making My Way - Sơn Tùng M-TP: 38 triệu view
09. Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng - Thành Đạt: 36 triệu view
10. Một Ngày Chẳng Nắng - Pháo x Thỏ Bảy Màu: 35 triệu view
Không khó để thấy xu hướng làm MV của Việt Nam trong năm 2023 phần đông theo hình thức đơn giản, thậm chí có ekip tối giản khâu này để tập trung vào phần âm nhạc. Đã qua rồi thời đại của những cuộc đua làm MV tỷ view hoành tráng, năm 2023 chứng kiến không ít sản phẩm chỉ ra mắt lyrics video hay thậm chí chỉ đăng tải phần audio riêng lẻ cũng vươn lên vị trí top 1 trending. Song song với đó là xu hướng chuyển dịch nền tảng của người nghe nhạc qua các nền tảng streaming nhạc (đặc biệt là Spotify) hoặc TikTok.
Điều này khiến lượt view thông qua YouTube cũng sụt giảm, các sản phẩm ra mắt mới trong năm 2023 cũng không chạm đến cột mốc 100 triệu view như xưa. Đây là xu hướng chung của khán giả, người nghe nhạc yêu cầu các ekip nghệ sĩ có sự thay đổi và biến chuyển linh hoạt hơn nữa trong năm 2024.