Tay đua chuyên nghiệp Scott Mansell và là chủ kênh YouTube Driver61 có 1,12 triệu người theo dõi trong nhiều tháng qua đã bỏ ra hàng trăm ngàn USD để tái hiện lại hình ảnh xe chạy chổng ngược như trong phim. Tuy vậy, ước mơ "đơn giản" của anh hiện vẫn chưa thành công vì thực tế làm như vậy là rất khó.
Không phải cứ chạy nhanh là có thể đưa xe vận hành ở trạng thái "chống ngược" như thường thấy trong phim
Trên lý thuyết, nếu tạo ra lực điều hướng xuống (downforce) đủ lớn, một chiếc xe có thể vận hành trong điều kiện treo lơ lửng trồng cây chuối. Tuy vậy, ngoài thực tế, việc lái xe được ở điều kiện trên là rất khó.
Đi ngược xe là điều cực khó để thực hiện
Với xe đua F1, chúng nặng chỉ 798 kg nhưng tạo ra tới 8.000 kg lực điều hướng xuống nên có thể dễ dàng chạy ngược. Tuy vậy, việc sở hữu, điều khiển và chăm sóc xe là vấn đề không hề đơn giản và chúng nằm ngoài tầm tay của gần như toàn bộ người chơi xe trên toàn cầu và Scott, dù là một tay đua chuyên nghiệp, cũng không ngoại lệ. Chọn xe thường cũng bất khả thi vì chúng nặng 2 tới 3 tấn.
Để giải quyết bài toán đầu tiên là phương tiện, Scott quyết định không dùng xe này cho thử nghiệm của mình. Anh chọn một chiếc xe đua Empire Wraith do Willem Toet, cựu trưởng bộ phận khí động học Ferrari F1, thiết kế.
Xe đua F1 không phải là phương tiện người thường có thể sở hữu, vận hành và chăm sóc dễ dàng ngay cả với một tay đua chuyên nghiệp như Scott Mansell
Thiết kế đặc biệt của mẫu xe đua bánh mở này giúp thu ngắn khoảng cách xe cần vận hành để có lực điều hướng xuống tốt. Với một số tinh chỉnh nhỏ, xe đã tạo được lực điều hướng xuống gấp đôi trọng lượng (622 vs 311 kg).
Tiếp đến, sân chơi để một chiếc xe chạy ngược được cũng không dễ. Scott cần xây dựng một đường hầm cực dài chỉ để tạo đà cho xe và sau đó có cầu ngược hình chữ C để đưa xe vào trạng thái chổng ngược.
Sau khi hoàn thiện mảng khí động học và sân bãi, Scott cần giải bài toán tiếp theo là hệ truyền động. Một chiếc xe bình thường không thể vận hành ở trạng thái trồng cây chuối vì động cơ, ngay cả khi chỉ vận hành ngược chỉ trong 5 giây, cũng sẽ lập tức gặp trục trặc vì các chất lỏng trong động cơ dốc ngược hết.
Scott vẫn chưa tìm được giải pháp cho vấn đề trên nhưng anh đang cân nhắc chuyển sang dùng xe điện. Tuy vậy, giải pháp này cần khả năng kỹ thuật và chi phí không nhỏ để trang bị cho xe mô-tơ đủ mạnh và pin nhỏ vừa đủ để không tác động tiêu cực tới trọng lượng và trọng tâm xe.