Sau khi ra mắt vào tháng 8, nguyên mẫu bắt đầu thử nghiệm trên đường thử vào cuối năm nay. Đội ngũ thiết kế đến từ HVST Automobile Design trong khi đơn vị chịu trách nhiệm về mẫu xe ý tưởng từ WM Motor - những người từng lên ý tưởng về mẫu sedan Maven.
Tuy nhiên, Xiaomi sẽ mất thêm hai năm để đưa các sản phẩm xe điện thực sự ra thị trường. Nhà máy sản xuất ôtô của hãng và trung tâm nghiên cứu R&D sẽ được xây dựng tại Yizhuang, Bắc Kinh (Trung Quốc) với công suất khoảng 300.000 xe mỗi năm. Những mẫu xe thương mại đầu tiên dự kiến rời dây chuyền lắp ráp năm 2024.
Xiaomi chính thức tham gia cuộc đua xe điện vào đầu năm ngoái khi cam kết chi 10 tỷ USD trong vòng 10 năm để phát triển mảng kinh doanh này. Từ năm 2024, hãng ban đầu dự kiến sản xuất 150.000 xe mỗi năm. Công ty Trung Quốc sẽ có 4 model xe điện khác nhau, chủ yếu ở phân khúc A+ và B.
Theo Arenaev, xe Xiaomi phân khúc A+ có giá bán từ 150.000-200.000 tệ (520-600 triệu đồng), hỗ trợ tự động lái cấp L2. Những mẫu xe phân khúc B có giá từ 200.000-300.000 tệ (600 triệu đến một tỷ đồng), hỗ trợ tự động lái cấp L3 tại thị trường Trung Quốc.